Chapter 5

69 4 0
                                    


Ara's POV

Andito ako sa condo ni Arra ngayon. Katatapos lang ng training namin and nag paalam ako kay coach na dito muna ako matutulog for tonight.

"Huy Ari, bakit mo ba ako pinapunta dito?" Kanina ko pa yan kinukulit. Ayaw naman magsalita. Nakatulala lang habang kumakain.

Nagpadeliver lang kami sa Yellow Cab ng pizza. Tapos kumakain lang kami dito sa living room nya. Nakasalampak kami sa lapag tapos nasa center table yung pizza. Mauubos na nga yung pizza, hindi pa rin siya nagsasalita eh.

Nagulat ako bigla syang tumayo tapos kinuha nya yung connector ng Mac nya tapos kinabit nya sa TV. Inopen nya yung Facebook nya, nakikita ko nga dahil sa TV. Nagpunta siya sa messages. May pinindot syang pictures. Tapos tumingin sya sakin, naka poker face lang and tinuro nya ulit yung TV. Tumingin naman ako sa TV at nakita ko yung picture ni Thomas na club? Tapos nilipat nya sa isa pang picture hanggang matapos.

Tumingin ako sa kanya habang gulat na gulat. Poker face pa rin siya. Hindi ko tuloy alam kung nasasaktan sya or what eh.

"What?" I said.

"Anong what ka dyan." Nagsalita na rin siya. Finally!

"What will you do?" I said again.

"Basted siya." Saka sya humagalpak ng tawa.

"Ari! Are you crazy? You even have the gut to laugh." Nakakainis. Hindi mo alam kung nababaliw na ewan eh.

"I'm not crazy, Ars. Why not laugh?" She said while wiping her tears because of too much laughing. Tss

"Hindi ka ba nasasaktan?" I seriously said.

Sumeryoso naman yung mukha nya. "Yung totoo ba?" Tanong nya. Tumango naman ako.

"Konti lang." She smiled. Ay nako! Nasasaktan pero nakangiti?

"Tsk, come here!" I said and niyakap siya.

Niyakap niya na lang ako saka umiyak. See? Nagpapanggap lang ito eh. Baliw talaga. Tsk tsk

"Ara, ang sakit sakit pa rin." She said in between her sobs.

"Tiisin mo na lang, Arra. Mawawala din yan." Lalo siyang umiyak saka humigpit ang yakap sakin.

.

.

.

Sabay kaming pumasok ni Arra ngayon. Nandito na kami sa tapat ng Henry at sumama siya sakin kasi alam nyang makikipagkita pa ako sa bullies at gusto nya na mag-sorry kay Mika.

"Arabella!" Sigaw ni Carol sa malayo. Hindi talaga siya nahihiya eh. Hahaha!

Pinagtitinginan tuloy ako ng tao. Nahiya naman ako kaya yumuko ako ng konti habang naglalakad papunta sa pwesto nila.

"Chin up, Ars. You're beautiful kaya. Don't be shy." Bulong ni Arra sakin.

"Hi Vickylou! Hu dat girl?" Turo ni Cienne kay Arra.

"Girls, bestfriend ko. Siya si Camille tapos kambal niya si Cienne tapos ayun si Carol and si Mika." Pagpapakilala ko sa bullies

Ngumiti naman si Arra sakanila, specifically kay Mika na nakatingin lang samin at poker face.

"Hi girls. I'm Arra San Agustin. Double r nga lang ako. Haha" Pakilala nya saka bumaling ng tingin kay Mika. "Hi Mika, I'm sorry about what happened between us. It's not my intention to do that, I thought you're Ara's enemy kasi." She smiled again.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 12, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

All that Matters to MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon