Chapter 1

82 5 9
                                    

A/N

Si Kim Taehyung po si Joshua
Si Park Jinyoung po si Dale
Si Jeon Jungkook po si Seth

Si Minatozaki Sana po si Blondie
Si Im Nayeon po yung kaaway ni Dale.
Si Chou Tzuyu naman po yung tahimik na babae.

------------------------------------

Joshua's POV


Annyeong!! Ako ng pala 'to si Joshua, pogi ko noh? Ngayon nga pala ang first day of school namin tsk. Ang aga nga naming gumising eh... Si Dale kasi masyadong excited.

"Andito na tayo!" Sabi ni Dale habang pinapark yung kotse namin.

"Huhu.. Nagugutom na ako. Ikaw kasi Dale! Masyado kang excited hindi tuloy ako na kakain!" Reklamo ni Seth habang hinihimas ang tiyan niya.

"Tsk! Arte mo dali kumain nalang tayo sa canteen!" - Dale

Naglakad kami papauntang canteen. Hala! Ang daming tao sa canteen. Ang SIKIP!

Pumila na kami para bumili ng pancakes.




Dale's POV

Napaka-arte talaga ni Seth yan tuloy bumili pa kami sa canteen, eh NAPAKASIKIP dito!

Nauna sa pila si Seth kasi patay gutom siya, sunod naman ako, tapos na sa dulo si Joshua.

"Pancakes nga po tska orange juice." Order ko, inabot naman agad sa aking yung order ko.

*BOOOMMMM* [PASENSYA NA PO SA SOUND EFFECTS]

"AY! KUYA NAMAN AYAW TUMINGIN SA DINADAANAN! TINGNAN MO BASA NA AKO!" Sabi nung babaeng nabasa ko.


"Tsk! Wag ka nga maarte MS. Ako rin naman nabasa eh!?" Sagot ko sa kaniya. Para namang napakamahal ng damit niya eh ang panget naman!

"You clearly don't know who you're talking to." Sabi nung isang babae. Blonde ang buhok niya.

Actually 3 sila eh.

"Huy Dale?! Ano nangyayari?!" Tanong ni Joshua, habang si Seth naman andun lang nanonood, tsk traydor!! Di man lang ako tinulungan!

"Hoy! Ikaw lalaki! *turo kay Joshua* paki sabi nga diyan sa kaibigan mo tumingin sa daanan!" Sabi nanaman nung Blonde.

Pareho sila ni Joshua, MGA WARFREAK!

"Hoy! Blondie! Tumahimik ka nga dyan!" Sigaw ni Joshua. Sabi na nga ba mag aaway sila.

"Tsk. Halika na nga Kc! *hinila si Blondie* Makikipag away ka pa dyan sa lalaking yan.... At ikaw naman Kyla *tinuro yung babae na nabasa ko* babayaran na lang niya yung damit mo." Sabi nung babaeng kanina pang tahimik.

Pfft! ASA siya di ko babayaran yung damit niya! Tumayo naman si Seth.

"Let's go na, Joshua *hinila si Joshua* at ikaw rin Dale *hinila ako*." Depensa ni Seth.

"Wait till you see who we are." Sabi nung nabasa ko.. Ano nga ba pangalan niya? Kyle? Ky? Kila? Kyla? Yun Kyla pangalan niya!

Hay nawalan na ako ng ganang kumain!

Lumabas kami ng canteen bigla namang may pumuntang lalaki.


"Ang galing niyo!" Puri niya.

"Huh? Bakit naman?" Tanong ni Seth.

"Sila kasi ang queen ng school nato! Yung nabasa si Kyla Hernandez, siya ang pinakamatanda at pinakamataray!" - lalaki

"Tsk! Halata naman na mataray siya eh." Sabi ko.

"Yung blonde naman si Kyrie Clarisse Gomez, isang dakilang warfreak. Mapang-bara at nakaktakot kung minsan." - lalaki

"Pfft... Mas warfreak ako dun! Tska ang haba ng pangalan niya Kc nalang tawag ko sa kaniya." Sabi ni Joshua.

"Yung tahimik naman si Grace. Running for valedictorian, siya ang pinakamatino sa kanila." - lalaki

"Valedictorian? Ako ang katapat nun!" Sabi ni Seth.

"Woah! Parang may katapat na sila! Galingan niyo ha?" -lalaki

"Teka? Sino ka ba?" Tanong ko.

"Ako nga pala si Kim Yugyeom! Anak ng principal!" What?! Anak ng principal kausap namin?

"I guess this is called CLASH OF SQUADS." Sabi ni Yugyeom.

I guess I can call this war!

--------------------------------

A/N

Shout out to chimmeong siya po yung gumawa ng cover!

Vote Share and Comment!

• 5/18/17





Clash of SquadsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon