-Chapter 5-

60 3 2
                                    

At Classroom.. #Zoning Mode!

Kanina kupa naririnig yung Pangalan ng Ryo-bulag na yun ah! So Celebrity pala sya, maka-fb na nga?! tingnan  ko kung sikat talaga yun.

So I opened my facebook through my cp, since my free wifi naman.

ang tumambad sa newsfeed ko ay ito

Ryo ❤

I love Ryo Dela Cruz

Ang gwapo nya talaga sa personal!

Omg! seatmate ko syah!

Napanood nyu naba yung movie ni Ryo?

M2M

Omeged! flooded na talaga ng pangalan at picture nya ang facebook, ang masaklap pa my ng.invite sakin na mg.join ng fansclub group nila para kay Ryo sa FB. Like duhhh! akala nyo mg.jojoin ako sa inyo Excuse me sa tabi lang ng room ko ang room ng kinababaliwan nyo!

-so sikat talaga sya. k fine whatever! hate ko parin sya.

kahit sikat yung mokong nayon di ko parin matanggap na binangga nya lang ako at umalis ng ganun. pffft!

"Ms.Arioka! are you listening?!" hiyaw ni Ma'am na kamukha nya si Ursula sa 'the little mermaid'

"A-ako po? opo opo! nakikinig po ako.. sorry talaga ma'am.." sabi ko at tinago agad ang cp ko mahirap na baka i.confescate. She rolled her eyes ang taray talaga ng matabang-matandang dalaga nato!

"Ok! back to our lessons!" mataray na sabi nya at sumulat ulit ng notes sa white-board.

Afterwards...

Yeah men! tapos na yung class! nglalakad na ako sa labas ng classroom

ng makarinig ako ng super lakas na sigaw at hiyawan mula sa grupo ng mga kababaihan sa likod ko.

"ahhhhhhhhhhhhh" sigaw nilang lahat.wait bakit sila ng.sisigawan? my sunog ba? my nahimatay? o anu?

"ahhhhhhh! tabi ka nga miss! ahhhhh tabi-tabi" sigaw ng isang girl, teka ako ba tinutukoy nya?

"ahhhhhh!" patuloy nilang pgsisigawan. papalapit na sila sa akin. Omg! baka ma.stampeed ako nito! nako help!

ng dumaan sila sa akin, boogsh! + pak! + ouch! + aray! + help! = bugbug sarado.

"aray! naman! wala kayong mga manners & right conduct! dadaan nalang kayo d pa ng.eexcuse!" sabi ko at inayos-ayos yung uniform ko dahil nasalanta talaga ng dumaan sila.

"ahhhhhhhhhhh!!!" tuloy parin sila sa pagsigawan, anu ba talaga ang ngyayari?

"ahhhhhhhhhhhhh! Ryo Dela Cruz! ahhhhh!" sigaw ulit nila. What the--

nagmasid ako sa kanila at there you go, Mr. Bulag who's signing on those stupid papers of those stupid fangirls of him.

Nakakainis!

Meanwhile..

Nagkita na kami ng mga tropa ko.

"Yaning!" hiyaw ni L.joe

"Anyare sayo?" tanong ni Ken.

"My sandamakmak kasing mga bakulaw ang sumalubung sakin, para makapa-autoraph lang sa Mr.Bulag nayun!" sagot ko.

"What?!" exagged na sabi ni Shai.

"Si Ryo ba ang tinutukoy mo na Mr. Bulag?" tanong ni Chinen. Wow good guess si Kuya!

"Yeah, that annoying-bakulaw" I replied.

"Ayiiiiiieeee~ baka my crush ka naman dun kaya pakunwari kapa dyan!" tukso ni Shai.

Like duhhh! me mg.kakagusto dun? big ASA!

"Me? duhhh, hate ko nga yung annoying-bakulaw na yun eh!" mataray na sabi ko.

"eherrrm~ The more you hate the more you love" sabi ni Lay.

"Duhhh~ will you please stop it! i don't want to talk about him, P.S I don't like that annoying-bakulaw" sabi ko.

"Ouy! teka diba sya yun, si Ryo Dela Cruz?" sabi ni L.joe sabay turo kung saan man naruruon yung bakulaw nayun.

"Aha! Ryoooo!" malakas na sigaw ni Chinen.

"Ryoooo hali ka rito!" dugtung ni Chinen.

What the hell are you doing Chinen?

Wag kalang magkamali sa gagawin mo, patay ka talaga sakin.

Pumunta naman si Annoying Bakulaw sa kinatatayuan namin.

"Hi tol!" pagsalubong ni Chinen sa kanya.

"Hi, what's up.." sagot nya.

"Ok lang nman, onga pala mga friends ko, c L.joe,Zelo,Ken,Lay, syempre kilala mo naman siguro tong si Yan diba?" sabi ni Chinen

"Hi sa inyo at Hello din sayo Yan.." sabi ni Ryo samin with matching smile. I just rolled my eyes and dedma to the max.

"Ayiiiiieeee~ kinikilig na yan!" sabi ni Lay & Shai at ng.apir pa ang mga mokong.

Will you please shut up?!

ako kinikilig, No way!

So ng-uusap-usap sila, at OP ako sige kayo na ang tropa.

"Guys.. uwi na ako!" sabi ko.

"Teka! akala ko mg.LoLOL tayo?" tanong ni Zelo at Ken

" D na, marami pa akong homeworks.. cgeh uwi na ako" sabi ko at kumaway-kaway.

"Teka lang Yan, sabay na tayo.." sabi ni Ryo at ng-smile na nman, ewww.. kelan kapa kayang mgsasawang mg.smile?

"Aherrm.. ayiiiee" sabi nila duhh..

"Sabay nalang kayo Yan, total housemates naman kayo eh" sabi ni Shai at ng.tumawa.

Hate ko na talaga kayo guys, promise..

"K.." I finally said, no choice eh.

Lumakad na si Ryo at ng.smile na naman at sabay na kaming umuwi. AWKWARD

THAT POPULAR GUY IS LIVING WITH ME!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon