“And we’ll never be royals, royals~ it don’t run in our blood, that kind of lux just ain’t for us, we crave a different kind of buzz---.”
“Oy tama na ang pag-buzz mo diyan te andiyan na si Ma’am.” Agad ko namang tinigil ang pagkanta ng Royals~ ng nakita kong paparating na si Ma’am.
“Good morning Ma’am! We’re glad to see you!” sabi naming lahat sabay upo na.
“Ok class, bring out one half lengthwise. I will give you a surprise quiz to see if you all listened to my discussion yesterday.” Sabi niya kaya naman agad na akong humingi kay Kristina ng one half since naubusan na ako at kinuha ang ballpen ko na HBW. Odiba? Proud pa na HBW? Haha!
Sinulat ko na ‘yung name ko sa unang linya ng papel at naghintay na magsalita si Ma’am. ‘Di ako nagreview. Stock knowledge na lang ito.
“Okay for items number 1 and 2, what are the two types of conjunctions? Define each briefly for a total of 4 points.” OMG. Ang hirap naman niyan! Kailangan pang may definition? Huhuhu.
“Tina… Alam mo ba?” tanong ko sa katabi ko.
“Medyo. Nag-review naman ako ng konti kagabi e. Ikaw? Bakit parang nabagyo ‘yang mukha mo? ‘Di ka nag-review ano?”
Umiling ako.
“Alam mo ‘yung dalawang classes ng conjunctions?”
“Oo pero ‘di ko sure spelling.”
“Hala English pa naman ‘to baka hindi i-consider ni Ma’am. Check mo dali 4 points ‘yan.” Sabi niya. Alam niyo minsan talagang naiinggit ako dito kay Tina bukod sa maganda na, matalino pa. San ka pa diba? Hay. Siya nga ‘yung top 3 namin eh. Ako? Well, nasa first section. Dejoke. 23 kaya ‘yung rank ko. 36 kaming lahat. Sabagay may 3rd and 4th grading pa naman, may time pa para makabawi. Malay mo next grading 4 na ako? Wahaha assuming much? XD Ang confident lang kasi eh haha pero… Sabi nga nila think positive!
Okay back to the paper… Nganga. Nasulat ko na ‘yung dalawang types ng conjunctions, ‘yung subordinating at coordinnating.
Tinanong ko kay Tina kung tama ba ‘yung pagkakaspell.
“Wrong ‘yang coordinating mo dapat single n lang. Cross out mo.” Sabi niya kaya sinunod ko naman. Hay ang hirap nito ang bobo ko lang sa spelling huhu. >_< Bigti na Arianna. Joke lang. Love ko pa life ko noh, ‘di pa nga ako nakakadamoves kay Ryan my loves noh! Hayy I need to set aside my love life muna dahil may quiz.
BINABASA MO ANG
Let's Try.
Teen FictionSabi nila, ang gamot sa taong masungit ay ang pagmamahal ng taong makulit. Let's see about that. Let's try. © 2014