[Ngôn tình tổng hợp] Review ngắn

352 12 8
                                    

Có một vài truyện mình cảm thấy không có hứng thú để làm review dài nên sẽ viết nhận xét be bé ở đây.

Review chỉ mang tính chất tham khảo.

***

1. Say mê cả đời thì có làm sao - Vũ Bộ Lăng Loạn [NP, hài, xuyên không, huyền huyễn, võ lâm giang hồ, cung đấu, ngược, cổ đại, HE]

Nếu thấy cái review này dài quá thì tua xuống đọc câu in nghiêng đậm cuối bài thôi cũng được =)))

Nữ chính là Kiều An An sau khi chết đi xuyên không về thời cổ đại, trở thành con gái của đệ nhất mỹ nhân Thanh Long Quốc và cao thủ võ lâm Vô An Hồn. Nàng chỉ là một nữ nhân bình thường mưu cầu tự do, vậy mà lại không ngờ mình chính là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh tam quốc. Hồng nhan họa thủy, liệu có phải dùng để nói nàng?

Ngắn gọn mà nói, đây chính là một nồi lẩu thập cẩm các mẹ à. Một chút huyền huyễn, một chút võ lâm giang hồ, một chút cung đấu, một chút hài, nhiều chút NP, hơi hơi ngược, còn có xuyên không. Nhưng cũng chính là một nồi lẩu dở tệ, chính bởi vì mỗi thứ đều chỉ có một chút, bỏ vào cùng một nồi lẩu lại nhạt và... lạc quẻ vô cùng.

Văn phong của tác giả ban đầu cũng tạm ổn, chỉ là những đoạn chuyển cảnh thì còn lủng củng, thắt gỡ không rõ ràng đâm ra bị hụt, thoại vẫn còn nhiều, đoạn đầu đọc khá hài, càng về sau tác giả hình như bị hụt hơi, hành văn lủng củng và đọc rất mệt, tình tiết nhạt nhẽo, lại cẩu huyết và rất không hợp lý. Truyện sử dụng nhiều thơ Hán Việt đọc dễ bị mất hứng do editor không hiểu nghĩa nên để nguyên.

Dàn nhân vật nam rất có đầu tư, anh nào cũng đẹp, cũng thâm tình, cũng tốt, mỗi người một vẻ, tuy nhiên bạn tác giả lại bị phản dame mạnh mẽ, bỏ vô nhiều nhân vật nam như vậy chắc là để tôn lên nam chính, nhưng bạn tác giả lại fail lòi. Anh nào trong dàn harem mình cũng thích, chỉ là không có ấn tượng với bạn nam chính, cứ thấy hơi bị nhạt nhẽo sao sao, còn vắng bóng suốt 3/4 truyện nên mình gần như quên lãng ảnh luôn. Còn chị nữ chính thì ba chấm lắm, tiểu bạch thỏ ngây thơ, dạng như "tất cả mọi người đều dính bùn lầy trong hồng trần, chỉ có nàng là sạch sẽ" aka type nữ chính mình ghét nhất, người gì đâu mà vừa nhu nhược do dự, vừa bánh bèo, rốt cuộc chẳng giải quyết được chuyện gì nên hồn. Mặc dù tác giả đã cố gắng giải tiếng oan cho chị, nhưng (lại) fail lòi, chỉ càng làm đọc giả ghét thêm thôi. Trong truyện có rất rất nhiều nhân vật phụ, nhiều đến nỗi mình chẳng nhớ hết, đọc đoạn dưới phải kéo lên trên coi là ai, vì có nhiều nhân vật quá nên tác giả không ôm đồm nổi, khiến người đọc bị bội thực. Truyện kéo dài lê thê, mặc dù chỉ có 50 chương nhưng với tình tiết trong truyện mình thấy chỉ cần 10 chương là đủ.

Lại nói, lần đầu tiên mình đọc truyện ngược mà không có cảm xúc gì hết =)) tác giả chỉ cố tạo ra tình huống cẩu huyết thôi, nhưng nó lại rất bất hợp lý nên ngược chưa tới, chỉ cảm thấy buồn cười vì tác giả nghiệp dư quá. Nhiều chỗ thắt gỡ rất tệ lại còn tua nhanh nên đọc chẳng hiểu mô tê gì.

Chính thức liệt truyện vào hàng rác phẩm trong cảm nhận của mình và thề cả đời này sẽ không đụng đến truyện của Vũ Bộ Lăng Loạn nữa. Đọc đến cuối chỉ vì Mộ Dung Huyền với muốn biết cái kết thôi, nhưng tác giả rất có tâm, làm mình thất vọng từ đầu đến tận dòng chữ cuối cùng. Rất xin lỗi những bạn thích truyện này nhưng vì nó không hợp gu mình nên đành chịu thôi =))

góc review [ngưng nhận đơn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ