Chapter 2

326 27 2
                                    

Chapter 2 : Encounter

Zandria's

*KRIIIIIING--

"WHAT THE FUCKIN' HELL?!" Inis kong sigaw dahil sa ingay ng school alarm.Tss.Whatever.

Pinikit ko ulit ang mata ko ng--

*Knock knock*

May biglang kumatok.The hell?

Padabog akong tumayo at binuksan ang pintuan ko at bumugad agad sakin ang mukha ni Eclipse na ngiting ngiti.

"Anong kailangan mo?"Tanong ko.

" Dinner na.Magbihis ka na dali~~" Excited nyang sabi at tinulak ako pabalik sa loob ng room ko at agad isinara ang pinto.

"Tss."

Nag-lalakad ako papuntang walk in closet ko at nakita ko yung mga free shirts, dress, undergarments, uniform, pati bag at sapatos.

Kinuha ko yung black jeans, white Nike shirt and black Nike shoes tsaka nag-bihis.Pag-katapos kong mag-bihis ay nilugay ko ang buhok ko at nag-powder at lumabas na ng kwarto.

"Hey\Yow" Bati nila Eclipse at Danielle.

Tinignan ko lang sila at nag-salita.

"Let's go?"

"Okie~~" Danielle and hinila kami ni Eclipse palabas ng dorm.

Sumakay na kami sa elevator at pinindot ang 'Down'.Tahimik lang kami sa loob ng mag-salita si Danielle.

"I just want to warn the two of you na wag banggain,titigan,etc. si Drake Rivas and his gang.They might kill you *Turo kay kay Erica* and YOU *Turo sakin*" Napa- Tsk nalang ako at tumango.

"Okaaay syuur~" Eclipse the childish bitch.

"Okay, good.Hihihi" Danielle.Back to childish.

*3

*2

*1

*Ting*

" Okay~ Gorabels na!" Eclipse.

"Wait for me foodieeee~" Danielle and sabay nila akong hinila papuntang main building.

Maraming napapatingin samin.How I hate attention's.Ang sarap nilang tanggalan ng eyeball's.

'The heck?' 'Why are they with, Danielle?' 'Bitch' 'Shit.Chick's pre' 'Ang sexy nung naka dress pre' 'Chick's na chick's yung naka-jeans'

Chick's?Ano kami?Manok?Duh.

Pag-karating namin sa Dinning hall ay napatingin samin yung ibang student's and nag-simula nanamang mag-bulungan.

Inilibot ni Danielle ang paningin nya at huminto ito sa isang table for 3 na may nakalagay na reserve.

"Don tayo."Ani nya at nag-lakad patungo doon kaya sumunod na kami.

Pag-karating namin doon ay naupo na kami.Itinaas ni Danielle ang kamay nya at may lumapit na waiter samin.

" Yes,Madame?Alex at your service." Waiter at tumitig sakin.The--eff?What's his problem?

"One box of pizza,3 order's of lasagna and 3 gallon's of ice cream." Danielle.

Woah.Tamang tama.Mga favorite ko.

"Right away,Madame's!" At nag-bow sya pero bago sya umalis ay tinitigan nya muna ako at ngumiti.

"Uy bes!I think crush ka ni,Alexander." Danielle.

"Oo nga!Kanina pa yon napapatitig sayo.Tsaka okay lang naman sya!Gwapo." Eclipse.Anlandi lang.Pwe!

"Tch.Wait--mag-ccr lang ako." I said and tumango naman sila kaya tumayo na ako.

Nag-simula na akong mag-lakad palabas ng hall.Tangina.San nga ba ang Cr?-_-

Hahanapin ko na nga lang.Duh.

Habang hinahanap ko sa campus ang Cr ay napadaan ako sa likod ng main building.

Napatingin ako sa may tree house ng may marinig akong mga boses.Puro lalaki.

" What now?Nababakla ka na ba,Cyan? "Nakangising tanong nung lalaking naka black leather jacket at jeans.

" Fuck you,Rivas!" Sigaw nung naka grey na lalaki.I think he's Cyan?

"Sorry dude but I don't fuck boy's." That Rivas guy said.Pfft.

"What the heck?!" Cyan.

"What now?I'm bored.Mag-uusap nalang ba tayo dito forever?" Sabi nung lalaking pula ang buhok.I think he's with Rivas.Yeah.

Forever?Pfft.Is he joking?

"GAGO!WALANG FOREVER!" Sigaw ko na umagaw sa attention nila.

"WHAT THE HECK?!--"

"Uy chick's pre." Sabi nung kasama din ata nung,Cyan.

"GAGO DI AKO MANOK" Poker face kong sigaw ng may nag-salita bigla sa likod ko.

"Who are you?" Ang lamig shit.

Dahan dahan akong napalingon at nakita yung Rivas.Napataas ang kilay ko at nangunot ang noo.

Teka--Nandon lang siya ah?Pano sya nakarating dito ng ganon kabilis?Nako may lahing Taehyung ata to?

"Huh?" Natanga kong tanong.

"I hate repeating myself." Cold nyang sabi.

"Aba'y edi wow!Repeating mo'to!Ngina neto eh." Inis kong sabi.Oo na.Ako na bipolar.

"Tss.Who are you?" Aba?Sabi nya 'I hate repeating myself'?Sa salita lang pala magaling eh.

" I hate repeating myself daw.Utot neto." Bulong ko.

Nangunot naman ang noo nya.

"What?!" He said calmly. Ewan kung kalma pa ba to.

May ritemed ba neto?

"Sabi ko I'm Zandria.Duh" Maldita mode ulit.

"Wellcome to hell..Zandria." Ngisi nyang sabi.Medyo nangilabot naman ako.Medyo lang ah?

"UTOT MO!NGINA!" Ako at kumaripas ng takbo pabalik ng dinner hall.

Hooh!

Pag-karating ko dun ay napatingin sila sakin pero bumalik naman agad sa ginagawa nila.

Pumunta ako sa  table namin at naupo tsaka ininom yung tubig sa mesa.

"Bat ang tagal mo?" Tanong nila.

"Nag- fun run kasi ako." Ako at kinain na yung nakahanda para sa akin.

Pag-katapos naming kumain ay bumalik na kami sa dorm at natulog.

-----

To be continued.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 30, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Blackfire UniversityWhere stories live. Discover now