CHAPTER 1: THE MEET UP

14 4 1
                                    


Chapter 1

Sa wakas summer na!

"Nika!" Eto na naman ate ko palautos nakakaurat na.

Nag lakad ako papuntang kusina, "Ano problema mo? Nag lalaro ako e!!" Itinuro niya yung lababo na tambak ng hugasin.

"Hugasan mo yan at pagkatapos niyan pwede kana uli mag computer." Binilisan ko ang pag huhugas ko at tsaka sinalansan ang mga plato.

               ~~~~~~~~~~~~~~~

"Nika, mamaya my meeting daw tayo sabi ni neji."aniya ni ken

Tumango ako at saka iniwan sila sa cafe at tsaka nag hanap ng kaaway.

"Hoy!! Babaeng bob*!"lingon sakin nong babae at tsaka lumapit sakin, "excuse me?" Pag tataray niya sakin.

"Bakit dadaan ka? Daan na." Nag bigay daan ako tsaka siya napasmirk. " pilosopo!" Sasabunutan na sana niya ako ng biglang humarang si neji.

" my problema ba tayo sa asawa ko?" WHAT THE!! Pinag sasabi niya!! "Anong asaw-" agad na  niyang tinakpann yung bibig ko bago ko pa matapos ang sasabihin ko.

Agad namang umatras yung babae, "Hah? Wala naman po." Tuluyan siyang lumayo samin na tila-akala mo naka kita ng demonyo.

Agad naman niya akong hinila papasok ng coffe shop. "Pinag sasabi mo  kanina!!? anong asawa!?  Kapal mo!" Agad na akong nag lakad papunta sa kinauupuan ni Yanah.

"Yanah, anong ganap at bakit na naman my meeting?" Bulong ko sakanya ng kinatingin ng lahat.

Nag peace sign ako at nag sorry ng mahina 'kasi naman eh! Kung ano anong meeting na naman!

"Kaya ko kayo pinatawag dito. Makikipag war tayo sa linggo at tsaka sa personal yun hindi dito  sa game okay maliwanag ba?"agad naman sumagot si abigail. "Wala bang susundo samin dito sa bahay at 'san naman tayo mag kikita kita?"

"Walang problema jan, ipapasundo ko nalang kayo at ikaw nika ako na  susundo sayo mamaya mag impake kana jan." Nakita niya akong nag smirk sa sinabi niya kaya naman napa rold eyes siya.

"Sige na mag o-off na ako  at mag iimpake na po boss!"

                  ~~~~~~~~~~

"Anak! nanjan na ata boyfriend mo." Sigaw ni mama habang naliligo pa ako.

Dali-dali akong lumabas ng banyo at nag impake.

"Nika bumaba kana jan nandito na sundo mo."  Aniya ni ate at agad akong bumaba dala-dala yung maleta ko at agad din binuhan ni neji lahat ng maleta ko.

"Anong pinakain mo sa nanay ko  at agad niya akong pinayagang umalis!?" Ngumiti muna siya bago nag salita, "edi inabutan ko ng pera tsaka iba pang bagay."

Tahimik lang siya na nag dra-drive   habang ako naman unting unti ng bumabagsak yung mata ko sa antok.

                 ~~~~~~~~~~~

"Nika!" Bulalas sakin ni  Yanah habang minumulat ang mata.

"Oh? Inaantok pa ako e mamaya na." Tinakpan ko yung buong katawan ko ng makapal na kumot.

"Gising kana jan! kakain na tayo!" Hinila niya yung kumot ko sabay bukas ng kortinang itim at tsaka ako uli nag tago sa kumot. "Isara mo nga yang kortina!!!" Tawa niya tsaka agad din sinara ng loka.

"Tara kumain kana, sabay kana sakin! mukha kang bampira jan." Iniwan na niya ako at agad namang pumasok si neji.

"Hey?" Lumapit naman siya sakin at umupo sa tabi ko, "Bakit?" Ang gwapo gwapo talaga niya, di ko akalaing mas gwapo siya sa personal kaysa sa litrato niya.

"Bat ba ayaw mo ako sagutin?"tanong niya ng kinagulat ko. "Pano di moko nililigawan!" Tawa niya, babatukan ko na sana kaso biglang umalis at lumabas ng kwarto.

                         ☆☆☆

Hello pipols!! Bukas nalang yung chapter 2

He Is My First Love (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon