Chapter 26

2.1K 80 11
                                    


Candice's' Pov

''Nic! ano ba!''

''you should have pretended na inatake ka sa puso ate! we could have pleased her!''

inuwi ko na siya sa bahay baka kasi kung saan pa mapunta at makipagbasag ulo. he's insane. Bakit niya ba dinadamay si kristel sa kagaguhan niya?

''itigil mo na to Nic. walang patutunguhan ang lahat ng to''

''no ate! someday mamahalin niya rin ako!''

''wag ka nang magpakatanga! i'll tell her everything right away!''

paakyat na ako sa hagdan nang hawakan niya ang braso ko.

''so okay lang din na isiwalat ko yung pinakatagotago mong sekreto?''

is he threatening me again? my ghad i can't believe na ganito na siya ka desperado.

''listen to me Nicolas. Sa oras na isiwalat mo yung sekreto ko, damay ka parin.''

''what do you mean?''

''sige sabihin mong ako ang may pakana ng gulong nangyare kay Ces, in that way, sa tingin mo papayag si ces na maging kayo ng kapatid niya? magkakabati sila ni Faith and guess what? magiging sila rin ni chance.''

natulala naman siya at binitiwan na ako. napaupo siya sa hagdan at tinakpan ang mukha niya gamit ang mga palad niya.

tinabihan ko siya at niyakap.

''i don't get it. i just love her so much. ba't di nalang siya maging akin?''

''baby just find somebody else''

sabi ko habang yakap yakap siya.

''ate i can't. mahal na mahal ko na siya''

''Nic, you have to do the right thing. KUng mahal mo siya, papabayaan mo na siya.''

''i can't''

he cried. hinalikan ko siya sa buhok at mas hinigpitan pa ang yakap ko. oh my baby boy, i hate seeing him like this. 

Kristel's Pov

Until now, iniisip ko parin yung sinabi ni Chad. Totoo kaya yun? takot akong umasa eh. Takot akong tumaya. Sana totoo yun, .. kasi---

''hoy kristel ano yan ha?''

''ha? ah ano?''

nabitawan ko tuloy yung hawak kong spray paint. 

''ba't tulala ka? ''

''i was just thinking kung ano yung outline color na gagamitin ko''

sabi ko at pinulot yung nahulog na spray paint. It's 12 midnight at nasa parke pa kami ni Ai, as usual nagvavandal.

''who are you fooling bitch?''

i just laugh at her.

''may hindi ka sinasabi eh''

''Chad told me he loves me''

''WHAAAAAAT?! OMY OMY OMY!''

at nagtatatalon na siya sa tuwa habang hinihila hila ako. baliw na to.

''beeees! ikaw naaa!''

''tangina tumigil ka nga. Malay mo naman di totoo''

umupo muna ako sa bench at ininom yung binili naming beer sa 7eleven.

sinundan niya naman ako at inagaw yung iniinom ko.

''anong hindi totoo dun? tanga ka ba?''

''Paano mo mamahalin ang taong sumira sa pangarap mo? baka gumaganti lang yun. at kung gumaganti man siya, i'll give him the game he wants''

WHEN A BITCH FALLS INLOVE(COMPLETED)Where stories live. Discover now