Chapter 3
Pumasok na ako sa classroom ko. I assume this is the right place.
This place is very quiet. Good then, magugustuhan ko na siguro ang pananatili dito, akala ko sinumpa tong University nato pero mukhang wala namang kakaiba siguro yung lokasyon ng school oo, nakakapagtataka at parang tago talaga ito at hindi ito masyadong kilala sa labas.
Umupo ako sa bandang likod at buti naman at ako lang yung nakaupo dito though may dalawang pang empty chairs before mine.
"Good morning class."
Pumasok ang nasa early 20's na lalaki na magiging guro namin for sure.Tumayo silang lahat to greet back and I was left sitting.
Tiningnan ako ng guro kaya naman napatingin din silang lahat sakin.
Hindi ko mapigilang umirap. Tsss too kind. I have no choice but to stand and greet him back.
Pinaupo nadin naman kami.
Nung nagbell na for dismissal ay hindi ako nakisiksik na lumabas, nalaman kong Mr.Malcolm ang pangalan ng teacher namin. Wait, he's too young to be a teacher, maybe he's a fresh graduate? Naah it's none of my business.
Nang malinaw na ang daan ay dun ko na napagpasyahang lumabas. Wala naman akong dalang mga notebooks kasi nga agad-agad akong pinadala dito kaya wala akong bitbit na kahit ano.
"Nandito ka narin sa wakas."
Nagulat ako sa biglang pagsulpot saking gilid ni Mr.Malcolm.
" Mukhang magsisimula na ang digmaan dumating na ang hinihintay nila"
Napahinto ako sa sinabi niya. Kumunot ang noo ko sa sinasabi niya." What are you talking about?"
Nakita ko nalang syang nilagpasan ako.Anong ibig niyang sabihin?
——-I'm in the middle of the forest . It's very beautiful. The birds are chirping joyfully.
I enjoyed watching them but . .
In a sudden everything becomes dark.. Darker and darker. The birds are in chaos.And then someone grab my both hands.
"No !! Let me goo !!"
I can't move.
I'm almost breathless.
"Help us.. "
I hear voices from nowhere."Help .. "
I can't feel my head anymore t hurts as hell.
I'm catching my breath and then... I'm glowing, literally glowing.
What's happening to me? My body's glowing , it became a light in this very dark forest.
"White.. "
"Aaahhhhh !!!"
"White? White ? Wake up you're having a bad dream."
Napabalikwas ako ng kama nang maramdaman kong may yumuyugyug sakin.
"H-Haley?"
She gave me a smile. What kind of dream was that?
Pawis na pawis ako. Panaginip ba talaga yun? Bakit parang totoo?
Pinainum ako ni Haley ng tubig at natulog na sya ulit. It's still 3 am pero ako hindi na nakatulog ulit.
May ibig bang iparating ang panaginip na yun?
Bakit sa panaginip ko bigla akong umilaw? I mean literally, para akong isang ilaw na nakakasilaw pagmasdan.
Dahil walang tulog ay para akong zombie na pumasok.
Pagpasok ko sa room ay medyo nagbubulungan sila."It's Friday. "
"The Officer will be here"
"Sana pala hindi ako pumasok ngayon"
The Officer. Of course I know what's being an Officer. I was once an Officer, not just an Officer, I was a Queen.
Pero bakit parang takot na takot sila?
Maya-maya may mga estudyanteng naglakad sa labas ng room na makikita sa bintana. May pagkakaiba sa uniporme nila. Mas nakakapukaw ng atensyon.Mukhang papunta sila rito.
Pagpasok nila, lahat ay tumayo and bow down their heads.
This struct me most? Why would they do that?
Yung mga estudyanteng nakaupo sa harapan ay umalis sa posisyon nila at lumipat sa likuran at tumayo lang.
Dalawang lalaki at isang babae.
Ang dalawang lalaki ay nakasuot ng uniporme na itim lahat. Yung babae ay mas maikli ang skirt kumpara samin, kakaiba talaga yung disenyo ng mga uniporme nila sa disenyo namin. Her blazer and inner are all white and may nameplate na nakalagay.
Is this their way of segregating The Officers to The Ordinary?
Yung isa ay may mahabang buhok na hanggang balikat but it fits on his aura.
Officer CastellKatabi ng Officer Castell na babae ay may blonde na buhok na wavy. She looks so strong.
Officer MellezAt yung panghuli ang mas nakakatakot tingnan. Nakakapanindig balahibo ang presensya niya. Black haired at may piercing sya sa kanang bahagi ng kanyang tenga.
Officer CarsonNakatingin ako sa kanya na sana hindi ko na ginawa. He's also staring at me. Parang kumawala saking katawan ang aking kaluluwa.
Wtf is happening?
Nakitayo nalang din ako kahit naguguluhan. Hindi muna ako gagawa ng kabalastugan dahil hindi ko alam ang patakaran nila rito.
Nakakatakot ang aura ng classroom.
Are these The Officers?
Napakalaking pagkakaiba ang Elysium at Wallace.
This is not what I'm expecting.
BINABASA MO ANG
White
FantasyWhite A tintless, undyed, unstained. Meet White Mondane, ang isang spoiled brat- maarte - maldita na anak mayaman. Nasanay syang mamuhay at manatili sa isang lugar na kung saan alam niya ang pasikot-sikot ng kanyang kinatatayuan at siya ang nakakat...