CHAPTER 12

189 7 0
                                    

Masaya na si Devon dahil alam na ng mga magulang niya ang tungkol kay James, although nagalit ang mga ito ng kunti inintindi din ng mga ito ang nararamdaman nila..pero galit na galit ang dalaga kay James..o tamang sabihin nagtatampo siya sa binata..bakit nalaman niya na umuwi na ito pero di man lang ito nagparamdam sa kaniya..

Pagkatapos niyang sabihin na mahal niya ako makalipas lang ng ilang linggo balewala na ako the nerve bulong nito sa sarili habang pinapanood ang binata na kumakanta sa ASAP

Habang ang mga kaibigan eh lihim na nagtitinginan dahil sa kanina pa ang dalaga tila may kausap, na ito lang ang nakakakita..

Pat: anong problema ni dee?( bulong nito kay elle)

Elle: malay ko ganyan na yan nung dumating ako kahapon mula sa shoot ko eh, ikaw K nauna kang dumating sa akin may nangyari ba bago ako dumating?

Kazel: actually ganyan na rin yan nung dumating ako kahapon, worse di ako pinansin

Yen: ako rin di ako pinansin nung dumating ako kanina at naabutan ko siya sa terrace

Joe: ako nga nung niyakap ko siya kanina tiningnan ako ng masama eh..

Pat: something is wrong..kung hindi namansin at tiningnan ka ng masama ibig sabihin may sumira sa mood nito o nagtatampo ito..tokneneng kung sino man yun lagot yun..

Eslove: guys , napansin niyo ba kung tinawagan na siya ni James ..I mean now lang tayo actually nagkita kita pero wala ba ni isa man sa inyo ang may nakapansin..kasi tingnan niyo kung sino ang kumakanta at kung panu katayin ni Dee sa tingin ang kawawang nilalang..

Sabay sabay na tiningnan ng mga ito ang screen..at sabay sabay din na tumingin sa dalaga na may balak yatang basagin ang hawak nitong baso sa pamamagitan ng gripping..at bigla silang napasigaw ng Makita nila ang isang singer din na lumapit sa binata at biglang humalik sa pisngi nito dahil biglang ibinato ng dalaga sa flatscreen 92” ang basong hawak..

Devon: ba’t kayo ganyan makatingin?

Elle: ahm Dee, are you ok?( kinakabahang tanong nito at ang kamay eh nasa hita ni eslove mariin na kumukurot)

Eto ang ekspresyon o mood ng dalaga na ayaw nila..dahil kapag kalmante ito at hindi umiiyak tiyak may pinaplano ito..

Devon: of course I am..

Joe: dee yung TV ba’t mo binato?

Tinginan ang mga kaibigan at kung pede lang nilang ihulog sa terrace ito ginawa na nila sa dami ng pedeng sabihin yun pa..TV?

Devon: luma na kasi..don’t worry I’ll ask my manager to get us something new and bigger..

Eslove: eh last week lang yun dineliver diba( napapakamot sa batok nito..)

Di na napigilan ni elle yaman din lang na katabi niya ito siya na ang bumatok dito

Eslove: aray ano bah masakit yun ha ba’t ka nangbabatok kanina ka pa..

Elle: magtigil ka kung ayaw mong ihampas ko sayo ito ( galit na bulong nito)

Tumingin lang ang mga kaibigan at parepareho ang gustong gawin sa nagtatangatangahan na si eslove..

Devon: K, where’s you bf?( biglang tanong ng dalaga at walang pakialam kung anong nangyayari sa nakapaligid sa kaniya)

Kazel: parating na yun, may tinatapos lang..

Devonsang : good..

Saka umalis at iniwan ang mga kaibigan na nagtataka at kung anong binabalak ng kaibigan nila..

LOVE IS OUCH(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon