Chapte one
Leche !
Nakakainis !
Mga walangya !
First day pa lang ng school tapos eto agad inabot ko ! grabe talaga ! wala silang respeto ! porket pangit ako sa paningin nila gaganunin na lang nila ko !? bonga ah !
Ang aga aga nabully agad ako !
"Jade ayos ka lang ba ?"
Dumating na pala si Nigella kaibigan/PA ko . Mas matanda siya sakin pero dahil wala akong kaibigan at close kami , ayun parang tropa lang din turing ko sa kanya .
Tumalikod na lng ako sa kanya at di siya sinagot. Alam na naman niya ang sagot sa mga tanong niya , normal na naman na mabully ako kasi halos araw-araw na namn yun nangyayari simula pa lang nung first year highschool ako. Four years na silang ganyan sakin . i study in a school full of brats, feeling maganda and rich kids. They do whatever they want kasi para sa kanila madadaan naman nila lahat sa pera. Para sa kanila they rule the world because they're rich . Pero pagnasa school I'm powerful than them.
"Bakit ba kasi di mo pa ipaalam sa buong school na ikaw naman talaga ang may ari ng school na to , na mayaman ka talaga at disguise lang yang pangit mong buhok at napaka kapal mong salamin ?"
Yes , that's true . Kilala ako sa school na to bilang nerd ,pangit at sobrang poor na babae na nakapasok lang dito bilang scholar . Akala lang yun ng mga studyante dito. Yun din kasi ang pinapalabas ko . Ang alam naman ng mga teachers may nagsponsor sakin na mayaman na pamilya at pinag aral lang ako. No one knows that I own this school . Yung mga kasama ko lang sa bahay namin ang nakakaalam.
" Tapos ano nigella ? magiging friendly sila sakin tapos magpaplastikan kami ?" I shook my head "Wag na lang mas gusto ko na yung ganito "
Tumayo na ko at nagsuot ng sapatos inayos ko na rin yung uniform ko pati na rin yung salamin at wig ko. I stayed inside my 'condo like' room dito sa school. Walang ibang nakakaalam nito maliban sakim ni Nigella. Wierd right ? Even the school stuffs and junitors don't know about this . Dahil nga kasi akin yung school nagpagawa ako noon ng secret room . It looks like an old classroom . .
BINABASA MO ANG
My crazy Dream
FanfictionPano kung isang araw magkaroon ka ng 5 napakagwaponng mga kaibigan at limang naggagandahang babae. Pero ikaw , you're the total opposite . Sabog na buhok, Manang na pananamit , malaking salamin. Yan ang dahilan kung bakit ka natawag na nerd . Tangga...