Chapter3-Leondell

34 1 0
                                    


kuya ayan kami eh kapag kaming dal'wa lang parang full of emotions yung ang saya saya namin pero kapag sa karamihan na ni isang emotion wala kang makikita..

"bro di naman ata tamang kunsintihin mo yan dapat mag sorry siya porket maganda na papalampasin kita tss" sabi niya yung panghuli nyang sinabi eh binulong niya lang sa hangin pero enough na din upang marinig  ko..

" You want me to say sorry? excuse me, that word don't exist in my vocabulary!! and ow, by the way i'll take that as a complement" sabi ko sa kanya sabay wink and smile 

"you are so mysterious, I'm Leondell Leo for short" sabin ni Leo sabay pa cute asa siya eh ni katiting walang cute sa mukha niyang engot. kanikanilang gusto niya akong mag sorry tapos ngayon mag papakilala tss.. bipolar ata tong gong gong na to ehh, paalis na sana ako nang mag salita si kuya.

" and where do you think your going youn lady?"

"kuya, i need to go to the deans office and don't worry i can handle my self" nag smile pa ako kay kuya a genuine smile to assure him that i'll be fine...

Deans Office

tok*tok*tok*

"come in"- dean

"yes ija? ito nanga pala ang schedule mo and your ID"sabi nang dean ngayon mag-papaka tino muna ako.. hindi sa pakitang tao kundi bali sa totoong ako

"goodmorning po maam salamat po sa pag bigay nito at chaka po pala gusto ko po sanang humiram nang mapa baka po maligaw ako eh" sabi ko sakanya sbay kuha ko nang mapa. 

pagka-alis ko sa deans office naglakad naako papunta sa room ko habang nag lalakad ako na pang model  may humarang sa dinadaanan ko 3 feelengerang bruha...

" hey you bitvh! how dare you?"sabay sampal sa mukha ko ang lakas nang pag sampal niya pero ni isang sakit wala akong naramdaman teka anong nangyayari? di bale na nga.. iiwas nalang ako.

"time will come i'll get revenge to stupid you!" sabi nang bruha teka ano daw ... maka sagot na ngalang..

"before you make some war make sure you have a good plan" oha? nakanganga ka ngayon tss. sabay flip ko nang hair... yung sinabi ko kanina ibig ko dung sabihin eh kung gusto nya nang away ayusin mo na niya lahat nang galaw niya kasama na dun grammar niya no tss.. pa english english di naman marunong so confirm PALAKA NA FELLENGERA PA!!

Sa wakas after 987654321 years nahanap ko na ang classroom ko. bunitiw mo na ako ng malalim na buntong hininga bago kumatok. 

*ngiikkk

(A/n sound effect po yan nang door)

"hello ikaw ba ang tranferee  ija?sige pasok ka at mag pakilala kana"sabi ni teacher Aya

"ok class we have a new student here at Faith Academy come here ija"sabay sign sa akin na papasok na...

ngayon nag bubulong bulongan na naman ang aking mga kaklase

ohhh myyy gee, she's so fretyyy

dyosa pare liligawan ko yan

hanep sa ganda pre 

nako wag nyong patulan nyang baka mabugbog kayo ni Rox

That bitvh!

"hi!Meonne May Santos 17 years of age Roxelles li'l sissy" aba aba akalain mo naman oh kaklase ko yung bruha kanina...

"sige ija dun kanalang umupo sa tabi ni Leo."teacher aya

nag smile nalang ako kay teacher as if saying thank you ganun. tapos  habang sa kala gitnaan na ako nang paglalakad tumayo yung bruha..

"Kleah Vim here" sabi niya sabay abot nang kamay niya sa akin kala niya siguro nakalimut na ako kani kanina lang halos patayin ako nito ehh aba ang plastic narinig ko naman ang bulongbulongan.

swerte niya nakikipagkaibigan si Kleah sa kanya

nako may katapat na ang bully sa school

princess nang school natin nakikipagkaibigan sa bitvh nayan tss

wow naman ano akala niya hindi bitvh ang kaharap ko ngayon?sabagay lumevel-up pala to slot na ngayon..

"excuse me, I don't do hand shake" sabi ko sa kanya sabay roll nang eyes ko chaka flip ng hair sa mukha nya tss.. akala nya ha...

                            WELL IF SHE's A PRINCESS I'M A GODDESS

~to be continue~

(A/n sana mag comment at chaka vote din po kayo salamat po....)

MahikAdemyWhere stories live. Discover now