The Father's Wrath

16 3 2
                                    

Chapter 1- The Father's Wrath

Hastiness is the beginning of wrath, and its end repentance
-Ovid

Chloe Alcantara's Pov

Nasa loob lang ako ng aking kwarto. Wala akong balak lumabas dahil alam kong maya maya rin ay parating na sya.

Di pa ba ako nasanay?

Sermon dito, sermon doon. Tss nakakasawa.
His lectures would always fall unto deaf ears.

Mabibigat na yapak...

Malalakas na katok...

Speaking of the devil

"Chloe Alcantara! Wala ka na ba talagang kahihiyahan sa katawan? You ungrateful child!"

Napangisi ako sa mga salitang nang galing sa bibig ng aking ama.

"I should have known na di ka na talaga magtitino. What a disgrace!"

Napangiti ako ng mapakla. Naalala ko na naman ang kagagahang ginawa ko ngayong araw.

Kasalukuyang lunch na namin. Kasama ko ngayon si Maxine, bestie ko

"Waahhh Chloe naman eh! Nakikinig ka ba? Kanina pa ako salita ng salita dito di ka naman nakikinig! Haissstt I hate you na talaga! Akala ko pa naman mahal mo ako tapos ganito!"

Natawa ako bigla. Para talaga syang manok. Hahaha sya nga lang ata ang kilala kong mala betty pero OA at mahadera kaya mahal na mahal ko eh.

Yup! Nerd ang bestfriend ko. Cliche man pero yun ang totoo

"Pfftttt...M-maxine"

The fam! Nakakatawa ang itsura nya, parang paiyak na baby.

"WOW! Just wow Chloe! After everything I just said tatawanan mo lang ako? Nagdra drama ako dito tapos Pfftt... lang? Ganyan naman lagi eh haiissttt. "

"Ang drama mo" yan na naman sya sa kadramahan nya

Oh please not again!

Kung may dapat mang bigyan ng award sa pagiging best actress si Max yun! Ang OA nya talaga!

"May mga tao talagang mas pinipiling tumingin sa iba kesa intindihin and taong nasa tabi nila." 

Yeah right! Nagdrama na nga, humugot pa!

"Chloe..."

Napairap ako ng wala sa oras. Paano ko nga ba naging kaibigan to?

"Chloe...p-pangit ba ako? Kapalit palit ba ako?" Sabi nya na halos mangiyak ngiyak na. Tsss

"Tigil tigilan mo nga ako Maxine!"

"Okaayyyy, ikaw naman hahaha! Ang sakin lang upo na tayo dun, para may magandang view"

Sinundan ko ang tingin ni Maxine. Maganda ang pwestong napili nya kaya doon kami naupo.

Huli na ng napagtanto ko na...ARGH!!!

Você leu todos os capítulos publicados.

⏰ Última atualização: Apr 18, 2017 ⏰

Adicione esta história à sua Biblioteca e seja notificado quando novos capítulos chegarem!

Taming The Badgirl Onde histórias criam vida. Descubra agora