1

23 1 0
                                    

"Princess where are you?" Mrs Zierro said to her daughter

"Im here mom" the little girl said while holding a doll

"Where did you go, my princess?" mother of Catastrophe said then she hug her only daughter

"I was playing with my doll in the garden, sorry mom if you worried about me" Catastrophe said to her mother and kissed her on the cheeks. She was about to run in the garden when she saw five unknown man wearing all black outfit appear behind her Mom. She saw in her two bare eyes on how the man attack her mother.

And in a few seconds, her mother was lying in the ground and pain is written all over her face.

Catastrophe is about to run beside her mother when her mother scream because one man grabbed her hair and forced to stand up.

"Let me go!" Mrs Zierro said while trying to fight.

"Hahahaha" the unknown man laughed hard.

The little girl named CATASTROPHE ZIERRO run towards the one man and punch that man. But the five man is still laughing cause she is still weak because Catastrophe is just a four years old only and she's very innocent.

Biglang tinulak ng mga lalaki si catastrophe kaya bahagya syang napa upo sa lupa and when she saw her mother that full of her blood agad syang nakaramdam ng kakaibang inerhiya na nag simulang lumabas sa kanyang katawan at bahagya din syang nawala sakanyang sarili ng dahil sa nakita nyang di-kanais nais na sinapit ng kanyang ina.

Parang may sariling pag iisip ang kanyang katawan at dahil iyon sa galit sa limang mapangahas na lalaking walang awang pinatay ang kanyang pinakamamahal na ina.

And in just a snap the five unknown man is turn into ashes and disappear like a wind.

----------------------------------------

Napamulat ako at bahagyang napabangon sa aking kama

Isa nanamang bangungot na gusto ko nang makalimutan dahil isa iyong ala alang ayaw ko nang maalala dahil tuwing na aalala ko iyon parang bumabalik nanaman ang araw ng pagkamatay ng aking ina.

Hindi ko na lang pinansin kong ano yong panaginip ko at agad tumayo para makapag ayos sa aking klase at agad akong napatalon at sumigaw ng dahil sa tuwa at hindi lang yon, kinakausap ko pa ang aking sarili. Moodswings

"Yahooo! Makakalabas na ako ng palasyo at magiging normal na. Yeheyy!" Sabi habang kumekembot kembot pa

Tok!

Tok!

Tok!

"Lady cata, pinapatawag po kayo ng mahal na hari at ng makapag-almusal ka na po!" Sabi siguro ng isa sa mga katulong ng palasyo yon

"Okay po! Susunod nalang ako!" Sabi ko saka nagtungo sa banyo at naligo ng makapag ayos na.

Nagtataka siguro kayo kung bakit may hari dito sa lugar namin no. Ganto kasi yon. Hindi kami mga tao, kundi mga Magic creatures, pero hindi naman kami mukhang halimaw mga wreakers lang ang mga halimaw no, kaya pwede kaming pumunta sa lugar ng mga tao.

May mga ibat ibang kapangyarihan kami at ako lang ang naiiba saamin. Kaya ko hindi pinapaalam sakanila kasi masyadong dalikado at kapag nalaman ng iba to siguradong gagamitin nila ako laban sa mga kalaban lalo na't hindi ko pa masyadong alam kong pano kuntrolin.

Nagtataka siguro kayo kong bakit ako excited makalabas dito sa palasyo namin no. Kasi simula bata ako tinago na ako ni dad dito sa palasyo kasi sila lang ang nakaka alam kong sino ang pumatay sa aking ina. At pinuprotektahan lang nila ako.

May limang kaharian ang lugar namin. Ang mga witches, wreakers,werewolves, vampires, at kaming mga magical. Pantay pantay ang mga lakas ng bawat kaharia at ang pinakamalakas ay ang Vampire at Werewolves, sumunod ay kami at mga
Witch. At ang mga wreakers naman hindi ko alam pano titimbangin ang lakas nila ang alam ko lang ay mga kalaban sila.

Ay ang daldal ko na hindi pa ako nagpapakilala sainyo.

My name is Catastrophe Zierro 19 years of age and im a princess cause my father is king Havier Zierro and my mother is Chestie Zierro and im the only child of them because when i was four years old my mom died because of the five unknown man in my dream is from the wreakers family is the one who killed her.

Hay masyado na akong madaldal, tapos na naman ako maligo at magbihis kaya bababa na ako para makapag almusal at makapag ayos nadin saaking sarili.

Pagkadating ko sa mahabang table namin agad kong nakita si dad na naka upo sa harap ng pag kain at hindi pa sya nag sisimulang kumain siguro inaantay pa ako nito

"Good morning dad" sabi ko saka humalik sa kabilaang pisngi nya at umupo sa gilid para makapag umpisa na sa pagkain

"Good morning too baby" sabi ni dad na agad nakapag nguso saakin dahil sa aking narinig

"Dad im not a baby anymore*pout*" sabi ko

"Haha sorry princess if im call you baby kasi hindi naman halatang seventeen years old kana you are too young of my eyes hahaha" he said while laughing

*pout*

-------------------------------

Agad naman kaming natapos sa pagkain at nag umpisa na akong mag ayos sa unang pasok ko.

Pagka pasok ko sa kwarto ko agad akong nag sipilyo sunod ay nagbihis.

Agad akong napasimangot ng makita ko ang itsura ko sa malaking salamin dito sa closet room ko. At isa lang ang masasabi ko

NERD

Kailangan ko kasing magpanggap na hindi ako ang prinsesa ng kaharian nato kasi kailangan mapanatiling sikreto na nabubuhay pa ako

Kong hindi ko lang pinilit si dad na mag aral sa miyhu academy hindi pa ako papayagan non nakakasawa kasing home study kalang sa buong buhay mo, syempre gusto ko ding maranasan ang maging normal na estudyante dito sa lugar namin.

At doon din ako sa pinakagusto kong academy pinag aral ni dad pero.....
May kapalit yon, at yon ay magpanggap na isang nerd kasi ayaw nya akong makilala ng iba lalo na't kamukha ko si mom.

Ng matapos na ako sa pag aayos ng mga gamit ko agad akong nagpaalam kay dad bago lumabas at doon ko nakita ang hiningi ko kay dad na bisikleta na gagamitin ko papunta sa miyhu academy.

Ang miyhu academy nga pala ay ang nag iisang iskwelahan dito sa mundo namin at hindi lang mga magical creatures ang nag aaral doon, pati mga vampires, werewolves, and witch. Hindi kasama ang mga wreakers kasi mortal na kalaban namin sila at hindi sila karapat dapat sa miyhu academy.

Hindi ko namalayang nasa harap na pala ako ng miyhu academy hwag na kayong magtaka kong bakit alam kong alam ko kong paano makapunta dito dahil ginamit ko ang isa sa mga magic ko.

Iniwan ko ang aking bike sa gilid ng parking lot na kong saan makikita ko ang napakaraming sasakyan na ibat ibang uri, hwag ulit kayo magtaka kung bakit may mga sasakyan dito at kung bakit hindi nila ginagamit ang mga magic/powers nila dahil mahigpit na ipinag babawal iyon at may mahigpit na parusa ding matatanggap, pwede namang gamitin ang magic namin pero dapat huwag kang magpapahuli.

Nung papasok na ako sa malaking gate ng miyhu academy nagulat ako ng may biglang humigit saakin at sa isang iglap napunta na ako sa isang gitna ng gubat.

Pagtingin ko sa taong humila saakin agad napa dapo ang mata ko sa mapupulang mga mata nya. Nagulat nalang ako ng bigla nya akong.............




Hinalikan sa labi

By MiaRia-TinTin

CATASTROPHETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon