• Tên truyện: Mệnh phượng hoàng | Từ thứ nữ đến hoàng hậu: Phi tử bất thiện
• Tác giả: Hoại Phi Vãn Vãn
• Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, sủng, cung đấu, chiến tranh, nữ cường, nam cường, HE.
• Độ dài: 4 quyển | 78 chương + 1 phiên ngoại
• Tình trạng: Hoàn | Đã xuất bản
• Review-er: grey | CeCe
oOo
Văn án
Người ta vốn hay nói rằng nếu đã là duyên số định mệnh thì cuộc đời này cũng cần lắm những sự nỗ lực, người ta luôn ỷ lại vào chính bản thân, chịu nép mình nhưng nàng là người chưa bao giờ được nếm trải vị yêu thương từ ngày còn thơ bé. Suốt mười lăm năm qua nàng nung nấu ý định, nuôi dưỡng những kế hoạch chỉ chờ đến ngày có thể đổi khác mọi thứ, thay đổi chính mình, liệu tất thảy có thành công và như mong đợi không?
Tỷ muội chung chồng, thử hỏi hận sâu hay tình đậm?
Ta luôn cho rằng một khi nữ nhân khát vọng quyền lực sẽ càng tàn nhẫn và tuyệt tình hơn nam nhân. Ta là tam tiểu thư không được coi trọng nhất trong Tang gia, chỉ bởi ta là con của tiểu thiếp, mà tiểu thiếp này lại xuất thân từ chốn thanh lâu. Các tỷ tỷ của ta có thể có mệnh phượng hoàng, còn thân phận hèn mọn này của ta chỉ xứng làm thiếp. Ta không làm thiếp, họ muốn ta hèn mọn, ta lại muốn sống một cuộc sống được vạn dân kính nể.
Tỷ muội cùng hầu hạ một vị vua, rốt cuộc là hận sâu hay là tình đậm?
oOo
Review
“Duy tang dữ tử, tất cung kính chỉ.”
Tang Tử nàng ngay từ khi sinh ra đã không được công nhận, bị chính phụ thân ruồng bỏ, không thừa nhận huyết thống. Vì lý do gì? Vì nàng là con của một kỹ nữ lầu xanh sao? Đến cả người làm trong nhà cũng không còn coi Tam tiểu thư này ra gì, hoàn toàn không để vào mắt.
Năm xưa nơi Tang phủ, đã có ông thầy bói toán nói rằng: trong Tang phủ chứa mệnh phượng hoàng, ý chỉ nữ nhân có tư chất, số mệnh làm Hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ. Lời nói tưởng chừng như mang lại cho nàng sự chú ý hơn, nhưng không, mọi sự chú ý đó đều dành cho hai đại tiểu thư khác trong Tang gia, Thiên Phi và Thiên Lục, cũng chính là tỷ tỷ ruột của nàng. Mọi người không ai nghĩ Tam tiểu thư của Tang gia có số mệnh trở thành Hoàng hậu nên càng coi thường nàng hơn. Tang Tử nàng không cam lòng, nàng đường đường cũng là Tam tiểu thư nơi Tang phủ, chẳng lẽ hai tỷ tỷ của nàng có số mệnh làm phượng hoàng, còn nàng thì không? Người người ai cũng nghĩ Tang Tử chắc chắn sẽ thành thiếp của con trai Đại học sĩ - Cố Khanh Hằng, chỉ có nàng là không nghĩ vậy. Dù có chết Tang Tử nàng cũng không chấp nhận chỉ làm thiếp.
Từ một nha đầu hoang dã không biết đọc, không biết viết, nàng cố gắng hoàn thiện bản thân, cầm kì thi họa, tài trí song toàn, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, chỉ đợi đến ngày tuyển tú nữ để chứng tỏ bản thân, Tang Tử ta cũng có thể trở thành phượng hoàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
góc review [ngưng nhận đơn]
RandomBạn cần một lời nhận xét và lời khuyên thật lòng? Bạn đang bế tắc và đi vào ngõ cụt trong cách viết truyện? Bạn cảm thấy không đủ tự tin về văn phong của mình? Bạn không biết có nên tiếp tục viết truyện hay không? Hãy đến với góc review để tìm được...