Chapter 5

631 21 1
                                    

-Camille's POV-

Nung natikman ko yung dugo...

Hnmmmm!!!!! Sharraaaappp!!!

"Like it? I guess you're a vampire now" sabi niya...

Nagulat ako...

"Huh? Stop joking around! Si Edward Cullen ka ba?" Tanong ko... Sabay inom.ng dugo....

WAIT!? DUGOO!!!???

"Still didn't believe me?" Tapos sabay labas ng pangil niya at naging red yung mata...

"Woah! Ang galing naman!! Kainggit! May super powers ka den ba?" Tumango siya...

Umupo siya sa may upuan tapos tumingin sakin...

"Well, we have abilities here... Si Ford? Nagagalaw niya ang isang bagay na nasa isip lamang... Kumbaga masyadong delikado iyon para sakanya... Once na sinabi niya sa kanyang isip na parang papatayin... Ay kusang mamatay na ito... Kaya no one can even hurt or make him mad... Kahit ako di ko kayang gawin sakanya yun... Si Renier ay sa lightning... Kumbaga kahit hawakan niya pa yung mga kakoryenteng bagay ni hindi siya naapektuhan non... Masyado siyang dangerous... Minsan di niya makontrol iyon, at minsan nakakamatay siya ng inosenteng tao, dahil hindi niya masyadong nakokonrtol ito..." Sabi ni Danriyus...

"HIMALA DAN! ANDAMI NON AH! For the first time and forever~🎤" kanta ni Ford? Himala! Hahahah

"Shut the you know up! Annoying ka talaga Ford!!" Sigaw ni Leslie kay Ford.awtsuu!! Bagay!!!

"Hala! Okay lang kayo Ate Cam?" Chaka lumapit sakin si Leslie

"Nababasa ko po isip nyo... Kami pala... Hindi po totoo yan" sabi niya natawa ako...

"Sorry naman!" Sabi ko...

"Bat andito kayo?" Tanong ni Danriyus sakanila...

"Ahh ehh... GUTOM NA KAMI!" Sabay-sabay nilang sabi...

Napabuntong hininga si Danriyus...

Walang pagkain...

Tumayo ako tapos pumuntang ref... Hmm ano kayang pwedeng makain?

Kahit ano naman kinakain ng bampira diba?

Aha!! I get some two eggs, white onion, hotdogs and done...

"Anong gagawin mo ate?" Tanong ni Leslie...

"Just wait" sabi ko at deretso sa may lutuan...

Nagchop ako ng white onion tapos ng hotdog.. Yung pa-oblong na hotdong na hiwa? Ahy! Basta yun...

Tapos binasag ko yung itlog at nilagay sa bowl.... Sa pan, naglagay ako ng butter... Tapos nilagay ko yung hotdog tapos onion...

Nang maluto iyon ay nilagay ko ang itlog...

Pinagsalo salo ko yun...

Naglagay ako ng onting salt tapos pepper...

Nang maluto iyon ay nilagay ko sa plato...

Kumuha ako ng kanin at kumuha ng bawang chaka butter...

Nilagay ko muna yung butter tapos yung bawang... Nang medyo brown na yung garlic ay nilagay ko uley yung butter tapos pinatunaw tapos yung kanin...

Yon, fried butterd rice tapos may pagka-omlete yung niluto ko...

Nang.matapos yon at pumunta ako sa may dining... May kabilaan.kase..

Yung kanina sa kusina talaga... Tapos kabila ay dining na may ref...

"Wow! Marunong ka palang mag-luto!? Yayy!!" Sigaw ni Leslie ang cute! Siguro bata pa toh...

"Ang childish mo naman Leslie!" Sigaw sakanya ni Renier....

"Eh! Bata pa naman ako ah! Sadyang mas-matanda kayo sakin!" Ngumiti ako...

Inilapag ko na yung oagkain sa lamesa tapos ay umupo nako...

Naglagay na den pala yung mga maids ng plato...

Kumuha sila tapos kumain...

Nakita ko yung tatlo...

Nanlilisik yung mata nila sa saga kulang nalang lagyan ng bitwin sa mata nila...

"Ommo! Sharap!" Sabay nilang sabi...

Tumingin ako kay Danriyus...

Nakangiti siya sakin...

"Magaling ka palang mag-luto... Nasarapan ako..."sabay subo niya ulit ng pagkain...

Ngumiti ako tapos kumain na den...

•••

Mga ilang minuto den natapos na den kaming kumain...

"Hays busog!" Sabi ni Renier..

"Ate! Gomawo!!(thank you)" tapos tumakbo...

"Kamsahamnida!" Sabay na sabi ni Renier tapos Ford.. May nakalimutan nga pala akong itanong...

"Renier! Ford! Sandali... Magkapatid ba kayo?" Ngumiti sila tapos umiling ..

"Magpinsan kami sa side ng tatay namin..." Sabi niya... Ahhhhhhh

"Ahh~ thank you!" Chaka ngumiti...

Ano kaya nagiging buhay ko dito sa mansyon ni Danriyus... Crush ko siya... Slight hihi! And no one can read my mind... Wala sila dito hahah!

My Vampire HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon