TẬP 2

9 2 1
                                    

Từ ngày đó, một lần Dung đi ngang qua tiệm sơn, Tài đều nhìn Dung, cười chào. Dung ái ngại vô cùng. Thi thoảng tình cờ gặp trên xe buýt, Tài lại chủ động bắt chuyện cùng tôi. Và mỗi lần như thế, Tài tiết lộ cho Dung biết nhiều thứ :

''Ngoài giờ học, anh phụ chị trong tiệm bán sơn. Buổi tối là anh về nhà. Anh chưa có bạn gái''.

Dung nghĩ trong đầu :''Hừm, anh độc thân hay không thì liên quan gì đến Dung''.

Tài tiết lộ tiếp : ''Sang năm tới anh sẽ chuyển ngành. Anh không học cơ khí nữa mà chuyển sang học quản trị kinh doanh. Sau này anh sẽ ''thừa kế'' tiệm sơn đấy !''

Dung nghĩ tiếp trong đầu : ''Anh có thừa kế 100 tiệm sơn thì Dung cũng không để mắt đến anh đâu''.

Tài nói tiếp : ''Em thích mặc đồ màu hồng nhỉ. Hôm trước ra tiệm tạp hóa, anh thấy em mặc đồ rất xuềnh xoàng... Con gái mà chẳng điệu đà gì hết à !!!!!!!!.''

Dung nghĩ tiếp trong đầu : ''Quá đáng ! Dung nhớ Dung đã lẻn đi bằng cửa khác, không đi ngang tiệm sơn vì ngại, thế mà anh cũng thấy cơ à ?''

Tài vẫn cứ nói với Dung : ''Ba mẹ em hay đi tập thể dục vào mỗi buổi chiều nhỉ. À, em có thằng em trai dễ thương đấy, nó mấy tuổi rồi ?''

Dung nghĩ tiếp tục : ''Cái gì ??? Anh biết cả ba và mẹ tôi ư ? Thế thì chẳng bao giờ Dung dám trò chuyện với anh nữa đâu ! Chẳng bao giờ !''

Không biết bằng cách nào, Tài kết bạn Facebook với Dung. Năm đó, Dung vừa bước vào cấp 3, học hành căng thẳng, ba mẹ tạo áp lực đã quá đủ, Tài lại còn chủ động lân la làm quen, biết hết về gia đình Dung, mọi thói xấu của Dung. Sáng sớm Dung ngáp ngắn ngáp dài cầm tô đi mua đồ ăn sáng, Tài cũng thấy. Dung giành với em trai cây kẹo mút, rượt thằng em chạy ngang tiệm sơn, Tài cũng thấy. Dung có cảm giác, bất kì hành động gì của Dung, Tài đều quan sát chi tiết, tỉ mỉ. Và Dung cảm thấy sợ Tài. Dù Dung có thích Tài đi nữa, cũng không bao giờ Dung thèm nói chuyện trực tiếp với Tài đâu ! Nếu Tài không phải là hàng xóm của Dung thì mọi chuyện đã tích cực hơn rồi !

Vậy nên mỗi lần Tài vào Facebook trò chuyện, Dung đều xua đuổi, tỏ vẻ khó chịu. Thời ấy, biết bao cô gái đứng trước cửa tiệm sơn để làm quen với Tài....

[HunhTnBo] [DU QUỲNH THY] TRUYỆN NGẮN : ANH CHỦ ''TIỆM SƠN''Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ