Chapter 5

0 0 0
                                    

Alexa's POV

Hatak hatak ako ngayon ni Jane papalabas ng Garden para hanapin ang room namin.

Tumingin kami sa isang board kung saan nakapaskil lahat ng name of students at kung saang room.

*Hanap . Hanap . Hanap.
after 30 mins. Hayuuuun!

Eh pangalan lang to ni Bessy andto eh! di pwede!

" Bes , I found your name. " sabay turo sa board na kaharap ko.

"Weh talaga?! How 'bout yours? are we thesame? are we classmates?" - tanong niya.

"Wala pa nga e. Hanap ulit tayo."

After 15 mins.

Baket wala paden? Imposible!

"Bes , baket wala ata pangalan mo dito?" - ani Jane.

"Oo nga eh. Punta kaya tayong Office?" suhestiyon ko.

"Sige tara." at pumunta nga kami ng office. Bakit kase ganon? tsk!

* O F F I C E *

* tok tok tok * kumatok muna kami sa pinto.

" Come in. " boses ng isang lalake.

"Uhmm. Goodmorning po , Sir." bati ko sa lalakeng nakaupo. Ngumiti naman ito.

"Hmm. kase Sir , w-wala po sa listahan ng mga estudyante ang pangalan ko." paliwanag ko.

"Ah. Ganoon ba iha ? saglit lamang .. " at may kinuha sya't binasa .. ilang saglit pa at tumingin saken. 

Eh? alam kong maganda ako. Well , sanay na ako jan. ^_______^

"Ahem. Miss Garcia? tama ba?"
tanong niya.

"Y-yes sir .. Bakit po?"

pero wala siyang sinagot sa halip tinawag niya ang kanyang tabachoy na secretary. Tsk. Piggy. XD

"Uhm. Tina ? pakidala nga itong batang ito sa Room 168 , 2nd Building 4th floor."
sabi niya ng hindi tumitingin saamin.
"Makiki-Seat in ka muna sakanila hija. Dahil wala ang pangalan mo sa list. Okay lang ba sa iyo yoon?" dagdag pa nito.

"Bakit ho ganon? magkasabay lang kami nitong bestfriend ko na nag enroll .. siya naroon ako wala?" - nagtataka kase eko.

"Hmm. mukhang may hindi ka magandang nagawa ngayon , hija." patanong ang tono niya.

Good Girl with a Bad HabitWhere stories live. Discover now