Love Note

122 7 1
                                    

A/n
Please play the song on the multimedia para dama nyo. Magbibigay po ako ng cue kung kailan nyo pwede iplay^^ love note po ang title by ailee

"Ok lang yan bes, marami pang iba." Sabi ni jihoon na puno ng pagaalala sa kaibigan na parang binagsakan ng napakaraming kutsilyo sa puso dahil sa kakaiyak. Nakaupo sila sa lapag ng kanilang inuupahang apartment.

Hindi na bago kay Jihoon ang mga cases na ganito. Like seriously, matagal na silang magkaibigan, at correction, walang sila. Kaibigan lang.

"Jihoon~ pangit ba ako, kapalit palit ba ako?~"

"Alam mo cheol putangina mo rin ano? Bakit kasi masyado kang atat?"

"Actually nga, nakikipag usap na sayo ngayon yung mahal mo." Binulong ni jihoon ang last part.

"Ha? Anu yun?"

"Wala, sabi ko ilabas mo lang." Sanay naman na si jihoon na ganito sya. Buwiset kasi halos every week nalang na ganito.
Although sanay na sya, nakakarindi parin na lagi syang iiyak dahil sa isang babae. Sabagay, he has the looks, manly figure and musculine body. Ano naman ako? Isa lang naman akong pangit, maliit, magagalitin, at cute lang. At iba ang hanap nya. Ang hanap nya feminine, maalagain, maganda at sexy. So paano na ako.

"So ano na? Ganito nalang tayo? Paulit ulit nalang na ganito?"

"Grabe ka naman! Ngayon lang kaya to."

Jihoon gave him the are-you-kidding-me-look. "Seryoso ka? Gusto mo isasahin ko pa? Si jenny si lisa si mina si tzuyu si-"

"Oo na! Bakit ba hindi mo nalang ako damayan dito TT."

Para namang hindi kita dinadamayan lagi kapag may nambrebreak sayo.

"Anong gusto mong gawin ko?"

"Harsh mo naman! Wala man lang bang words of encouragement? Nasasaktan kaya ako! Kung pwede lang sanang makaalis sa sakit."

Then the idea clicked on jihoon's mind. What if kung takasan nga nila ang problema ngayon? What if umalis muna sila? Tutal matagal naman ng hindi sila nagbobonding dahil sa school activities. Actually sa bahay lang sila lagi.
Jihoon is actually not the adventurous type. Kung tatanungin sya, mas gusto nyang maiwan sa bahay at gumawa ng mga kanta. (Obviously si cheol ang inspiration nya.) Pero kung si seungcheol na, ibang usapan na yun. Ok lang sakanya basta si cheol and he hated it. Kasi kahit anong gawin nya si cheol parin ang mahal nya.

"Hey, gusto mo ba talagang makaalis sa problema?"

"Oo naman. Syempre sino bang hindi diba?"

Jihoon rolled his eyes because of the sarcastic comeback.

"Get up, may pupuntahan tayo."

"Ayokooo ikaw nalang hindi ako makagalaw." But Jihoon doesn't give up easily. Hindi mahaba ang pasensya nya. Pero iba talaga sa pag sa putanginang kaibigan na nya.

"Get up you dork. Sige na!"

"Ihh ayoko nga ehhh, gusto kong mapag isa."

I have no choice then.

"Sige naa cheolliee pleaseee~ pleasseee~" putangina napa aegyo ako ng wala sa oras.

"Ayoko, hindi na gagana sakin yan Jihoonie."

"Pleasseee~~ buing~ buing~"

Cutie bakit ba hindi ko sya kaya?
Hindi na napigilan ni seungcheol kaya sumama nalang sya sa kung saan man sya dadalhin ni jihoon.

Magical || (Jicheol)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon