10 chiêu cho trí thông minh vượt trội

215 5 1
                                    

Ngủ

Rất nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh rằng khi chúng ta nhắm mắt là cơ hội tuyệt vời cho trí não phát triển, đặc biệt là với bộ nhớ retention. Theo Hiệp hội giấc ngủ quốc gia Mỹ, người lớn khỏe mạnh bình thường nên ngủ đủ 7-9 giờ mỗi ngày.

Chế độ ăn uống

Ăn uống đủ chất, cân bằng giúp trí não phát triển. (Ảnh: Inmagine)

Thực phẩm sẽ có nhiệm vụ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể chúng ta mỗi ngày để làm việc và suy nghĩ vì vậy một chế độ ăn uống dồi dào chất dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết với tất cả mọi người. Để bộ não hoạt động một cách tối ưu nhất, bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Những loại chất béo lành mạnh như chất béo omega-3 và linoleic… cũng rất cần thiết cho não của bạn.

Thường xuyên chơi đố vui

Thường xuyên cùng bạn bè hoặc người thân tham gia những câu đố vui, những trò chơi ô chữ như sudoku… để tự phát triển trí tuệ bạn thân.

Học tập

Học, học nữa, học mãi cũng không bao giờ đủ vi vậy, dù đã tốt nghiệp đại học và đi làm thì bạn vẫn nên tranh thủ học thêm những kiến thức mà mình chưa biết để thúc đẩy trí tuệ của mình nhé. Nếu quá bận rộn, bạn có thể tự học bằng cách mày mò sách bảo hoặc học qua internet.

Kết nối tương tác

Kết nối và thường xuyên nói chuyện với những người xung quanh cũng là một ý tưởng hay để thúc đẩy tăng cường trí não. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng, những câu chuyện đời thường với những người bạn hàng ngày sẽ không có tác dụng như nói trên mà chúng ta cần nói đến một cái gì đó quan trọng và có tính bác học.

Vận động

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những hoạt động thể chất có thể làm cho não bộ của chúng ta phát triển một cách lành mạnh nhất. Tập thể dục thường xuyên và đều đặn thậm chí còn giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh về tâm thần và mất trí nhớ.

Sáng tạo

Hãy luôn cố gắng tìm ra những điều mới mẻ trong cuộc sống hoặc tự sáng tạo, sáng chế ra một cái gì đó. Dù biết rằng việc tạo ra một cái mới gì đó là rất khó nhưng bạn nên bắt mình phải suy nghĩ một chút. Việc làm này sẽ kích hoạt trí não của chúng ta và làm não bạn nhanh nhạy hơn đó.

Kinh nghiệm

Học hỏi kinh nghiệm mới cũng rất tốt cho sự phát triển trí tuệ chúng ta. Hãy cố gắng tạo một thói quen lành mạnh mới, học một ngôn ngữ mới hoặc thậm trí là làm một món ăn mới cũng kích thích trí não bạn phát triển.

Thay đổi

Về cơ bản có thể nói đây là điều quan trọng nhất cho sự phát triển trí tuệ của chúng ta. Khi bạn cảm thấy mọi thứ xung quanh mình đã quá cũ kỹ, hay ngay cả cách làm việc, cuộc sống của bạn đang dần nhàm chán thì đã đến lúc bạn phải thay đổi rồi đó. Thay đổi bản thân có thể là một quyết định lớn và khó nhưng nó lại mang đến cho bạn nhiều cơ hội mới và kích thích sự kinh hoạt trong bộ não bạn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 30, 2012 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

10 chiêu cho trí thông minh vượt trộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ