Chapter 3-lipstick

21 1 0
                                    


Kryziel Mae's POV

Nagising ako dahil naramdaman ko na may katabi ako,minulat ko ang mata ko at nakita na may katabi ako tsk si henrry lang naman pala eh. Pumikit ulit ako.ANO SI HENRRY KATABI KO AS IN HENRRY SHOO BAUTISTA!!!. Napalunok nalang ako sa gulat.Sh*t totoo ba to magkatabi kami lagot hindi kaya namukhaan niya na ako.

Dahan dahan kung tinanggal yung ulo ko sa balikat niya at dahan dahan din akong tumayo,lord hindi sana siya magising. Ng nakatayo na ako dahan dahan ako nag lakad paalis sa lugar na yun. Pero kung minamalas ka nga naman may naapakan akong dahon kaya ng bigay yun ng ingay sa paligid. Narinig kung umungol si henrry kaya na taranta ako bigla.lumingon ako salikod ko and thanks God hindi siya nagising.

"Where do you think your going?"

Nanlaki ang mata ko ng marinig ang boses niya.lagot na

"Ahmm ahmm a-alis n-na a-ako. A-ah s-sige u-una n-na ako h-huh baka malate na k-kasi ak-o". Sabi ko ng nauutal utal pa gosh gising na siya sana hindi niya ako mamukhaan.

Lalakad palang sana ako ng mag salita siya ulit.

"Ang alam ko wala tayong klase eh?"sabi niya. Naplunok nalang ako anong sasabihin ko wala na ako maisip na palusot.

"Ahmm malay mo yung iba nating prof mag papaklase at least sure tayo"sabi ko.please maniwala ka sana.

"Sabagay tara sabay na tayo" sabi niya.

Umalis na kami doon at dali dali ako ng lakad para maiwasan siya. Pero putspa lang ang bilis niya din maglakad ang lalaki ng hakbang niya pano ko to iiwasan.

Habang papunta sa classroom ang tahimik lang naming dalawa. Nakita kong may nilabas siya sa bulsa niya at binigay sakin.Teka familiar to ah teka LIPSTICK KO TO AH. Napalunok ako dahil sa binigay niya saakin sh*t anong gagawin ko.

"Sayo yan diba?"-henrry

"H-huh"-sabi ko lagot na talaga ako.

"Alam ko na sayo yan. Binato mo sakin yan kahapon sa mall dahil ng gigigil ka saakin dahil sa sinabi ko sayo tama ba ako?"-henrry. Hindi ako makagalaw dahil sa takot.natatakot ako na baka parusahan niya ako dahil sa ginawa ko lord bata pa ako.

"Tsk thats ok but in one condition"-henrry. Kinabahan ako bigla.

"What?" Sabi ko ng diretso.

"You will stay beside me"-sabi niya ng walang emosyon.

"WHAT!"-ako

"I'm not yet done!"sabi niya.sabi ko nga.

"You will stay beside me in 4 months as ypur punishment(smirk)"-henrry

"No way!" Sabi ko sakanya.

"Sige papaalisin nalang kita dito sa university". Sabi niya ng may suot na nakakalokang ngiti.

"Kaya mo?" Tanong ko.

"Lets see tomorrow" Sabi niya. Huh ano daw tomorrow.





Sana nagustuhan niyo po
Vote and comment Kung nagustohan niyo po
#TSFY
FluffyPayce_29

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 30, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

That Sparks From YoursWhere stories live. Discover now