Chapter 1

449 8 1
                                    

Chapter 1: Family,Friends, and Life

I am sitting in a very dark place.. a place where i can burst out all of my tears. Some are scared of me because they think i am one of the member of "kulto". I admit i love black, i have a lot of collections of vodoo dolls and skulls, almost of my things are black and red with a skull designs but i am not a member of "kulto". Psh. And now.. im crying again while im laughing like crazy.. And you know what kung bakit ako umiiyak? It's because.. Naiwan na naman akong mag-isa dito sa mansyon. My family? Oh, they attended a party. Take note, A family party. And bakit ako nandito sa bahay at nakakulong dito sa kwarto? It is because.. hindi ko rin alam. Yeah, my family is one of the elites in the whole asia. Mayaman and can get what ever they want. Tss, They. Because never kong na feel na isa akong 'Sarris'.

I have friends, Yeah may 's' sa dulo. Pero don't expect too much. Bilang lang sa isang kamay ko ang totoo at mapagkakatiwalaan ko. Some are making friends of me para di ko sila magawan ng kung anong ikaiiyak nila or sabihin na nating pranks. And i hate it. Psh. No one is exempted exept sa katulad kong demonyita na kaibigan ko. She is Kendall Jennie Groxinnes. Like me she is also a devil. Reckless. A girl who don't care about the others feeling. Mas gustong mapag-isa. Pero ang kaibahan namin.. she have a complete family. And her family supports her for everything. Pero as what she've said to me.. Ayaw nya daw sa family nya...ngayon. Lumaki kasi syang iba ang nagpalaking magulang kaya nagrerebelde sya. Psh. Kung ako nga sya baka nagalak pa ang buong katauhan ko but reality always hit me hard.. hindi ako sya.

Well let's talk about my life now. Di simple ang buhay ko. As what i've said di ko kailanman naramdaman na part ako ng pamilya ko. They are keep on pushing me to hate them damn much. And yeah they succeed. I hate them so much that i keep on wishing that sana ibang tao nalang ako. My life is sucks! And now.. im crying over and over again because of my goddamn family.

***********

I wake up late.. again. Psh. Merong pasok pero wala akong pakielam kung ma-late man ako. I am in a college now and hawak ko ang schedules ko. 1st class is math kaya wala talaga akong pakielam kung di man ako makapasok sa subject nayun. Dagdag stress lang yun. Naligo na ako at ginawa ang morning rituals ko sa banyo. Wanna know kung anong rituals ko? Psh. Paki nyo ba dun?! Nagbihis na ako. Black t-shirt na may skull sa harap na design tapos reap jeans then converse for my feet. Inilagay ko na sa bag kong skull na may parang kadena yung isang pack kong bubble gum. Then i put eyeliner then ready. Ugh! Simple yet cool.

Pagbaba ko muka agad ng isa sa kinamumuhian ko sa mundong to ang bumungad sakin. Tss, i thought nakapasok na to sa office nya. Tsk. Nagdirediretso na ako papunta sa car ko. Ayokong magbreakfast kasama ying matandang yun. Ano? Nag-eexpect kayo na sasabihan nya ko ng "Are'nt you gonna eat your breakfast yet? Or sa school ka nalang kakain? Hey kumain ka muna dito." Psh. I don't mind at all. Wag nyo ng iexpect yun. Pinaharurot ko ng mabilis ang kotse ko. I am a reckless driver and no one can stop me.

Within 5 minutes nakarating na ako sa school. And there i saw my one trully friend, Jennie. Her hands are in her pocket while ngumunguya ng gum. I throw my key sa guard then naglakad na ako papasok sa school.

"Yo!"-Bati sakin ni jennie. I just look at her then inirapan ko sya.
"Are you going on your class?"-Naka pokerface nyang tanong. "Do you think im going to that boring and nonsense class?"-Sagot ko. Nginisian nya ko then nag sign sya na sumunod nalang ako sakanya. Umalis na sya at pumunta muna akong restroom. Pumasok ako sa 1st cubicle and nagbawas ng tubig. Akmang lalabas na ako ng may marinig ako sa labas na nag-uusap.

"Did you see Lisa kanina? Mygad! She is really creepy! Siguro nga isa syang member ng kulto!"

"Oo nga sis. Existing demon. Dapat sakanya wala dito sa school natin. Salot." Napa ngisi nalang ako dahil sa mga narinig ko then parang walang narinig na lumabas ng cubicle.

0____0-Their face ng nakita ako.

"Excuse me." -Sabi ko then naghugas ng kamay. Tumingin ako sa salamin at kitang kita ang takot sa mga muka nila. Dapat lang. Painosente ko silang tinignan at nginitian. Then pasimple kong tinignan ang id's nilang dalawa. Madali ako magkabisado ng pangalan.. lalo na yung any minute pwede kong paiyakin. New victim. Lumabas na ako at pumunta sa private room kung saan cool na naka upo si Jennie.

"Aisha Trigo and Jennifer Dela cruz. Alam mo na."-Ngumisi lang si jennie at kinuha yung phone nya at may tinawagan.

"Okay na."-Sya sabay thumbs up. Humiga ako sa sofa at pumikit. Those girls.. they should know who they are messying. I. Zachlisa Miyoung Sarris. Existing demon? Why not. And this.. this is my life.

I Hate Love [TaeLice]Where stories live. Discover now