Bad day

8 0 0
                                    

PaGdaTing ko sa loob. I know aasarin nanaman aKo ng mga bruhang ito. ActuaLly nasasanaY na ako. BaKit kaSi ngayon pa talaga naNgyaRi in my whole life?! Kaasar. Bad day!  

"Goodmorning sir fernandez. Sorry I am late. " sabi ko sabay yuko
"Again?! Ms. Villafranca   ?!"diin na pagkakasabi sa family name ko. I know naasar na si sir sa akin always late!
"Ok sit down" sir again.  Ng papunta na ako sa kinauupuan ko,  ayun yung tatlo. NaGpipigil tumawa. Mga tae tlaga. At si abby tawang tagumpay. May mag tre-treat na sa lunch. Wtf..

"You're too EARLY girl?!" si abby.at diniin pa taLaga ang early uh!tss nang aasar talaga to..
"Shut up!" Inis kong sabi sa kaniya. Sabay snob.

Lunch time
@Canteen

Nag order na kami at umupo sa sarili naming table yeah we have our own Table here. Fam kami dito kya ganon kami.
Therefore bayad ko. Mga alisto talaga.

"Wait lng huh? I'l buy drinks"  paalam ko sabay tayo. Hindi mag sstart ang pagkain kung walang drinks.
"That's our babe"sabay ang tatlo.

"4 na drinks ho" sabay abot ko ng bayad.
Tapos inabot sa akin ang drinks.
"Thank you" sabi ko.  Ng tatalikod na ako.
"Ouch! " sino ba tong hinayupak na to. At hindi tumitingin sa dinadaanan. Buti na lng may tray kundi buhos to lahat sa uniform to. Pag tingin ko sa kaniya.
"What the Hell?! " ikaw nanaman?!"inis kong sigaw sa kaniya
"Yes? " asar niyang sagot
"Tabi"sungit kong pagkasabi sa kaniya
"What's your name first? 'Sabi nya.
"If I don't?" sagot ko sabay taas kilay sa kaniya.
"Uy" sabay hawak niya sa ID ko. At tiningnan ito.
"What are you doing?! "Bitawan mo nga yn! " galit na pagkasabi ko.  Hindi ako mkagalaw dahil may karga kaRga akong tray. The hell day?!
"Ahh. You are ms. Villafranca?sheilah., I'm VinceMicheal Girvan"lahad niya ng kamay saakin. Sabay ngiti , gwapo sana ang yabang nabang naman.
"Gwapo sana ang yabang naman"sabay snob
"What you said? "At inilapit pa niya tenga niya sa bibig ko.
"I said,  Ang YABANG MO!!"at idiniin ko talaga aNg yabang.
"Che. Tabi ka nga"sabay tulak sa kanya. "Hey hey" sunod niya sa akin.
"Can you stop following me?! "Inis kong sabi sa kaniya. At hinarap ko siya.
"Ok. Ok. I just wanna be your friend. Please? " magmamakaawa niya.
Tumingin muna ako sa kaniya saglit. Whaat if pagbigyab koto ang kulet eh.
"Please mo mukha mo.!  Sunget kong pagkasabi. NaalaLa ko kasi ang nangyari kanina.
"Ple"hindi ko siya pinatapos.
"You know what?!  Naaasar na talaga ako sayo .kapag hibdi kapa titigil sa kapraningaN mo at kulit saakin. Makakatikim ka tlaga sa akin?! "Sigaw ko kya npatingin, talaga sa akin ang nkapaligid. I dont caree.!

"Ok fine! But i wont give up on you. " sabay na nakakalokong ngiti.

"Yabang. "Sabay irap sa kaniya.

Haaaay super bad day! Na tlaga! Kaasar.  

"Oh bat ganyan aura mo nanaman? ' si sheryl napansin ata aura ko ngayon.
"Tsaka natagalan ka ata.?" Sunod sunod ni lng tanong.
"Pwede isa isa lng" saBay maldita smile sa knila dinag dagan pa talaga.

"Nothing. "Ikli kong sagot. Ayoko kong pag usapan ang alien na yun..

Keep reaDing guys
Saranghae. ❤❤

Falling Inlove With A Snobber😏😒Where stories live. Discover now