Chapter 2

15 5 0
                                    

"The word Sad and Joy have 3 letters, so they are same)

Maaga nanaman akong nagising dahil sa kanya talagang binago niya ako.
Pero may masamang nangyare kay Papa...

Ring..Ring(Telephone)

Mama: Hellos sino po ito?

In the Phone: I am the boss of Mr Sandiego

Mama: Why sir? Is there something bad happen?

Boss: You're husband die because he was walking on the street then a drunk driver hit em.....

Mama:What?!

Gian : Mama bakit anongnangyare?

Boss: Dont worry mam we file a case on him "Hit and Run"

Mama: What date should you sent him back?! (With a crying sound)

Boss: We'll send him back as much as possible

Call ends..

Gian: Ano nangyare kay papa?!

Mama: Wag ka mabibigla anak...

Gian : bakit po ?

Mama: Nasagasaan ang papa mo (with a louder crying voice)

Naiyak nalang din ako sa isang tabi at sinuntok ang pader.... Naalala ko tuloy ang masaya naming ala-ala lalo na nung nag mall kami. Ang dami kong gusto pero ang sabi ni papa" Gusto mo yan? Paghirapan mo para mas masarap gamitin" habang nakangiti sakin pero ngaun di ko manlang siyang makikitang nakangite dahil wala na siya. Nag sisisi ako sa mga araw na sinusuway ko siya pero hindi na kayang ibalik ang dati.....

3 days after. Dumating na ang labi ni papa lalo tuloy kaming emosyonal ni mama..

Mama: Pa gising ka na!(habang naiyak)

Paulit ulit siya gusto ko siyang pigilan pero kaya siya gayon kase mahal na mahal niya ang papa. Binurol na namen siya at lahat ng pamilya ay nororoon

Kinagabihan dumating sila Kaycee at Niel

Niel: Okay ka lang ba Gian?

Sabay yakap ni Kaycee. Naiyak ako..di ko alam kung kanino, kay Papa ko ba o kay Kaycee...  at may bumulong sa akin...

Papa: Anak alam kong gusto mo siya wag mo siyang pabayaan patagalin mo ang inyong relasyon

Gian:Papa (Bulong sa sarili)

Umiyak uli ako at ako naman ang yumakap kay Kaycee

Makalipas ang isang oras ay nag paalam na sila dahil gabi narin ang sabi ko nalng ay mag ingat sila at i chat na lang ako pag may mga assignment para magawa ko...

You're My 1st and Last LoveWhere stories live. Discover now