Authors Note

779 7 0
                                    

Paano nabuo sa isip ko ang seryeng ito?

-Wala lang. Bakit kailangan bang lahat ng bagay may rason? Pero to be serious, nahiwagaan lang ako sa ulan. Ikaw din ba? Naisip mo ba kung anong purpose niya sa inosenteng life natin? Bakit ba kasi siya dumadating? Of course kailangan natin ng tubig to survive. Pero sa mas malalim na rason? Alam mo ba?

Natanong mo na rin ba sa sarili mo kung bakit every bad things that happen in our life nandoon siya? I mean kung kailan malungkot ka saka naman siya darating. Yung kung kailan hindi mo siya kailangan saka naman siya darating? Kung kailan makikipag-break ang jowa mo sayo saka naman siya susulpot? Yung parang nang-babadtrip siya?

This series talks about love stories that happened in the middle of the rain. Kung paano pinag-tagpo ng pesteng ulan na 'yan ang dalawang tao. At kung paano rin sila pinag-hiwalay. At some point kasi, naisip ko lang, hindi kaya si "RAIN" ang totoong kupido ng buhay natin?

Andami kong tanong noh? Enjoy po sa magbabasa ng bawat diary ng seryeng ito.

Labyu!

Note: All the stories na mababasa ninyo sa seryeng ito ay may tragic ending. Means, don't expect ng happy ending dahil wala yun dito. I believe kasi na mag maraming nasasaktan kaysa nagagalak. Yung mas dominant ang umiiyak kaysa tumatawa. Yes, nakakakita ka ng mga taong naka-smile out there. Pero yung nga ngiti ba nila totoo o defend mechanism lang nila yun sa totoong nararamdaman nila? Yun bang ngiti nila ay way lang nila to make the pain less painful on what they are feeling right now?

Collaboration with @Charlhemster

LOVE RAIN (2)Where stories live. Discover now