janelle POV
Papasok na ako sa school namin nakatingin saaken lahat ng tao paano ba naman kasi itong si zero nakakainis bakit niya kasi sinabi sa madaming tao yun..
"Andyan na yung gf ni Zero"
"Talaga ? Siya yun ang panget naman eh"
"Diba bago lang siya dito?"
"Ang landi naman pala"
Teka grabe naman yung mga taong ito , ganito din nangyari saaken nung highschool ako baka may mambully saaken natatakot ako . Nakayuko lang ako habang papunta sa room ko siguro sa pag hindi ko tingin sa dinadaanan ko eh may nabangga ako hindi ko alam kung sino .
"Sorry po , sorry" pagsabi ko sakaniya, Tapus biglang may nag tap ng kamay sa ulo ko at ginulo yung buhok ko
" Girlfriend , Hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo ! umayos ka nga may problema kaba ?"
"Ahahaha ! Wala ! ikaw naman "
"Ok , girlfriend at Boyfriend tawagan natin OK?"
kahit may pag kagalit sa tono ng boses niya alam mo paring concern siya saaken nagnod nalang ako masaya ako kasi nakangiti siya , tapus bigla akong napahawak sa puso ko , natutuwa ako kasi hindi padin pala nagbabago ang pagmamahal ko sakanya simula nung una ko palang siyang makita .bumilis na yung tibok ng puso ko hindi ko namalayan mahal ko na siya tapus ako mukhang tangang stalk ng stalk sakaniya..
"janelle , tingin mo kaya nagseselos si mica ?"
"Oo naman no, kasi tiningnan ko siya kahapon ang sama ng tingin niya saaken eh"
"Ok , mabilis na pala para mapasaaken siya eh , ayoko ding may mananakit sakaniya"
"Nagseselos ako"
"Nagseselos ka?' 0__0
Napatingin ako sakaniya ng diretso tapus lumaki mata ko kasi naman bigla nalang lumabas yan sa bibig ko yung mga salitang yan. Teka anong ipapalusot ko???
"Ahh ! ee...."sabay lapit niya ng mukha sa mukha ko konting inch nalang pwede na kaming magkiss tulak ko kaya ulo ko para makiss niya ulit ako ! ayyy ! grabe bakit ganito iniisip ko
"....maswerte siya kasi may nagmamahal sakaniya ng totoo teka nga wag ka kayang lumapit ! Ikaw kung ano-ano iniisip mo hindi ako magkakagusto sayo no kasi Mahal na kita"
"ano ? hindi ko masyadong nadinig yung huli mong sinabi , lalapit ako kung kailan ko gusto get it?"
tapus nilalapit pa lalo ni zero mukha niya saaken , hindi ako makagalaw natutulala ako sa kaniya ang makyukyut niyang mga ma--------
"excuse me nga , OH MY GOD"
Biglang may tumulak sa likod ko kaya ang nangyari nakiss ko siya ! Tapus , tapus yung bumangga pa saaken si mica , syempre itong nasa harap ko todo panic kasi naman eh mahal niya yung nakakita ng kiss namin ! ngek eh sa garden nga hinalikan niya ako para makita ni mica tapus ngayon pa siya magpapanic . tumakbo naman itong si mica..
"Mica" Sabay takbo ni Zero ,. hayy ! Sali naman ako sa takbuhan niyo mukhang masaya ehh..
Natandaan ko pa yung huling sinabi ni zero bago niya ako mahalikan ......
"Dont you dare to fall in love with me , kasi kapag nangyari yun break agad tayo"
*SIGNNNNN***
Ewan ko sayo Zero ! Hindi mo ko mapipigilan kaya pagpasensiyahan muna ako SORRY talaga mahal kita eh anong magagawa ko??
RRIIInnnnGGGG
Maglunch na pala gusto ko munang mapag isa dun muna kaya ako sa garden Tama dun muna ako tutal hindi pa naman ako nagugutom...Wow Ang ganda talaga dito sa tuwing andito ako , ang presko sa pakiramdam ..sana ay ganito din sa bahay hahaha !
"Tama na *sob* *sob*"
Huh? parang may narinig akong boses ng babae tapus umiiyak? lumakad pa ako ng konti dun sa dulo ng garden ..
SH*t si Mica yun aah ! Binubugbog siya , teka anong gagawin ko?? Wala akaong maasip ,, kaya ang ginawa ko nalang lumapit nalang , siyempre mabait naman ako no? kahit mahal siya ni Zero mabait padin ako sakaniya
"Hey , Tama na yan"
Tapus hahakbang palang ako bigla na silang nagtakbuhan siguro mga takot saaken wahaha ! apat sila , napatingin ako kay Mica may mga kalmot siya kaya lumapit ako sa kaniya kaya ang ginawa ko bubuhatin ko siya ayy hindi pala inalalayan ko lang pero di siya makatayo kaya yung hawak niya saaken masakit kasi nahahawakan ng kuko niya yung balat ko kaya nagkasugat ng konti ! Siguro kung iisipin ko nananadya atang magalusan 'yung balat ko ahh..pero hindi naman siguro
"Sorry , hindi talaga ako makatayo ng maayos ayan tuloy nagkakalmot ka sa braso"
Mabait naman pala si mica eh ! akala ko masungit hindi pala tingnan mo naman pinagtutulungan pa siya.. nag Ok sign lang ako..pati hair ko nagulo na ! Ok lang yan !
"Ahh ! Janelle Right?"
"Yup , Nice to meet pala" Nagshakehands kami nagpaalam na siya hanggang gate ng garden lang siya nagpahatid , ayaw niya naman magpahatid sa clinic , tiningnan ko sarili ko anu ba yan parang ako pa ata nakipag away pano may mga kalmot din ako tas magulo hair ko ,tsskk !!!
-------
RRIIINNNNGGGGG !
"Para kang nakipag away Janelle" sabi ng mga classmate ko
"Huh ? Hindi ahh , Good girl ata ito"
Uwian na pala ! geezz ! kailangan palang malaman ni zero na inapi si Mica hindi kasi siya pumasok sa hapon ehh ewan ko ba dun if saan nagpupupunta...
"ZERO" Pagtawag ko sakaniya , ahm ! nang makita ko siya tapus lumapit na din ako sakaniya
"Diba , Ang Sabi ko Sayo Boyfriend ang itawag mo saaken ?"
"Ahh, Boyfriend , Uwi na tayo"
"Hahahahahahahha......." Para talaga yang sira si zero ano bang nakakatawa dun?
"Hindi Porket ikaw ang pinili kong maging gf Eh , sasabay na ako sayo ? dito lang tayo sa school pwedeng mag labing labing "
Teka ang sakit naman ng sinabi niya , parang may gusto atang lumbas sa mata ko syempre kailangan kong pigilan ito , andito pa siya sa harap ko ee!
"Sorry ganun naman kasi gingawa ng mag gf , Akala ko lang kasi pwede ka sumabay sak---"
"Mga babae talaga masyadong assuming tsk tsk"
"So kasama pala dito si Mica?" Biglang nagalit bigla si Zero ,
"Huwag na huwag mong babanggitin si mica dito ikaw lang ang assuming"
"Teka nga bakit kaba nagagalit saaken ? ikaw naman mismo nagsabi na Mga Babae diba?"
Lumapit ako sakaniya sabay kiniss ko siya sa pisnge , sana mawala galit niya saaken , tapus nakatingin lang siya saaken , parang nashock ata siya sa kiss ko hahah !
"Zero bakit?"
"Para kang nakipag away , bad girl na ba si Girlfriend?"
tapus hinawakan niya yung braso ko tapus panay lang siya sabi ng mag ingat ako di ko papala nasasabi yung kay mica
"Zero , kaya ako may mga sugat kasi tinulungan ko-----"
"Sa susunod nga mag ingat ka ayokong may Girlfriend ako na puro peklat "
"Hoy Grabe ka ahh , makinis balat ko no?"
"Hahaha ! masyado ka talagang assuming" sabay akbay niya saaken masaya na ako ng ganito kami ni zero kahit konti tawa lang niya masaya na ako
"Sabay na nga ako sayo Girlfriend , Ayokong madagdagan ang paeklat mo hahaha"
"Korny mo tse"
Masaya itong araw ko dahil napapatawa ko si BOYFRIEND ko hehehe ^__^
____________
Thanks Pala ! dedicate ko ito sayo Sis ! Libre Vomments at LAit heheh :)))
BINABASA MO ANG
I Love The Guy Whose Name is Zero
Romance"Worst Feeling are being hurt by someone you Love, and Being Replace, But I Love This Guy Whose Name Is Zero"