"Bakit?! Anong bakit je? Eh sa ayaw ka nyang makita eh! Bahay nya to diba?--"" **! Huwag kang mangealam dito! Dahil ba dito sa ** na to andy? Ha? Brinainwash mo ba sya kyle--"
"Stop! Tumigil nga kayo! K-kung gusto mong makinood dito fine! Pero sinasabi ko sayo--"
"Andy.. Don't"
"No kyle para matigil na sya"sabi ko..
" hindi, ok na ko dy .. Sinubukan ko lang kung okay na tayo ulit" with that iniwan nya kami doon na nakatunganga
"Let's go" sabi ko bago tumulo ang luha kong kanina pa nagbabadyang lumabas..
"Kyle, pasensya ka na kanina.." Sabi ko habang umiiyak..
"Shh.. You dont need to be sorry.. Come on! Share mo lang sakin yang nararamdaman mo para mabawasan"
"Kyle kasi eh.. Ang sakit sakit! Pagkatapos ng nangyaring iyon! Ng ginawa nila saakin ni charisa gusto nya pag bumalik sya saakin tatanggapin ko sya? Loko pala sya eh! Masakit pa din pala kahit tatlong taon na ang nakalipas.. The wounds.. I don't think time can heal the wounds that they caused me.. Sariwa pa yung sugat.. To think saating magbabarkada kami ang close na close-- nakakatawa lang na ginerlfriend nya ako .. Tapos.. Tapos walang pagaalinlangan na wawasakin ang puso ko.. Time can't heal everything! It can't .. Anong, anong gagawin ko? Kung hindi time ang makakakapagpagaling ano? .. Sino? Paano? Kailan? Gusto ko ngayon na! I felt so useless, worthless, and broken! I wanna be whole again.. Kyle please! Ugh! I was betrayed by my half sis and my bestfriend! Just.. Just amazing! K-drama ba to? Sana mamatay na ko--"
"Wish everything or anything but not that thing, you can't die.. Because I might kill jerome"
Nafising nalang ako kinabukasan na wala na si kyle pero nandito na ko sa kwarto ko.. Ang resulta katok ng katok yung pinsan kong monggol sa labas.. Nagbihis na ako at nagayos
Gosh! Mukha akong panda kakaiyak ko siguro to kagabi.. Nag powder nalang ako at nag lip balm.. Black and white ang nag blend kong kulay ng damit at nag cap
"Wow.. 3 am naging 12 pm.. Just.. Amazing andy"
"Sorna! Kuya mik pwede ba sa mcdo nalang muna tayo kumain? Ayoko kasing doon pa sa laguna eh"
Tumango nalang si kuya sakin at sumakay na kami sa fortuner nya
dalawang araw kaming nagstay ni kuya mik sa laguna at ngayon uuwi na kami
"Stop over tayo kapag malapit na sa bahay ha?"
"Nagmamadali ka dy?"
Tumango nalang ako.. I don't know I already miss home and gusto kong magpahinga. Naging masaya naman ang stay namin ni kuya dito dahil close naman kami..
Mama:
Can you be home early? Direstp kayo sa church
Natanggap ko ang text ni mama kaya sa church na ako nagpa drop kay kuya.
"Naks naman! See you when I see you! Bye dy!"
"Byers!"sabi ko at bumaba na, sya na daw ang magdadala noong gamit namin sa bahay
" andy! This is miss belle ang.. Uhm ..--"
"My stepmom I know" sabi ko .. Oo siya yung pinalit ni papa saamin nila kuya that's why I'm so miserable.. Naloko ng kaibigan at iniwan ng ama.. How nice naman
"Andy, may bible study ngayon kaya magparticipate ka okay? Doon lang kami ni belle sa for adults"
"Yup" sabi ko at dumiretso na sa may altar.. Here we go again! May bible study nanaman! Tss
"Hello guys! Im ate sheryl and ang topic natin ngayon is about .. Sa pagseserve kay Lord sa kabila ng kahit na anong nangyayari.. Bago ako mag-lecture or whatsoever sharing muna tayo.. Halimbawa, dumating na ba sa punto ng buhay mo na feeling mo lagi kang nasasaktan? Hindi mo alam kanino ka lalapit diba? Mahirap ba? .. Start tayo kay andy!"
Oh noes.. Well here we go! I need to participate para matahimik ang kaluluwa ni mama..
"Syempre naman! Actually, Uhm I was betrayed and left by the people I really trust! Hindi ko na nga alam ang gagawin ko non eh .. So yah.. Is this enough? I mean yung na share ko?"
Tumango naman sya at nagsalita na yung iba.. Pagkatapos naming lahat nagstart na ulit si ate..
"Sa lahat ng trials na pinagdaanan natin dapat wag nating kakalimutan ang ating Panginoon okay? He is the only one who can help us--"
Lies.
"Ate may tanong ako.. Kung sya ang makakatulong saatin, bakit may mga taong nasasaktan pa din kahit na nagseserve sakanya? Bakit nya pinababayaan na masaktan tayo? Diba?" Hindi ko na napigilan ang sarili ko na ilabas ang mga sama ng loob ko..
I need an answer! really!
YOU ARE READING
Where He Leads
SpiritualI was a rebel didn't know the real value of life .. then He changed me