CHAPTER ONE : 1st day become worst day !

45 5 0
                                    

"dear  diary first day of school ngayon and finally 4th year student na ako...sana maging maganda ang pasok ng taon na to ...

At sana hindi rin ako malate dahil 8:30 ang simula ng klase at 8:10 na ngayon ......

"HUWAAAAAT?"

    at dahil male-late na ako ...eh agad akong tumakbo sa banyo... anong sunod kong ginawa ?

Obviously naligo at nagbihis ....GHAAAD! Common sense naman oh!

   tinawag ako ni mama para mag almusal "DAW" eh kung alam nyo lang pag male-late na ako eh

hindi uso sakin yung ang almusal-almusal na yan

bakit?

makakatulong ba yang almusal nayan pag na detention ako?

ahahahhhah...baliw sinisi pa yung almusal..

  at bago ko makalimutan ang baon ko humingi na ako kay mama...sagot lang nya eh ganto..

"oh eto anak 50 pesos ..dinagdagan ko yan dahil hindi ka nag almusal  *KISS*  *HUG*

INgat anak ! wag makulit sa school ha?"

oo tama kayo ng  iniisip !mahirap lang kami....at si mama mabait yan...

at teka anong "wag makulit sa school" 

ahhahahhahahaha ano ko bata ?hahahahha

.....at bago ko parin makalimutan magpakilala ako nga pala si Jhey-Ann ellie Xenon,

nag-aaral sa blue-spirit Int'l school ..

paano ako nakapag aral don?

simple as..maganda... yes

maganda

maganda at maganda ako

hahahhahah joke

eto na serious na!

...dahil sa papa ko! oo tama .meron parin akong ama! pero hiwalay na sila

tinatanong nyo kung bakit?

"HMmmm.. none of your business"

ahahhahahah jokes....try lang kung bagay maging maldita..

dahil sa babae ng papa ko !

   simula nung

nag hiwalay sila ni mama .sya na ang sumuporta sa pag-aaral ko..

pero nagtratrabaho parin si mama ayaw nya daw kasing

umasa sa pera na binibigay ni papa.

..Pag sa school nga pag tinatawag akong JHEAX POORITA.....

nako....---

hindi ko nalang pinapansin,bakit?

ano namang laban ko sa mga anak mayamang yon?

pero pano kaya nababayaran ni papa yung sa school ko?eh hindi ko nga alam kung may trabaho sya!

       At dahil sa kakadrama ko tungkol sa buhay ko eh nalate ako...buti nga nakaabot ako eh...

"AKO PAH?"  nagiging si flash nga ako kapag alam kong late nako eh!

"Ms.xenon.your late...firstday of school huh?"--- si maam..

  (Oo alam ko..kaylangan pang ipamuka?)

"Im so sorry maam"

"okay .apology Accepted"

aba,Aba! gumaganon na si maam.ahahhahahahha !

  sinermonan ako ..tapos babanat ng ganon?

  Naku wag nya kong gaganyanin lalo na't pagod ako sa pagtakbo !ahahhahahha

Takot ko lang kay maam. hahahhah 

Pag katapos ng sermon session ni maam. pinaupo nako dito sa tabi ni mr. unknown

bakit Unknown?

  eh hindi ko kilala eh...pano ba naman ngayon lang ako naiba ng section noh!

   siguro naman alam nyo na ang laging ginagawa pag first day of school...diba?

"hello Everybody ! im jeriz kim de cansa,im 16 years old !may ari ng d.c company"

oo tama kayo i-introduce yung sarili mo .

lagi naman ganyan ang scene ng 1st day of school eh!

Natapos na yung iba,at dahil nasa huli ang upuan ko eh....

"Ms.xenon ...please introduce your self"

Ako! oo ako na pala ang next

kaya agad akong tumayo at obviously naglakad papunta sa harap!

"hi im jhey-ann ellie xenon,but you can call me JHEAX....HMmm...hindi ako mayaman tulad nyo...

that's all"---yan ang sabi ko

kung nagulat kayo sa sinabi ko.ganyan ako eh totoo sa sarili sabi nga "be true to your self"

at

kahit ganito ako !may hiya naman ako noh! 

kaya agad akong umupo...

Pag upo  ko nakita ko yung seatmate ko .na nakangiting pang-asar?

     hala! baliw si kuya sayang pogi panaman...ahahahah landi ko

at iyon nga punta na sya sa harap at nagpakilala

"Hey guys! im zeygie Yuan,16 years old owner of the yuan car corporation ...thanks. (^.~)

Nye?gumaganon si kuya? yabang

sa dami ng makakatabi sya pa?

"MAYHHHGHAAAAD!pano na ang beauty ko nito?

pagkatapos ng introduce your self portion eh hinayaan kami ni maam.deny  na mag bonding DAW....siguro sila...eh ako ...sino ba naman lalapit sa tulad kong hampas lupa--ahahahha LOL 

kung makalait ako sa sarili ko ha.... (^_______-^)

    Natapos yung first period namin....kung tatanungin nyo kung ano ang ginawa ko buong period?

Ayon nag-ala pader ako sa pagitan ng mga rich kong classmates ....ano naman kasi ang alam ko sa mga richy bag at kung ano-ano pang  about rich things diba??

...okay tama na ang drama back to present na ...

at dahil 2nd period na....pumasok na ang values teacher namin..hmmm..sana naman hindi boring ...maging teacher dito.. nung 3rd year ako eh..nakaktamad talaga...nakakaantok pa..imbes na values class eh...sleeping class ata ang ginagawa nila....

but dont worry hindi ako natutulog sa klase nun! bait kong to?--wahhahahahahh

OHHMYY!totoo ba tong isang--isang gwapong nilalang ang nasa harap ng klase..

ehhehehe! sya pala yung values teacher namin!siguradong  magiging masaya to! "ang hot"

ahahahahha!

hoy wag nyong isipin na.....ang green ko ! 

buti nga ako ganto lang eh

tignan nyo yung mga classmates kung girls parang gustong manghubad sa tingin nila...

---

Perfectly were not meant to beTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon