Chapter 1

5 0 0
                                    

Bianca's P.O.V

"Hoy panget gumising ka na!" Yugyug at sigaw ni mama

"Ugh"sabe ko

" Mag ayos ka na at male late ka na" sabe ni mama

Nanlaki mata ko nakalimutan ka na Monday pala ngayon. Agad akong tumayo at dumaretso ng cr. Narinig ko na umalis na mama so I do my stuff. Tapos na ako mag ayos kaya bumaba na ako...ayy nakalimutan ko na mayaman pala kami pero nerd padin ako.Pagbaba ko pmunta na ako sa dinning room. Nakita ko na nandoon na si Ate Kim... Yes may ate ako pero maganda siya.Umupo ako sa tabi ni ate at naalala ko na kailangan ko bilisan ang kilos ko kaya magmadali ako.

Nagtataka siguro si papa kung bakit ako nag mamadali

"Bianca, ano problema at parang nag mamadali ka? Late ka na ?" Tanong ni papa. Tumango aki at tumayo na sa upuan at ng paalam sakanila. Hinatid na ako ng driver namin sa school

*School*

Pag pasok ko sa gate si Jaica agad sumalubong

"Bilisan mo ma la late na tayo"Jai

"Oo na eto na oh"Ako

Sa sobrang pagmamadali namin ay pareho kaming natumba...siguro di na namin napansin na pader na pala yun

"Ano banaman yan Jai di kase tinitignan kung nasan na tayo " ani ko.Pero di nag react si Jai tinigan ko siya. Nakatingala siya at nanlalaki ang mata. Tinignan ko din kung sa siya nakatingin. Takte nabangga namin ang ang dalawang bad boy ng school. Waaaaa!!!

Tumayo agad kami "Sorry di kami natingin sa dinadaanan namin"sabi ni Jai. "Tanga tanga kase" cold na sabe nung Josh. Aba ako iniinis netong bading na to.(ang gwapong bading)

"Hoy! Nag sorry na nga,manananga pa e ikaw nga tong tanga na alam lang mang bully!!" Sigaw ko sakanya at ang dahilan kung bakit nakuha ang atensyon ng lahat.May mga nag bubulungan,nakiki usyoso.

"Hoy! Ikaw panget wag mo akong masigaw sigawan ha"Sabi ni Josh. Wow ha kapal ng feslak bwiset. " Nanay ko nga di ako inuutusan tapos ikaw ? Uutusan ako ?Nerd ako pero di ako nag papabully! Bwisssssset" Sabe ko. Hinila na ako ni Jai ang sama ng tingin niya sakin. Habang papunta kami ng room sabe niya sakin na "Late na nga nakipag gerahan pa" Haha oo nga late na kami.

Pag pasok namin nakatingin ang lahat samin. Awkward.

"Ms.King and Ms.Wong, why are you two late?" Sabe ni Sir Vhick.

"Uh-sir kase po nadapa pa po si Dianne"sabe ni Jai.

"Mukha naman eh. Okay you two may take your sits" sabe ni Sir

Nag didiscuss si Sir ng di ako nakikinig. Ewan ko ba wala ako sa sarili ngayon naiinis kase ako sa Josh na yun bwiseeet. Monday na monday. Bumalik sa mundo ang diwa ko nang marinig ko ang bell. Natapos ang klase ng wala akong naintindihan.Inayos ko na ang mga gamit ko at sabay lumabas ni Jai

"Donuts tayo Jai" yaya ko
"Libre mo ako.Wala akong pera eh hanggang Burger lang ako haha" sabe ni Jai. Ano pa ba magagawa ko. "Oo na, basta ikaw oorder" ani ko. "Sge ba" Ani ni Jai.

*After break*

Next class na pinaka ayaw ko sa lahat ng subjects ang History huhu.

Pagpasok ko onti medyo madami na ang estudyante. Mag kaiba kami ng subject ngayon ni Jai at ang nakakainis pa katabi ko ang Kapatid niyang si Josh. Dumating na si Josh at sakto naman na kasundo niya lang si Mrs. Khim.

Umupo na siya sa tabi ko. " Panget wag mo na ulit ako sisisgawan ha"ani ni Josh pero di ko pinansin dahil pinipilit kong makinig at intindihin ang nilelecture samin.

"Okay sa nilecture ko ay may gagawin kayong project by partner. Ako ang pipili kung sino ang mag partner!. Is that clear !?" Sabe ni Mrs.Khim"Yes Ma'am" lahat na sabe namin.

"Marj and Kenn"
"Jade and Zaq"
"Ella and Chris"
"Wong ang King"wtf!! Kami pa talagang dalawa! Di ko na narinig yung iba dahil sa gulat ko

"Iyan na ang partner niyo sa buong semester" sabe ni Ma'am

Grabeeeeee

Last period ko na yung half day kami eh. So yun umuwi agad ako ang tagal kase ng oras pero half day lang.Nakapag usap na din naman kami ni Josh na sa bahay daw nila kami gagawa. Umoo nalang din ako nandon din na si Jai.

Iidlip nga muna ako sasabog utak ko eh

----------
Author's note
Follow me on
Ig: dianne.wong
Add niyo din ako sa fb
Dianne Angela Wong
Pls comment if okay lang ba or  what ? And pls vote

Nerdy Girl Meets A Bad Boy (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon