chapter 2(part2)

40 1 2
                                    

Nami Pov*

Pagdating Ko sa pila habang flag ceremony nakita ko yung mga kaklase ko as usual ako nalang ang kulang -_- .

Nami!-yung apat

Late ka nanaman hahaha lapit lapit ng bahay mo tapos late ka pa?-zera

Ganun talaga masarap matulog eh haha-ako

Tinatawag kita kanina sa bahay nyo sabi ng mama mo natutulog ka pa-anna

Hay nako nami lagi ka nalang late-samantha

"Ah eh hehehe sorna tanda"  sinamaan nya nanaman yung tingin nya hahaha matanda nanaman talaga kasi sya eh mas matanda sya saamin ng 2 taon.

"Shh quiet" sabi ni ma'am kaya tumahimik na kami.

*pagkatapos ng flag ceremony*

Pag pasok namin ng room nag daldalan agad mga kaklase ko dahil may kinuha si ma'am sa faculty.

"NANDYAN NA SI MA'AM" sigaw ng kaklase ko pagkatapos sumilip sa labas ng room kaya tumahimik na ang mga kaklase ko at inayos ang upuan ng wala pang isang minuto.

Diba magic -__-

pumasok na si ma'am sa room at "okay class get one whole sheet of paper we have a  quiz" kaya nagulat yung mga kaklase ko at nag complain.

"Lah ma'am bat biglaan?"

"Uy pakopya mamaya ah pag di mo ko pinakopya may kutos ka sakin"

"Uy ako din pakopya"

"Teamwork tayo guys!"

"QUIET CLASS!"napatahimik naman ang mga kaklase ko.

"I'm giving you a quiz because we have an exam nextweek so don't complain and i'll be checking all of you if you are doing of what you call "teamwork"in this quiz and if i caught someone cheating that person is going to stay outside for the whole class while holding 5 books on both hands"."hahaha ano kayo ngayon nosebleed na nga wala pang teamwork alam nyo naman na terror si ma'am eh"bulong ko.

"Let's start!"

Ang hirap naman ng quiz di naman kasi kami pinag review eh hayys. Tumingin ako sa pinaka matalino saamin parang easy easy lang sa kanya tong quiz haaayyys palit kaya kami utak hahaha wag na pala kuntento na ako sa utak ko.

Pagka tapos ng quiz at klase ay dumeretso na kami sa canteen at kumain.

"Ano ba naman yan di manlang tayo pinag review ni ma'am"pag co-complain ni zera

"Oo nga"pag sang ayon naman nung dalawa.

Mag-kasama kami ngayong apat sa canteen at nag ku-kwentuhan.

Nag ring na yung bell kaya pumasok na kami sa next subject namin.

*uwian*

"Bye"-kaming apat

Naiwan pa si anna sa school dahil may hinihintay sya.

Habang nag lalakad aki pauwi may narinig akong kanta parang korean tapos biglang naging english.

I wan't a big house big cars and big rings but i don't have any big dreams tapos naging korean ko ulit

Nasa bahay na ako pero nag e-echo pa din sa utak ko yung kanta.

"Ano ba kasi yung pamagat ng kanta?"......



-end-

isang patatasWhere stories live. Discover now