Neji vặn chiếc bình ngay thư phòng , đặt cơ mật quân sự vào bên trong mật thất , lại khoan thay đi ra căn dặn cận vệ thân tín làm giùm y chút việc .
Mỗi một cử chỉ hay hành động của y đều hàm ý những suy nghĩ sâu xa .
" Thái tử.....thật ngây thơ "
Mặc dù y là trưởng bối của Hosokawa nhưng nếu tính theo tuổi tác thì Neji chỉ hơn hắn hai tuổi , cũng bởi do tiên đế có đến mười mấy người con , khi y chào đời thì hoàng huynh của y đã ngồi lên ngai vị .
" Hosokawa không xứng đáng làm ngừơi kế thừa ".
Trước giờ Neji luôn cho tục cha truyền con nối là một việc sai lầm , bởi nếu không có tài thì sẽ dẫn đến mất nước , mà hắn lại càng không xứng đáng ngay cả khi không biết một chút gì về chính sự , suốt ngày rong ruổi đây đó , bản thân còn không quản được thì làm sao trị vì thiên hạ !
Trong mắt y thì có lẽ cái ngôi vị kia càng đi sâu vào tâm trí , ngay cả khi bị hoàng huynh thúc giục việc lập phi cũng chẳng màng , bỏ ngoài tai .
Đây không phải là Neji mà nàng từng biết !
Giả như hai người gặp lại thì liệu tình yêu của nàng đối với y có còn như lúc ban đầu chăng ?
.....
Đầu xuân hoa đào chớm nở , cuốn theo những cơn gió lạnh làm khắp trời đầy hoa , cả một Giẻ Mộc huyện( tỉnh Tochigi ) đều mang trên mình sắc hồng ấm áp .
Mấy chậu mẫu đơn nàng trồng trong vườn cũng đều nở rộ , khoe sắc dưới ánh ban mai .
Hôm nay Tenten không đến tiệm gạo mà xin nghỉ phép một ngày đi làm để đến chùa thấp nhang .
Từ khi trùng sinh lại cũng được nửa năm rồi , nàng chưa một lần gặp lại Neji , bây giờ nàng muốn lên chùa gieo quẻ , quyết định đi tìm hay ngồi yên một chỗ chờ y tới .
Lúc đi tới chùa thì có đi ngang một ông thầy bói , ông ta nhìn nàng rồi lắc đầu , nói phớt vài câu rồi tiếp tục bước đi .
- Số cô nương đây hoặc là chết , không thì trọn kiếp cô độc !
Tenten cũng không để ý lắm tới ông ta , bởi vì nàng thường nghe câu : " Thầy bói nói dối ăn tiền " . Nên không tin vào mấy chuyện này .
Đầu năm , có vẻ là dịp mà mọi người dâng hương lễ Phật nên chùa đông đúc khác thường ngày , nàng phải chen lấn dữ lắm mới vào tới chánh điện , thấp nhang xin một quẻ xâm .
Ai ngờ lại là xâm hạ hạ , đem đi giải ra thì sắp tới sẽ vướng phải tai ương .
Nàng liền nhớ đến lời nói lúc nãy của ông thầy bói , dự là có chuyện chẳng lành , lẽ nào kiếp này nàng chẳng thể nào gặp được Neji , vậy thì sống lại lần nữa còn có nghĩa lý gì !
Tenten rời khỏi chùa trong sự tuyệt vọng , dòng người chen lấn đẩy nàng té ra bên ngoài , vừa vặn ngay lúc đó có người đi tới đã đỡ được nàng .
- Xin lỗi vì đã.....
Từng lời nói dường như ngưng đọng lại ngay cổ họng khi này xoay đầu lại nhìn người đã đỡ mình .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ NejiTen ] Hãy Xem Như Giấc Mộng Trần
RandomChỉ là thù hận thoáng qua lại tạo nên nghiệt kiếp . Chỉ vì muốn bù đắp đành vướng phải tai ương . - Yêu chàng ta yêu đến chết đi sống lại ! - Yêu nàng khiến ta trở thành một kẻ điên ! Au : Thỏ Trước Mộ . Chống chỉ định cho các bạn không thích ng...