I.
Hai mươi lăm tháng ba. Trời mưa.
Harry Potter tra khoá vào ổ, một tiếng cạch vang lên khi xoay chìa, rồi sau đó là tiếng kẽo kẹt khi đẩy cửa vào.
Căn nhà đã quá ba lần tuổi cậu, nhiều nơi còn mang cái mùi ẩm mốc và bụi bặm, sàn nhà gỗ kêu lên một cách rợn người khi bước vào. Nhưng cậu mặc kệ.
Chàng trai với mái tóc màu đen, cẩn thận và chậm rãi, không nỡ làm bất cứ thứ gì bị hỏng, bởi vì dường như nó có quá nhiều kỉ niệm đối với cậu.
Người ta nói rằng, quá khứ sẽ phai nhạt đi theo thời gian, nên cậu mới sợ hãi và lo rằng, sẽ có một ngày nào đó, cậu quên mất nó đi. Vì vậy, mỗi tháng một lần, cho dù bận đến đâu, cậu cũng sẽ đặt chân tới căn nhà gỗ nhỏ này.
Năm phút. Mười phút. Không phải là một quãng thời gian dài, nhưng nó cũng đủ để Cứu thế chủ khắc sâu thứ ấm áp còn sót lại thêm một tháng nữa.
Để cậu ghi nhớ về lí do cậu còn sống, còn tồn tại thêm một tháng nữa.
II.
Hai mươi ba tháng tám. Trời mây.
Vẫn như thế, cậu lại ghé qua căn nhà gỗ nhỏ đó. Thế nhưng, Harry lại cảm thấy rằng chính mình cần phải bình tĩnh lại. Ngay bây giờ.
Có lẽ, nỗi xúc động đã gần như trào dâng thêm một lần nữa, và nó lại khiến cậu phiền muộn. Dạo gần đây, cậu luôn cảm thấy rằng mình đã quên đi một điều gì đó, và khi đã nhớ ra, thì chàng trai mắt xanh nhận thấy mình đã ba tháng mới đi thăm nơi này một lần.
Cậu vẫn cẩn thận như một thói quen, nhưng ngoài nỗi lo sợ, còn có dằn vặt, thương tâm.
Năm phút, mười phút đã không còn đủ nữa. Thời gian hai mươi phút mới đủ để cho cậu nhớ ra, và khắc sâu vào kí ức của mình.
Khắc sâu vào linh hồn, rằng mình vẫn còn lí do để sống, lí do để tồn tại.
III.
Cứu thế chủ phát điên rồi.
Cậu điên rồi.
Cậu quên rồi. Quên hết rồi.
Hermione bảo cậu có bệnh. Ron bảo cậu phải nghỉ ngơi. Nhưng không đúng, cậu đâu có mệt mỏi.
Cậu chỉ quên mà thôi.
Cậu quên rồi. Nhưng vẫn biết rằng mình còn thứ gì đó, đáng lẽ ra mình phải có.
Dằn vặt. Đau khổ. Trăn trở.
Nặng nề. Áy náy. Thương tâm.
Cậu như một đứa trẻ phạm sai lầm, lặp đi lặp lại câu xin lỗi. Nhưng cho dù có làm vậy đi chăng nữa, thì cậu vẫn không thể lấy lại được nó. Lấy lại được những gì cậu đã mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
《One-shot》Drarry | Căn Nhà Gỗ Nhỏ
FanfictionTitle: Căn nhà gỗ nhỏ | Little wooden house. Author: Shiroko Yuuki a.k.a Tiểu Bạch Tử. Category/ Genre: Fluff | Angst | Song Fiction. Rating: T Lenght: One-shot Warning: ✔️Truyện viết về couple Draco Malfoy x Harry Potter, ai không thích thì click b...