Have you ever thought of falling in love with your bestfriend?
"Hi!! Ako shi seungcheol. Ano name mo? The little kid asked me. But I didn't respond. I was too preoccupied by his charming features. His pretty eyes, his gummy smile. I don't know why but I felt butterflies inside my stomach. Clichè mang pakinggan pero ewan ko ba. My mind snapped when this charming kid shook me.
"Huy! Gishing ka pa ba? Ano pangawan mo kako-"
"Jihoon" I replied.
"Ohw, Hi Jihoon! Laro tayo!" He said.
"Wala akong awam na laru."
"Tutuwuan nalang kita!" He cheerfully said. At kung di dahil sakanya siguro magiging forever alone nlang ako.
#lonelywhale
#emonasijihoonThat's why I'm stuck with this handsome dork lying his head on my lap. He's sleeping.
He's face looks so peaceful. I took the time to memorize his features. Hindi siguro natulog to sa kaka review. Yun ay kung nagreview sya.
"Baka nafall ka na sa kakatingin sakin"
"Ayy tinapa!" I hid my blushing face. Nakakahiya bwiset!
"H-hindi ah! Asa ka naman pagnanasaan kita!""Why are you stuttering?" painosente nyang tanong with that pretty smirk of his.
Pinalo ko sya sa dibdib nya, tumawa lang ang loko.... At opo, matigas po yun. Kung hindi ko lang mahal to baka pinatay ko na to ng wala sa oras.
"Tanga lang? Malamang mauutal talaga ako, nanggulat ka eh!"
"Ayy, harsh mo naman sakin jihoonie ko." Nag act pa ito ng parang naiiyak. Para talagang bata kahit kailan.
"And correction, Jihoonie lang, walang ko." Wish ko sana meron.
"Kahit na! Magbestfriend parin tayo." Bestfriend lang ba talaga? Wala na bang chance?
Tumayo sya bigla. Tapos tumingin sakin. Wait... parang alam ko na kung ano ang mangyayari na susunod.
He quickly pinched my cheeks hard.... hard enough to make me wanna punch him.
"Puta ka Seungcheol!!!!" Hinabol ko sya ng hinabol pero kahit anong gawin di ko parin mahabol. Kasi nga..... oo na! Maliit yung mga paa ko! Buwiset talaga tong pangit na to!
Tawa lang sya ng tawa habang hinahabol ko sya. Buwiset talaga tong kumag na to. Pag nahuli ko talaga to mapapatay ko to ng wala sa oras!
"Ha nahuli rin kit- aahh!!" Matatawa na sana ako nung nadulas sya pero mali kasi ang landing eh...... And just like clichè movies, napatid sya at nahulog sa tapat ko making him on top of me...........
Parang feeling ko pati ako nahulog.
Nagkatinginan lang kami ng matagal.....
Ewan ko ba pero parang nagstop ang time. Mas lalong bumilis yung pesteng puso ko... pero parang sya rin naman eh.
Hindi ko talaga alam kung anong irereact ko, kung matutuwa ba ako o ano. Kasi para akong nawalan ng utak sa nangyayari ngayon.
Ano na?
"Uhmm- " I started but I was cut off by a kiss. A kiss like a clichè fairytale filled with rainbows and unicorns.. Buwiset. Ang clichè naman. I gave in to his lips and moaned in his kiss. His kisses are so sweet and sincere. parang nagkaroon kami ng sariling mundo. Sariling mundo kung saan kami lang ang may alam. Sariling mundo namin na kami lang makakarelate. Sarili naming mundo kung saan maraming cringeworthy na mga sparkles, butterflies at unicorns. Yuck.
He stopped kissing me at pinagdikit ang forehead naming dalawa.
"Jihoonie, I'm sorry pero simula ngayon, akin kana."
Huh??
"Uhm... yun ay kung manliligaw ka muna." I teased him with my evil smirk.
"Jihoonie naman eh!!"
"Hahaahaha okay. Sige na. Nakakahiya naman sayo." He kissed me again, this time mas mahaba at mas puno ng pagmamahal.
---------------------------------------------------------------
A/n: okay waley ako!