Chapter 1 : PROLOGUE

131 0 0
                                    

Chapter 1: New School

"Hindi ka na talaga magtitino bata ka. Sa ayaw o sa gusto mo iaalis kita sa skwelahan mo para magtanda ka at maranasan mo kung ano ang pakiramdam ng nasa ibaba ka!!"

"Dad!! "

Nooo ! I'm not letting anyone treat me an ordinary.

I'm the Queen for Pete's sake. Kapag umalis at nag transfer ako sa ibang school mawawala ang posisyon ko. Pero ngayon hihintayin ko nalang kung anong gagawin ni Dad, natatakot ako dahil alam kong kung ano ang kanyang sasabihin ay gagawa siya ng paraan para matuloy ito. If not then he'll do it his way.

******

Napakatagal naman ata ng Teacher namin ngayon? Everyone is very quiet as if something bad will happen to them if ever they talk. Nasaksihan nila ang ginawa kong pagsupalpal sa babaeng feeling reyna dito. Sadyang napuno na ako sa kanya. Parehas naman kami ng posisyon pero kung umasta niya ay nakakalamang siya sakin.

They surely know the rules. No one is allowed to talk excluding me, just what I have said. I'm a Queen.

"I'm sorry class I'm late ."

No one bothers to answer her excuses though pero palinga-linga sya na parang may hinahanap, nang makita niya ako ay tumango sya sakin.

"Miss Mondane? Can you go to Mr. Satir? He will talk to you ."

Nagbulungan naman silang lahat.
"Hala. Ano kayang pag-uusapan nila?"

" Weird ah kahit naman anong ginagawa ni White hindi pa siya napapatawag"

I stood up at naglakad but the commotions didn't stop so I stop infront of the class and gave them a stare . This stupid creatures.

Napatigil silang lahat. Yung iba nagsisikuhan pa.

"One word or I'll cut off your tongue."

"S-Sorry Queen Mondane"

*Principal's Room*

"Have a sit Miss Mondane "

"What is it now? "

"Okay the reason why I called you is that, ..

you're not suppose to be here . "

Naguluhan ako sa sinabi niya.

"What do you mean Mr. Satir?"

He took off his reading glasses and look at me

"Miss Mondane. You're not our student anymore, you're already enrolled to Wallace University."

.
.
.

"WHAT?"

White Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon