chapter 2

89 3 0
                                    

<nakisabat si Carlo>

"hndi mo pa kasi nararamdam kaya wag ka muna mag salita ng negative tungkol sa pagboboyfriend..kasi balang araw nan dun ka na din sa point na magkakaboyfriend ka at yung cnabi mong sakit sa ulo,hndi totoo yan.masarap sa pakiramdam kasi may inspiration ka lagi. "sabat ni Carlo.

"oo nga tama si Carlo. at isa pa yung inaakala mong ugali ng lalaki na sasaktan ka lng, oo,maari pero isa lng tatandaan mo. hndi lahat ng lalaki pareho ang ugali." sagot ni Gelo

"bsta balang araw mararamdaman ko din yan,sa tamang edad at panahon." sabi ko.

"ah,Mina,ilang taon ka ba pde magkaroon ng boyfriend?" tanong ni Carlo

"18,"sagot ko.

"ayyiiee! si Carlo tinatanong kung kailan pde para pag 18 na si Mina liligawan na nya XD".pangaasar ni Gelo.

"eh bkit msama ba mag tanong?" pasungit na tanong ni Carlo.

"che! tumigil na nga kayo!" pananaway ko sa kanila.

"sorry! "sabi nila.

halos 2 oras na kami naguusap nila Gelo at Carlo, pero may isa silang natanong na medyo mahirap.ipaliwanag sa akin.

*biglang nahulog si wallet*

pinulot ni Gelo at nabuksan nya.

nakita ni Gelo yung picture ng kuya kong namatay tapos yung picture family picture namin na yung muka ni papa may sulat,(yung parang guri-guri)

"Mina,cno to?" tanong nya.

"kuya ko yan.wla na sha". malungkot kong cnagot.

a"hh.eh cno nmn tong may sulat at guri guri d2 sa family pic? tatay mo ba sha?" tanong nya.

"tatay ba kamo? yan? yang lalakeng yan? hndi ko tinuturing na tatay yan. wla akong tatay na masama at nangbubugbog ng anak at asawa.."sagot ko.

"anong ibig mong sabihin?" tanong nya na parang gusto nya malaman kung bkit.

"yan,yang lalakeng yan.binubugbog nyan si Mama at si kuya.yan nga may dahilan kung bkit namatay si kuya.binugbog nya tapos pinagalitan.ayan! naglayas si kuya tapos nasagasaan si kuya..tapos binubugbog nya kami ni mama. at sa tingin mo ba tama ba na ipag palit nya si mama sa wlang kwentang babae at iwanan kami habang kami iyak ng iyak dahil namatay si kuya. wla shang kwentang ama! sna hndi na lng sha tatay ko!" nagagalit kong sinabi.

"Mina sorry kung natanong ko pa yan ha..sorry tlga.."pagpapasensya ni Gelo

"wla yun. ok lng ako". sabi ko.

*kriiiiiiinggg!!!!*

oh lunch na! kakain na!

pero ako ayaw ko.

wlang gana.

sa classroom muna ako.habang nakain cla...

nkakainis bkit ko pa kasi sinabi yun? naalala ko nanamn tuloy yung nangyari dati! grrrrrr!!! dapat kasi d ko na sinabi!!!!!.;niisip ko habang nagdodrawing ako..

"ok ka lng ba?" ;tanong ni Gelo

"oo, bkit?" sagot ko.

"bkit ayaw mo kumain?" tanong nya.

"wla akong gana.... ";sabi ko.

"grabe, ka.hinahayaan mo lng c Veronica at yung mga kaibigan nya na apihin ka, eh di hamak namn na mas matalino ka sa kanila at ikaw lagi ang rerepresent ng school natin sa mga quiz bee,eh si Veronica, Campus princess lng sha kasi maganda sha pero wlang laman ang utak......".;sabi ni Gelo

Accidentally Fell inloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon