Q.1 - Chương 5: Tắm Đừng Quên Mang Vũ Khí

4.8K 112 0
                                    

  Thời gian dần đến tháng mười hai, ngay cả Los Angeles ở phương nam cũng bắt đầu lạnh. Khác với phương bắc, ít nhất cây cối nơi này vẫn còn màu xanh lá cây. Xử lý một nhóm chất thuốc thí nghiệm cuối cùng hoàn tất, Lý Lộc lấy tinh thể chất kiềm cai nghiện cuối cùng phong vào trong một ý nghiệm, cảm thấy trọng trách trên đầu vai rốt cuộc nhẹ đi.

Quen biết bọn Dương, Z đã năm năm, mục tiêu của bọn họ đều như nhau, chính là ngăn cản khu ma túy gần Mexico khuếch trương. Thủ đoạn hợp pháp cũng tốt, thủ đoạn phi pháp cũng được, chỉ cần có thể đạt tới mục đích đều không tiếc.

Brad làm nghề nhận giết người ở trên toàn cầu, Dương chỉ là một người bán rượu ở quầy bar nhỏ, còn những người khác như Irs, Carl, Dora. . . trong tổ chức, có người là nhân viên giám định ở Wall Street, có người là nhân viên công vụ của chính phủ. Lý Lộc không biết tại sao những người khác tham dự vào tổ chức này, cũng không hứng thú biết, chuyện đó không có bất kỳ ý nghĩa gì với cô.

Có ý nghĩa chính là, thuốc thử Hell Drop nguyên thủy —— thứ khiến cô chịu đựng cai nghiện ma túy dài đến một năm, hôm nay đã lấy được tiến triển khá lớn. Brando Akis, chậm rãi đi từ phía sau màn Đa Duy Cống tới trước đài.

Lý Lộc tỉnh lại, mở mắt là trần nhà màu trắng. Trong khoảng thời gian ngắn cô còn cảm thấy hơi hoảng hốt, rồi sau đó liền bị không khí lạnh lẽo làm cho tỉnh táo hơn. Nhìn sang bệ cửa sổ, bên ngoài đều tối đen, trời vẫn còn chưa sáng. Nhấn tắt đồng hồ báo thức, rồi rời giường.

Mấy ngày nay có quá nhiều việc, cả đêm đều không ngủ ngon, ba giờ sáng mới lên giường. Loa vẫn chưa tắt, màn ảnh máy vi tính cũng đang lóe lên, phát ra tin tức online, bình luận viên trên radio đang thông báo thời sự vòng quanh trái đất.

Giọng của Luke oang oang rất có tinh thần, đang nói về ân oán lịch sử của hai gia tộc lớn ở biên giới Mexico: gia tộc Akis và gia tộc Druos. Luke rất hả hê nói, chúng ta nên cảm ơn cái nhìn đặc biệt với thế giới của hai gia tộc trùm thuốc phiện này, trong trăm năm qua, bọn họ trở mặt thành thù, cho dù nội bộ gia tộc cũng luôn xào xáo. Mà không có dồn toàn bộ tinh lực vào sản xuất ma túy.

Lý Lộc không rảnh để ý tới thanh âm phiền lòng của người chủ trì, mặc vào áo len cao cổ tay vừa màu đen, đến trước tủ sách chọn một chai rượu Bạc Hà, rót cho mình một ly, ngồi ở trên bệ cửa sổ chờ đợi trời sáng. Tiền mướn của căn nhà nhỏ sáu tầng bị kẹp giữ các căn nhà cao tầng chọc trời quả là khá rẻ, cô ký hợp đồng thuê lâu dài, thuê cả tòa lầu. Sáu tầng trên là hai phòng ngủ và một phòng sách. Cô ngồi trên bệ cửa sổ trong phòng ngủ chính, không hề muốn nhúc nhích.

Chuông điện thoại di động đột nhiên vang lên. Lý Lộc tâm phiền ý loạn để ly rượu xuống, lấy điền thoại di động từ trên tủ sách xuống, bấm nghe.

"Chào buổi sáng" bên kia là Dương, "Iris trở lại từ Đa Duy Cống, chân của anh ấy bị thương rồi, nhưng vẫn mang tin tức về được."

"Chuyện khi nào, cần tôi giúp một tay không?"

"Khuya ngày hôm trước, chỉ là bị thương ngoài da, thuốc trị ngoại thương em đưa đến lần trước còn rất nhiều, anh ta đã tự xử lý tốt." Dương nói, "Có một tin tức rất đáng sợ, lát nữa tôi sẽ gửi cho em, em chú ý kiểm tra và nhận."

"Tôi biết rõ rồi, cám ơn." Điện thoại di động bên kia nhanh chóng cúp, chỉ còn lại tiếng tút tút sau khi cúp.

Lý Lộc đi tới trước máy vi tính, hộp thơ đã sớm ở trạng thái mở ra. Cô lại ngồi ngẩn người ở trước máy vi tính, chưa được vài phút, rốt cuộc có tập tin mới gửi vào.

Lý Lộc mở ra xem, là một tấm thiệp điện tử chúc mừng sinh nhật vui vẻ, nhạc đệm là một đoạn nhạc vi tính huyên náo không biết lấy từ nơi nào. . . . Cô nhăn mày, lấy cái laptop kế bên qua, vận hành một phần mềm ghi âm trong đó, ghi xong lập tức tắt máy để bàn. Đây là laptop Dương đưa đến, tốc độ vận hành không tệ, chỉ chốc lát, tiếng nhạc bị thay thế thành một đoạn mật mã Morse. Sau hai lần phiên dịch, biến thành một đoạn chữ viết như sau:

Brando Akis kết thân với gia tộc Druos, bộ đội vũ trang tư nhân thống nhất hơn tám vạn người.

Hell Drop có được tiến triển to lớn, mùa xuân tới sẽ vào giai đoạn sản xuất, đường dây tiêu thụ cũng đã thông.

—— From Young

Lý Lộc yên lặng xem xong dòng tin, rồi bấm nút tắt máy.

Akis và Druos là hai gia tộc lớn không có ai quản lý được ở biên giới Mexico. Các quốc gia phía chính phủ căn bản không dám công bố thế lực của bọn họ đến tột cùng lớn cỡ nào. Nhưngcó chuyện có thể tin chắc, các loại ma túy mới sinh ra hàng năm, 60% xuất thân từ nông trường của hai gia tộc lớn này.

Nói là nông trường, không bằng nói là đất nước. Bọn họ không cần cảnh sát duy trì trị an, không cần chánh phủ tiến hành quản lý xã hội, bọn họ tự có bộ đội vũ trang riêng. May mắn là, bởi vì đấu đá trên phương diện làm ăn, trong trăm năm quá khứ hai nhà Akis và Druos vẫn thù ghét nhau giống như thiên địch, điều này cũng giúp cho Mexico và nước Mỹ bài trừ ma túy tốt hơn.

Mà bây giờ hai nhà lại liên kết với nhau. Điểm chính kết hợp là Brando Akis.

Góc tử sách một tấm hình chụp cả lớp. Trong đó có một giảng sư trẻ tóc đen da trắng. Mái tóc hơi quăn rất dày, che lấp phần lớn trán, sau gọng mắt kiếng màu đen, là con ngươi màu hổ phách.

Cô nuốt một ngụm rượu, khóe miệng nở nụ cười lạnh trào phúng —— con ngươi màu hổ phách? Mấy năm trước Brando lừa cô thật ác, ngay cả tròng mắt đều là giả. Brando Akis, cặp tròng mắt màu xanh dương đậm giống như chất độc cực mạnh, dù qua cả đời này, cô cũng không thể nào quên.

Điện thoại di động đột nhiên lại vang lên, tâm tình Lý Lộc không được tốt lắm, để ở một bên không để ý đến. Nhưng tiếng cười gian của Dương cứ cất lên liên tục, không sợ làm phiền người khác. Lý Lộc rất là hối tiếc, trước kia người bán rượu chết tiệt loay hoay điện thoại di động, cô lại không ngăn cản, cho rằng đây chỉ là thiết bị truyền tin không có gì quan trọng. Nhưng khi chuông điện thoại di động bị thay thế thành thanh âm khiến người ta chán ghét thì chuyện lại khác rồi.

Cô không nhịn được bèn bắt máy, bực bội hỏi: "Thế nào?"

"Không có, bởi vì chuyện liên quan đến Brando, cho nên phải xác nhận xem em có bình an vô sự xem hết tin tức không, có nổi đóa lên không."

"Cám ơn anh quan tâm. Nhưng cho dù tôi nổi đóa tuyệt đối cũng không phải bởi vì Brando, mà bởi vì mấy cuộc điện thoại quấy rầy của anh."

"A, hoá ra là vậy sao, Brando đáng thương, chuyện cho tới bây giờ cư nhiên cũng không bằng địa vị của tôi trong lòng em!"

"Nếu như anh nguyện ý thay thế địa vị của hắn ta trong lòng tôi, tôi không ngại chọc ra một tổ ong vò vẽ trên người của anh."

"Cô gái ác độc, không thể để cho tôi tự mình say mê một lát à." Dương oán giận nói.

Lý Lộc nhẹ nhàng oán trách anh, nói sang chuyện khác: "Thuốc cai nghiện đã làm tốt rồi, khi nào anh tới lấy?"

"Tôi đang giúp Brad chế luyện hệ thống bảo an không chế từ xa, mấy ngày nữa mới đến chỗ em lấy được."

"Brad, người thờ phụng hệ thống bảo an đó đâu rồi?"

"Bây giờ anh ta đang thử xem kỹ thuật mới. Anh ta thuận tiện giới thiệu cho tôi một người buôn bán vũ khí rất có tín dụng, tôi muốn đi xem kiểu dáng súng ta tự động mới."

Không có gì để nói nữa, Lý Lộc mới nhớ tới có một chuyện rất quan trọng, vì vậy nói tiếp: "Tôi muốn tắm."

Bên kia điện thoại trầm mặc thật lâu, Dương mới cố trấn định trả lời: "Tôi biết rõ rồi, em đi tắm đi, không cần báo cáo cả chuyện như vậy."

"Nhưng khí đốt đã bị ngưng."

"Lại nữa? ! !" thanh âm của Dương thể hiện ra đã phát điên, "Không phải ngân hàng tự động trả phí sao!"

"Tôi quên nạp tiền vào trong ngân hàng rồi, anh cũng không nên trách tôi, chỉ vì lần trước anh giao thuốc để chế thuốc cai nghiện, tôi mất ăn mất ngủ ngày đêm không ngừng, việc gì khác đều không làm được. Chẳng lẽ anh không cảm thấy thẹn với tôi?

"Bây giờ em muốn thế nào."

"Ừ, tôi muốn đến chỗ anh tắm."

". . . . . ."

"Không cho đến thì đừng hòng lấy được thành phẩm, hợp chất như đường nên tôi có thể tiêu hủy ngay."

Cô nói xong, sau đó nghe được trong điện thoại truyền đến thanh âm tốn hơi thừa lời.

"Được rồi, em đến đi."

"Khóa mật mã mở thế nào?"

Bên kia truyền tới tiếng cắn răng vang dội hơn, cuối cùng Dương vẫn rất dễ dàng tha thứ nói: "Em đến thì gọi điện thoại cho anh, anh sẽ cho phép vào."

Đường Chim BayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ