IV. Shape of You

3.1K 125 57
                                    

Nawiwili ako dito hahaha sorna ;) so paparating nanaman ang exams ko kaya after this chapter baka hindi na maging daily ang updates ha? pero don't worry hindi na ulit ako mawawala ng napakatagal :)) 
___________________________________

Nagising si Dice sa ingay ng kanyang telepono at sa liwanag na pumapasok sa kurtina ng silid. Pupungas pungas niyang inabot iyon mula sa bedside table.


It was Hellene calling...mariing napapikit si Dice at sinagot ang tawag ng kaibigan.


"Hello?" Sagot niya


"NASAAN KA?! MAMAMATAY NA AKO DITO!!!" sigaw ni Hellene sa kabilang linya at saglit na parang binuhusan ng yelo ang diwa niya! Ano'ng oras na? Morning duty siya ngayon sa ER! Silang dalawa lang ni Hellene ngayon doon and Hellene was just a resident for the surgery department! At iniwan niyang mag-isa ito all because she overslept!


"OMG! Hel! I am so sorry! I overslept and---" lalong natigilan siya ng bumangon siya mula sa kama only to find out that she was naked!!! And worse! She didn't know where she was!


Pakiramdam ni Dice ay mistulang sasabog ang kanyang ulo, akmang sisigaw na siya pero biglang bumukas ang pinto mula sa banyo ng silid, at iniluwa niyon ang isang lalaking tanging tuwalya lang ang nakatapi sa kanyang katawan.


And damn that body.


"Dice? Dice? Hello?!?!" Narinig pa niyang sigaw ni Hellene sa kabilang linya, pero wala dito ang atensyon niya, kundi nasa lalaki...


Actually sa ngayon ay parang wala nang isip si Dice at tanging nakatulala nalang siya sa lalaki sa harapan niya.


Because it was not just any guy! It was Lenard Vincent Fucking Figueroa! With droplets of water gliding down his magnificent torso, napaka swerteng tubig. He was holding the phone at nakakunot ang noo nito.


"You better be sure about this Montez. Of all the fucking days" anito, brows furrowed in irritation,  saka walang sabi sabing initsa nalang nito ang twalya sa hamper, revealing him all in his glory! Hindi alam ni Dice kung nagtatakip ba siyang mata o kukuhanan ito ng litrato, remembrance!


Iwinaksi ni Dice ang makamundong kaisipan sa isip niya,  but she couldn't tear her eyes off Lenard as he put on his pants, and my goodness! The man didn't even bother to wear briefs! going commando. Fuck,  this guy was dominating the definition of sexy in Dice's world and was reducing her brains to ashes while being sexy as sin.


At parang may bikig sa lalamunan si Dice, hindi siya makagalaw, ni hindi siya makapagsalita habang nagdadamit si Lenard sa harap niya at nakatalikod ito sa kanya.


When he finished putting his pants, parang napansin nitong may nakatingin sa kanya, at lumingon ito sa kanya, nahigit ni Dice ang hininga when he smiled at her while she sat on the bed, naked under the sheets.


But that smile!  That disarming,  gorgeous smile that seemed to brighten up his face,  well... It brightened up her world,  parang hindi na kailangan ni Dice ng kape habang buhay at parang nagkaroon siya ng sapat na lakas para iligtas ang buong mundo ng dahil lang sa ngiting iyon.

IntoxicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon