Clyde pov's
Hindi pwede babe! Hindi moko iiwan. Naluluha kong sambit sakanya. Ano bang ginawa kong masama babe. Baket moko iiwan..
Wala babe. Wala kang ginawa. Naluluha nya din sambit saken. Habang hawak niya ang kaliwang pisnge ko.
Pero. Baket babe? Baket moko iiwan babe? Baket? Dko na napigilan ang luha ko. At bumagsak na ito.
Babe. Kasi papapuntahin nako ng parents ko sa states. Pag kasabi nya nito ayy. Pumatak narin ang luha nito. Duon na ako mag aaral babe. Duon kuna tatapusin ang pag aaral ko.
Pero babe. Baket moko iiwan. Kung pwede naman akong sumunod sayo dun. Pag ka sabi ko sakanya ayy. Niyakap ko siya ng mahigpit na mahigpit.
Pero kumawala siya sa yakap ko. Babe. Hindi pwedi. Kasi pagtapos konang pag aaral. Ay mag papakasal nako. Nakulat ako sa sinabi niya. Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. Hindi pwede yun ako lang ang papakasalan niya.
Hindi pwede yun babe. Ako yung papakasalan mo dba ako lang babe. Sinabi mo saken yun. Tayo ang gagawa ng pamilya diba. Pag kasabi ko sakanya ayy. Niyakap ko siya. Pero. Agad siyang kumawala sa yakap ko.
Sorry babe. Hindi ko pweding suwayin ang parents ko. May papakasalan nako babe. Sana maintindihan mo ako. Ayaw kong magalit saken ang magulang ko. Pag kasabi niya ayy. Parang nadurog yung puso ko. Nakita ko siyang tumakbo. At sumakay sa isang kotse.
Kahit gusto ko siyanh pigilan ayy. Dko magawa. Parang napako ako sa kinatatayuan ko. Nakita kong unting unti umalis yung kotse na sinakyan nya.
****
Nagising nalang ako sa ingay ng alarm clock ko. Hindi ko alam kung papaano pako nakauwi ng ligtas. Saamin at nakatulog. Naiisip ko yung nang yari kagabe..
Talaga bang iniwan niya nako. SHIT!!!!!... Sigaw kong sabi. Damn. Baket niya ako iniwan. Sabi niya. Ako ang papakasalan niya. Sabi niya. Kami ang gagawa ng pamily.
*Phone ring*
Nagulat nalang ako ng biglang nagring yung phone ko. Pero hindi ko sinagot dahil. Parang nang hihina ako. D ako makatayo. Ganito ba talaga pag broken..
*Phone ring*
Sa pangalawang tawag ayy. Kinuha kona ang cellphone ko at sinagot ang tawag.
Hello. Sino batong g*go nato. Ang aga agang tumatawag.
Master!! Pupunta kaba? Naalala kona may lakad pala kami nang mga gang ko. Ano na master! Kanina pakami nag hihintay dito ohh.
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove To My Fake Girlfriend
RandomClyde Creston. Mayaman ang pamilya. Mayabang na tao. Suplado. Tahimik. Pikon. Madaling maasar. leader ng gangster. Cristyl Leviste. nerd na babae. mahirap lang ang pamilya nya. matalino naman. masipag. mabait. mapagmahal. madaldal. medyo baliw. Mar...