TITO?!?!
Si tito andito kaya pala wala siya lagi sa bahay nila Tita....alam niya na kaya ang ginawa ko?...galit kaya siya saakin?...
"Master Kilala niyo po siya?"sabay turo saakin ni Charles...sarap batukan ehh...hindi va obvious ha!?!?...eh tinawag ko ngang tito eh pshhh!!!!
"oo ice Kilala ko siya pamangkin ko"si tito yan"pero master diba walang nakakakilala sayo sa mortal world?at saka Kelan ka pa nagkaroon ng pamangkin?ayshhh!!!nevermind sige master alis na po kami" naguguluhan man ehh napatango na lang si tito at ako
pero si Charles ay nagtataka pero bigla ding bumalik sa pagiging cold...hayy!!!boplaks pala to eh bipolar ano kasama sa charm na kung charm andaming arte eh trick lang yun Shaina wag ka maniwala....Btw ano change mood On na ba siya? Hayshh hayaan na lang.....
May nadaanan kaming isang pintong ginto at huminto kami doon "pasok"ehh ano daw?"Ano?"
"I said go inside this is the council office you need to get your uniform,schedule and things for yourself.....and to know your charm"
"Sasama ka ba saakin?"sabi ko
"Nope...I'll wait outside"
"Sure ka?...Pwede ka na man sumama eh"
"Nehh....im too lazy to go...just go and I'll wait"
"Ikaw bahala sige pasok na ako"
Binuksan niya ang pinto at saka pumasok ako...."woah" ang ganda sa loob may fairies...akala ko walang fairy sa mundo at sa palabas lang pero mayroon naman pala may malaking chandelier sa gitna na may pixies na umiikot dito at ibat ibang kulay na butterfly na nakabantay sa gitna ng isang jar na may laman ng isang libro....
"Maligayang pagdating sa Aratasia Ms.Dark"
"Sino po sila?"hindi ko kasi siya makita tanging boses lang ang naririnig ko
Bigla naman may sumulpot sa harapan ko na sa tingin ko ay Nasa Mid20's na Babae na nakasuot ng long cloak na black and sky blue
"Ako si Arriana but call me headmaster Riana(PS: pronouns:YANA)Im the one of the councils on Aratasia Academy you can meet the other councilors if you want to?"
"Nako wag na po"at nag bow ako"Kukunin ko lang po sana yung uniform,schedule at saka gamit ko po"
"Ah...oo nga by the way cut the "po or opo".."
Binigay niya saakin ang mga gamit,uniform,schedule at saka isang relo?
"hindi basta bastang relo yan you can see what dorm ka magiistay and room"...
"pumunta ka dito at titignan ng Magic handcuffs what charm do you have"
Pumunta ako duon sa upuan na gold at may isang bagay ang nag kulong sa bawat kamay ko na BAKA yun yung handcuffs
"Relax and close your eyes and any minute from now malalaman mo na ang charm mo..."
Nag relax ako at ipinikit ang mata at parang may weird na bumalot sa katawan ko para siyang malakas na enerhiyang kasabay ng liwanag na dumadaloy sa katawan ko na ako lang nakakakita habang nakapikoy ako yung para bang Nasa loob ako ng balat ko...
"Open your eyes hija and wait for few minutes im just gonna check the result of your exam"
May kinuha siyang papel at idinikit sa mga handcuffs na nakatangal sa kamay ko at biglang may lumabas na sulat doon
Saglit nga lang....unti unti na akong Naniniwala sa charms and magics hayshh!!!...mababaliw na ako
"It's unbelievable I can't identify what charm you have but I feel some strong energy coming from your magics...."
"I can't undentify your power..but we will work for it...it was weird...first time naming makaencounter ng gantong panyayari...but that's ok we will tell you if we find out...bytheway
"Welcome To Aratasia Academy!!!"
***
That was from now guys sorry eto na pambawi hahaha bitin nahhh...next update mahaba na thanks for supporting mwuah!!! Bye guys!!!
BINABASA MO ANG
Aratasia Academy:The Long Lost Legendary Princess
FantasyMy Mind Can't Remember,But My Heart can... My Memories were gone..but it's slowly coming back I must say "Im The Long Lost Princess" -Princess Almethys Story by:Xyrue_Briche Date Started:March 30,2017 Date Ended: Fant...