Carl dừng lại thật lâu, Dương vẫn chờ đợi câu trả lời của anh ta.
"Được rồi, có một việc tôi rất để ý." Cuối cùng Carl cũng chịu nói, "Trước đây lúc anh dẫn cô ấy tới kiểm tra tôi đã để ý rồi. Tốc độ đào thải chất độc trên người cô ấy rất chậm. . . . . . Chắc anh cũng biết, có nhiều độc tố kim loại nặng mà thân thể con người không cách nào tống ra, có lẽ cả đời chứa trong người, tốc độ đào thải của loại ma túy đó chậm gần bằng kim loại nặng."
"Ừ, tôi hiểu."
"Nhưng rất lâu rồi Lý Lộc không lên cơn nghiện, bắt đầu từ lúc nào cô ấy trở thành như vậy?"
"Năm đầu tiên vẫn còn rất thường xuyên, về sau càng lúc càng thưa thớt, ước chừng từ một năm trước đã bắt đầu không lên cơn nghiện nữa."
"Cô ấy từng để tôi lấy máu đi kiểm tra, sau đó tôi phát hiện, ở trong máu xuất hiện một loại sinh vật kiềm tôi chưa từng gặp , đại khái chính nhờ loại sinh vật kiềm này không ngừng trung hòa độc tính. Một năm trước so với hai năm trước, hai năm trước so với ba năm trước thì theo thời gian số lượng sinh vật này trong máu không ngừng tăng lên, cho đến năm ngoái liền duy trì ở một tỷ lệ nhất định."
"Anh muốn nói gì?"
"Thân thể của cô ấy sinh ra sự chống cự với độc tính, dần dần thích ứng độc tính, toàn bộ đều dựa vào máu để duy trì vận hành cơ chế này. Từ lần mất máu trước đến bây giờ chỉ cách nhau không quá nửa tháng, tôi không biết bên bọn Brando lấy của cô bao nhiêu túi máu, lần này tôi phải truyền cho cô ấy 400cc, nồng độ của loại sinh vật kia sẽ giảm xuống, tôi sợ cơn nghiện của cô ấy phác tác."
Dương Nhất vừa nghe, vừa dùng mũi giày vẽ vòng tròn trên mặt tuyết, không biết bao nhiêu lần. Carl nói xong, anh ta vẽ thêm hai vòng tròn mới trả lời đối phương: "Đã đến giờ, tôi phải trở về tầng hầm."
"Đừng quá lo lắng, dù sao đó cũng là suy đoán, có lẽ sẽ không xảy ra chuyện gì đâu."
"Cúp."
"Không đưa ra bình luận gì sao? Mà thôi, bên tôi vẫn có thể khống chế nổi. Cậu kiềm chế Dora cho tốt là được rồi, đừng để cô ấy tới đây, cô ấy không chịu nổi."
Cúp điện thoại, tuyết vẫn rực rỡ đến hoa mắt, Dương vỗ vỗ gò má, xốc lại tinh thần, một lần nữa trở về phòng, đi xuống hầm ngầm dưới đất.
Người kia đã có thể động đậy, từ trong tác dụng của loại thuốc kinh khủng kia trở lại thế giới hiện thực càng khiến người ta cảm thấy không cách nào chịu đựng sự tuyệt vọng về mặt tâm lý.
Thanh tỉnh, nhưng không cách nào khống chế thân thể của mình; trơ mắt nhìn người khác làm đủ loại chuyện với mình, nhưng không thể phản kháng; đau đớn cũng không cách nào tránh né, cũng không thể dãy giụa; bởi vì duy trì nguyên một tư thế không nhúc nhích nên phần lưng tiếp xúc với mặt giường ngứa ngáy khó nhịn, sau lại trở nên đau nhói, nhưng vẫn không thể động đậy.
Người đàn ông kia bắt đầu khóc thút thít, ngực bụng phập phồng kịch liệt. Tứ chi của hắn cũng bị giam cầm trong dây lưng, mặc dù vẫn không thể di động, nhưng dầu gì vẫn có thể hơi cựa quậy rồi.
Dương âm trầm nhìn hắn khóc, nước mắt nước mũi từ trên mặt hắn rơi xuống giường, Dương chán ghét bĩu môi.
"Hắn khóc rồi kìa, đúng là bé cưng làm cho người ta thương tiếc." Dora cười xấu xa.
Dương phát hiện quần áo người đó tán loạn, khóa quần bị kéo ra vẫn không đóng lại, hắn hoài nghi nhìn về phía Dora, hỏi: "Lúc tôi không có ở đây, cô đã làm gì hắn?"
"Như anh thấy đấy, đùa bỡn thân thể của hắn. Sau đó nói cho hắn biết, tôi rất hài lòng với cơ thể sống này, nếu như hắn vì tác dụng của thuốc mà cả đời không thể động đậy cũng đừng lo sống không nổi. Tôi sẽ nuôi hắn, dùng hộ lý tốt nhất để duy trì tánh mạng của hắn, treo trên tường trong phòng ngủ nhà tôi là đồ trang trí —— Anh cũng biết có vài khu nhà cao cấp sẽ dùng đầu gấu, đầu hươu làm đồ trang sức, tôi không thích những thứ kia, tôi chỉ ưa sinh vật sống. Khi bạn bè đến chơi có thể đùa bỡn thân thể của hắn trước mặt bọn họ, hoặc là để bọn họ chơi đùa với thân thể hắn."
"Sở thích thật tệ hại."
"Tôi nghiêm túc đấy."
Người đàn ông kia càng khóc kịch liệt hơn : "Để cho tôi chết đi, xin các người để tôi chết đi. . . . . ." Hắn gào thét thất thanh.
"Bây giờ hắn đã có chút khuynh hướng uất ức, tác dụng phụ thật hữu dụng." Dora nói, Dương lấy ra ba loại thuốc cùng dùng luôn một lần, trong đó một loại có tác dụng phụ làm cho người ta sinh ra tâm tình tuyệt vọng, muốn tự sát.
"Chúng ta tiếp tục." Dương cắt đầu một bình thủy tinh, rút vào ống chích, mặc kệ người đàn ông kia cầu xin thể nào vẫn lạnh lùng bơm vào trong cơ thể hắn.
*** ***
Lý Lộc gần như tỉnh lại ngay lúc được chuyển từ phòng phẫu thuật ta, tiếng bánh xe giường bệnh chuyển động trên mặt đất đánh thức cô, tiếng động này thật sự quá quen thuộc. Cô cảm thấy thân thể chết lặng, thần trí cũng không thanh tỉnh cho lắm, hơn nữa cánh tay trái từ khuỷu tay trở xuống hoàn toàn không có cảm giác.
Ra khỏi hai cánh cửa, Cô nhìn thấy Keith đang ở đó. Anh ta vội vàng đứng lên từ khóc khuất hành lang, lo lắng nhìn quanh, ngay lập tức liền xác định người nằm trên giường bệnh là người mình đang chờ đợi. Thái độ rất khó diễn tả, giống như trộn lẫn giữa sự lo lắng và bất an.
Lý Lộc mơ mơ màng màng, vươn tay phải ra khỏi mền vẫy vẫy anh, sự lo lắng của Keith lập tức biến mất, anh đi theo giường bệnh, nắm tay Lý Lộc.
"Ấm." Tay của Keith rất lớn rất ấm khiến người ta an tâm, Lý Lộc nhỏ giọng than một chữ độc nhất rồi tiếp tục ngủ.
Cứ như vậy, Keith theo cô đến phòng bệnh.
Tay trái đau đến không chịu nổi, ngay cả trái tim cũng đau buốt. Tác dụng thuốc mê đã tan mất từ lúc nào, bình thường thuốc mê rất ít có tác dụng với cô, cho nên nhất định Carl đã dùng một liều rất nặng, có thể tỉnh lại chứng minh đã qua một thời gian khá dài.
Lý Lộc từ từ mở mắt ra, phát hiện mình đang ở trong một căn phòng rất kỳ quái. Nói nó kỳ quái, chủ yếu là bởi vì trên vách tường có nhiều khối màu sắc khác nhau, giống kiểu phòng trẻ em. Nhất là trên trần nhà còn vẽ trời xanh mây trắng. Nếu như không phải nghe thấy mùi thuốc sát trùng thì sẽ không liên tưởng căn phòng này là phòng bệnh.
Chẳng lẽ đây chính là phòng bệnh VIP tuyệt đối bảo vệ môi trường mới sửa sang lại mà Carl khen không dứt miệng đây sao? Qúa yên tĩnh, khác hẳn thế giới của cô, Carl đã tiến vào giai đoạn tuổi già thích sống nội tâm, bình thản rồi sao?
Trừ căn phòng ra, còn có một chuyện khiến người ta rất để ý. Trong tay phải cô đang nắm thứ gì, làm cho người ta rất an tâm, ấm áp mà cứng rắn . . . . . . Rốt cuộc là thứ gì đây?
Sau hai tiếng đồng hồ, Dương bước ra khỏi tầng hầm. Vừa đi ra ngoài, lớp tuyết sáng lòa khiến anh ta hoa mắt. Iris núp đằng xa gật đầu với anh một cái lại rụt trở về. Về phần Brad, anh ta ẩn mình rất rốt, không biết đã chạy đi núp cách đó mấy trăm mét rồi.
Áo khoác mua ở tiệm may bị bỏ quên trong tầng hầm, hơi lạnh mùa đông khiến anh lập tức thanh tỉnh, móc điện thoại ra bấm số phòng làm việc của Carl, lần này rốt cuộc cũng có người nhận.
Giọng nói của Carl nghe rất mệt mỏi, nhưng trên tổng thể mà nói thì tinh thần vẫn còn tốt.
"Giải phẫu tiến hành sao rồi?"
"Rất thành công, bởi vì sử dụng xương sụn làm xương ngón tay, trong khoảng thời gian ngắn cũng không thể chịu áp lực quá lớn, so ra thì vẫn có thiếu sót."
". . . . . ."
"Chẳng qua nếu như là Lý Lộc thì hẳn là không có vấn đề gì. Xương sụn nên sẽ vôi hoá rất nhanh, sau đó bắp thịt và những tổ chức khác cũng hồi phúc. Hai vết đạn bắn lần trước giờ đã khép lại rất khá rồi."
"Như vậy là tốt rồi."
"Bên kia tiến triển thế nào?"
"Tôi đã đến New York, bây giờ đang thẩm vấn, cũng nhanh thôi."
"Có cần tôi phái một đội cấp cứu qua không? Không biến hắn thành máu thịt đầm đìa chứ, tổ chức nhân quyền sẽ đến làm phiền anh đấy."
"Carl, đừng nói sang chuyện khác, có phải anh có chuyện gì che giấu tôi không?"
Lý Lộc tò mò quay đầu, nhìn về phía bên phải mình, Cô nhìn thấy Keith đang trợn to hai mắt nhìn mình, đôi mắt anh ta xanh biếc lại không khiến cô chán ghét. Thật ra thì nhìn kỹ thì đó là một đôi mắt vô cùng xinh đẹp.
"Cô. . . . . . Đúng rồi, cô muốn ăn cái gì?" Keith không tìm được đề tài đành phải hỏi thăm chuyện mình sở trường nhất, từ mặt khác mà nói vậy cũng tương đối hợp lý rồi.
Lý Lộc lắc đầu tỏ ý tạm thời không có khẩu vị, tia máu trong mắt Keith lại khiến cô chú ý.
"Đã bao lâu anh không ngủ rồi hả?" Giọng nói hơi khàn, nhưng cũng không trở ngại đến việc nói chuyện.
Keith mờ mịt nhìn cô không nói lời nào.
"Được rồi, để tôi đổi câu khác, hiện tại đã giải phẫu xong mấy tiếng rồi?"
"Hai mươi hai giờ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đường Chim Bay
Hài hướcLý Lộc: Nữ, là bác sĩ ở một phòng khám bệnh dành cho nam, xử lý tất cả các từ nha khoa đến phụ khoa thậm chí cả khoa tiết niệu. Keith: Nam, nghề nghiệp là phần tử vũ trang dũng mãnh, có tài nấu nướng tuyệt vời, bản năng hành động kiên cường bất khu...