CHAPTER 3
CADE POV
Ang sakit ng mukha ko ah!
Pagmulat ko ng mata ko,nasa kwarto na ko.
Pumasok ako ng banyo para makita kung anong nangyare..
Pagtingin ko sa salamin..
O___O
May black eye na naman ako?!
Nakipagaway ba ko kagabe?!
Paglabas ko ng CR,nasa kwarto ko na si Mama.
"Buti gising ka na. Akala ko kung ano na nangyare sa'yo eh."
Linapag ni Mama yung tray ng pagkain sa bed ko. Napaupo naman ako sa gilid ng kama.
"What happened?"
"Di mo alam?"
Binigyan ko si Mama ng duh-kaya-nga-nagtatanong-eh look.
Napa-sigh na lang sya.
"Nang dalhin ka rito nina Robert,ganyan na itchura mo. They found you lying unconscious at the parking lot of the hotel. Akala nila,naholdap ka."
Naalala ko na lahat.
"Damn that girl!" sabi ko tapos napatayo ako tapos lumapit sa bintana.
"Si Narra? You mean,siya nagpatulog sayo? Useless pala ang pagaaral mo ng kickboxing kung kaya kang patumbahin ng babae eh. She's small isn't she?"
"Nakainom na ko nun."
"Go back to bed. Magpahinga ka muna. After mo kumain,bumaba ka na ha? Aalis ako." sabi ni Mama tapos sinara na yung pinto.
Aish! Bwiset na babae yan!
I'll give her my revenge! A sweet revenge.
*later*
NARRA POV
Napatayo naman ako ng kama ko,tapos sabay hawak sa bibig ko.
"Damn that Cade!!!!!" sigaw nya tapos dumiretso sya sa CR.
Nag-toothbrush sya,pero mas tinagalan nya yung pag brush sa lips nya,namumula na nga eh. As if naman mabubura ng halik ng halimaw ang pagtoothbrush Narra!
"Narra! What happened?!!" sigaw ni Mamy.
Ay! Patay,di ko pwde sabihin sa kanya kung bakit..
Isip Narra,isip..
*TING*
"M-May lumipad kasing ipis kaya sumigaw ako."
Kay. I know,lame explanation sya. Wala na ko maisip eh. Alangan naman sabihin ko na hinalikan ako ng halimaw. =_________=
"Nga pala. Aalis muna ako ha? Mag hahanap lang akong trabaho."
"Sige po. Ingat." sabi ko tapos narinig kong lumabas na sya ng kwarto ko.
Hay. Nubayan. Wala ako magawa.
*DINGDONGDINGDONG*
"May nag-doorbell? Baka bumalik si Mama? E may susi naman sya eh? Bat siya magdoorbell?" kausap ko na naman sarili ko habang pababa ng hagdan.
Sumilip muna ako sa bintana.
Lalaki? -____-
Baka magnanakaw?! O________O
Kinuha ko yung vase tapos binuksan ko yung pinto tapos gumilid ako.
Pagbukas ko..
"HIYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!"sigaw ko tapos ginulat ko yung papasok habang hawak ko yung vase.
O___O
S-Si Cade?!
How did he know our house?!
Magnanakaw nga. Magnanakaw ng first kiss. >_____<
"B-Bat nandito ka?!!!!" sigaw ko sa kanya.
"Teka,ibaba mo muna yang vase,wala naman ako gagawing masama sayo eh!"
Ay! Oo nga pala. Hawak ko pa din yung vase. Binaba ko na sa gilid tapos bingyan ko na naman sya ng death glare.
Nagulat ako ng bigla syang nagbigay saken ng rose. long stemmed,my favorite.
"Para sa'yo." sabay abot ng rose.
Nakatingin lang ako sa rose tapos sa kanya.
Ano kayang trip neto?? Hmm.. Gaganti siguro. Belat nya,kahit favorite ko yun,basta galing sa kanya,di ko tatanggapin! =P
"Anong ginagawa mo dito?" AKO
Pumasok sya sa bahay namen,aba! Feel na Feel at home ha!
Maliit lang naman bahay namen. Cute nga eh. 2 floors sya. 3 kwarto kaya okay na.
"Dinadalaw ka."
"Ano ako patay?"
Tumingin sya saken.
"Tatawa na ba ako?"
Tsss. >___>
"That's not a joke. Tsss. Get out of my house. NOW!" sigaw ko sa kanya tapos dinrag ko sya palabas.
"H-Hey. Nakakahiya naman sa kapit bahay nyo."
Boy pick up.Kaw ba yan?
"Connect?"
Ganto expression namen --> AKO (,--) (^_^) SIYA
"Fine. Aalis na ko. Nakikipagbati lang naman eh." nag sad face sya tapos tumingin saken.
Ang arteeee.
"Edi umalis ka. Wag kang umasang pipigilan kita." AKO tapos nag-cross arms.
Nakatingin lang sya saken.
"LABAS. NOW!" ako.
Binuksan ko na yung pinto,pero pagbukas ko.
O________O
"Miss me?"
*later*
SINO KAYA YUNG DUMATING? HMMM..
PINSAN KAYA NI NARRA? CRUSH? CHILDHOOD FRIEND? OR FIRST LOVE?
HAHAHAHAHA. ABANGAN. =)))))