Chapter 4 :part1

1.1K 48 20
                                    

Ayumi's POV

"Sure ka sis ito yun?" Ang totoo di ko rin alam. Shit mukang naliligaw pa yata kami.

"Ako tinatanong mo eh, nasayo yung mapa" I sigh at napailing dahil sa frustration. Kanina pa kami lakad ng lakad dahil ang limousine na sinasakyan namin, ay tumirik ng wala dahilan. Ang sabi ng driver 'nasira daw ang makina'.Pero shit sino maniniwala sa ,namasisiraan ng makiba ang isang brand new limousine. Well ang kambal ko lang, hatakin ba naman ako sa gubat kung saan tumirik yung sasakyan namin.

"Pero sabi dito sa mapa, madadaanan natin yung malaking puno ng may nakaukit na lion"

"Na dalawang beses na natin nadaanan" napailing nalang ako sabay hablot ng mapa sa kanya. Wala kaming mararating kung tatayo lang kami at titingan lang namin ang papaalis na sasakyan namin.

Kumonot ang nuo ko ng makita ang mapa na maghahatid 'daw' samin sa magiging guro kuno namin, tama ang dinaanan namin kanina pero hanggang malaking puno lang ang tama ang,there's a arrow that lead you to right way, but there a arrow na ay parang daan palabas na talagang nakakalito, kailangan ng compass kung saan compass. Sadyang nagmamagaling lang tong si kambal.


I crumble it and throw it away ,I memorised that way so i don't need it and when we get there on the mysterious tree we don't need it ,dahil ang tamang daan lang ay papunta sa punong yun.

"Oh bat mo tinapon?"tsk.

"Tsk kanina pa natin yan sinusondan yang mapang yan pero hanggang puno lang na kakaiba ung lagi nating napupuntahan so it means bro hanggang dun lang ang mapa gets ,bro?"hay naku slow talaga.

Bago pa sya umangal naglakad na ako papasok sa gubat. Habang naglalakad kami ng kambal ko reklamo sya ng reklamo.

" wahhh pagod na ako!"patawid na kami ng ilog.

"Sis! matagal pa ba iba na ata tong dindaanan natin"shit isa pa papakain ko sa kanya tong mga sangang to. Parang babae.

"Sis gotom na ako! layo pa ba?"


*********
#I'm back🎉🎇🎊

Tagal kong nawala. Sana magustohan nyo.hahahaha fisrt of all thank you sa mga nagbasa at kakabasa lang medyo lame at bitin wala kasi akong magawa at nakiwifi lang ako sa city hall. Kaya thank you rin sa city at kay ate lanie na mayor namin. But anyway di ko na to papahabain pa dahil alam kong walang magbabasa nito(sana po meron). So thank you sa mga nagvote at nagcomment🎉😊😊😊

*lovelot😘*

Revenge Of The Legendary Goddess PrincessWhere stories live. Discover now