(Flashback continues......)
(Zanchie's POV:)
Alam mo ba yung feeling na may pinag tripan ka tapos nakita mo kung gaano ka epic ang face niya? Para sa akin, nakakatawa talaga pero pinipigilan ko lang nang sa gayon, di niya ako marinig.
"Aaaaaaaaaaaaaaah!!!!! Lizard! Shoo! Shoo! Lizard!!!!!"
Bwahahahahaha!!! Napaka chicken naman niya. Parang lizard lang kinatatakutan na niya? Bwahahaha!!!
"Walang hiya ka! Pakana mo pala ito?!"
Huh?
"Wag kang mag maang maangan! Narinig kitang tumatawa at ang lakas.lakas.pa?"
Narinig pala niya ako? Lagot na! Akala ko yung isip ko lang ang tumatawa. Tanga ka talaga Z. Tsk! Tsk!
"Uy! H-Hindi ako hap! May proweba ka ba?!"
Lumalakad na si Chezka papalapit sa akin at ako natameme sa kinatatayuan ko. Tinitigan ko lang ang galit na galit niyang mukha. Para lang akong istatwa ma nakatayo na naghihintay para sa kanya.
"Hindi ko na kailangan ng proweba para malaman ko kung sino ang naglagay ng lizard sa locker ko kasi alam na alam ko at sigurado na sigurado ako na ikaw talaga yun at wala ng iba!!!!!"
Tumingin siya sa kanyang kaliwa at huminto at naglakad pakaliwa. May kinuha siya doon at ng ni raise niya ying bagay na kinuha niya, walis pala yun. As in walis tambo!! Waaaah!! Tumakbo na siya papunta sa akin dala - dala ang walis na kanyang hawak hawak!!
"Uy. A-Ano yan? U-Uy...."
"Humanda ka ngayon Zanchie!!!!! Kyaaaaaah"
"Woah..... Waaaaah!"
(Chezka's POV:)
Palakad na ako papalapit sa demonyo ng buhay ko dala dala ang malaki at matabang walis tambo. Walang hiya siya! Ano sa tingin niya ang gusto niyang mangyari sa akin? Ang atakehin ako sa puso? Ganon? Ganon na ba ako ka sama sa kanya? Para gusto na niya akong patayin. At paano naman niya nalaman na takot ako sa lizards? Ahah! Humanda ka rin sa akin Han Jae! Hmmmp.
"Papatayin talaga kita Zanchieeeeeeeeeee!!!!! Kyaaaaah!!!"
At tumakbo na ako papalapit sa kanya at pinaghahampas ko siya ng walis na hawak hawak ko.
"Walang hiya ka! Ikaw may pakana nito no?! Ikaw ang nag lagay ng butiki sa locker ko!!! Gago ka!!!!!!"
Sabi ko habang pinagpapalo ko siya ng walis tambo na hawak ko.
"Aray! Hindi--ouch! Puta--- Ahh!! Hindi Ako!!! Aray!"
Sagot naman niya ng hindi diretso dahil sa pag aray niya dahil sa paghampas ko sa kanya ng walis.
"Eh kung di ikaw, SINO?!"
"Ewa-- Aray! K- ouch!"
"Dapat lang to sayo!! Hah! Hiya!!"
"Aray! Itigi- Aray! M- Aray!"
At...... natumba ako at namudmud ang puwet ko sa sahig. Pati na rin yung siko ko. Ang lakas ng impact. Ang sakit. Feeling ko hindi ko maigalaw ang siko ko.
Nakatutok lang si Zanchie sa akin na naka nga-nga. Para ata siyang hindi makapaniwala na naitulak lang niya ako na ganun kalakas. Ang sakiiiiiiiit.
"Uh.... Ah..... O-Okay ka lang ba?"
Tanong niya sa akin habang lumapit siya sa akin at lumuhod sa harapan ko. Tutulangan ata niya ako na tumayo.
"Araaaaaaaay!!! A-Ang siko koooooo!"
BINABASA MO ANG
Ms. Mataray At Si Mr. Sungit (Slow Updates)
Teen FictionOnce a upon a time, sa pribadong paaralan ng Wattpad Academy, doon makikita ang mga studyante na may iba't - ibang ugali. May mabait, tahimik, OA, segurista, chick boy, badass, torpe at iba pang klase. Isali niyo rin para and Mataray at Masungit. ...