MM's Point of view
Nagising ako dahil sa ingay na naririnig ko paligid ko,
"damn ang ingay-ingay naman ng mga pinsan kong to kakainis."
bulong ko sa sarili ko. Inaantok pa ako, pinilit kong matulong ulit pero hindi na ako makatulog, kaya bumangon nalang ako at naligo tapos nagbihis, lumabas na ako ng kwarto ko at bumaba papunta sa kusina para kumain ng agahan. Gagala muna ako ngayon dahil sobrang stressed na ako sa dami ng school projects at para makalimutan ko na yung manloloko kong ex-boyfriend na si Christian Areliano.Bago muna ang lahat magpapakilala muna ako sa iniyo, ako nga pala si
Melanie Marian Montenegro, a neard and a nobody, may tatlo akong best friends na sina Trishia, Lovely, at si Zedah.
Simula elementary palamang kami kami na ang magkakaibigan. Sa kasalukuyang panahon kami ay fourth year high school sa isang mamahaling unibersidad.
Isa akong Top student sa batch namin at ang pangalawa ay ang mortal kong kaaway na si Stacey, kaaway ko siya sa grades sa university namin. May sarili akong kotse dahil 18 na ko at marunong na akong mag drive, masasabi kong mayaman kami kasi marami kaming sasakyan at malaki ang bahay namin tapos dito pa ako nag-aaral sa mamahaling paaralan at malaki ang business namin dito sa Pilipinas, pati narin sa US, Korea, France at marami pang iba. Pero kahit mayaman kami ang nerd ko naman sino naman ang magkakagusto saakin noh duh?Tapos na ang introduction ko ngayon pag-uusapan naman natin ang ex-boyfriend ko na si Christian, hindi ko alam kung bakit niya ako niligawan at kung bakit ko siya sinagot alam ko naman na ang pangit ko para ligawan ng isang guwapong Christian, isa siyang heartthrob sa university namin, maraming nag-sasabi na chick boy at bad boy daw siya pero di ako naniwala dahil nung niligawan niya ako at naging kami, nung una ay pinatunayan niya na hindi niya magagawa saakin ang mangaliwa dahil mahal niya raw ako, pero nag hiwalay kami dahin nakita ko siyang may kahalikan na babae, ang babaeng karibal ko sa lahat ng bagay, ang babaeng sumira sa pagiging
good girl ko.Flashback
"Hi MM, ako nga pala si Christian, Chris for short pwede bang tumabi sa iniyo? Wala na kasing maupuan eh."
Timingin ako sa paligid ko, oo nga wala nang space kaya pumayag nalang ako.
"Okay" sa totoo lang crush ko rin siya kaya ako pumayag.
"Pwede bang maging magkaibigan tayo?" Nagulat ako sa sinabi niya, siya makikipag kaibigan saakin? Pumayag nalang ako dahil wala akong kaibigan na lalake.
"Sige, wala rin kase akong kaibigan na lalake eh, gusto ko rin magka boy na friend."
"Aahh, ganoon ba? Buti na lang. Hmmm... MM may g..gusto sa..sana a..akong sabihin sayo" nauutal niyang sabi sakin.
"A..ano yon?" Tanong ko.
"Sa totoo lang may gusto ako sayo, kaya ako lumapit dito para sabihin sa yo na gusto kita, ah hindi pala mahal na kita." Natulala ako sa sabi niya. OMG so gusto niya ako?waaaahhhh, hindi ako makapaniwala sa sinabi niya, hindi lang niya ako gusto mahal niya ako.
"Aaahh... hhhmm... Sure kaba sa sinabi mo na mahal mo ako?"
"Oo, mahal kita noong high school palang tayo mahal na kita."
"Aahh... May gusto rin akong sabihin sayo Chris, aahh.. hmmm.. gusto rin kita noon pa." Natigilan siya sa sinabi ko, hindi ko rin alam kung bakit ako umamin sa kaniya na may gusto ako sa kaniya, pagkatapos kong mag confess, biglang nalang nagsigawan yung best friends ko dahil kinikilig sa aming dalawa ni Chris. Bigla nalang namula yung mukha ko dahil sa hiya.
"Talaga? May sasabihin pa ako sa iyo.."
"Ano naman yon?"
"Pwede bang man ligaw sayo?"
"WAAAAAAHAHAHAHAHAH." Sigay ni Lovely at Zedah na tilang kinikilig.
"OMG.. Melanie pumayag ka, ikaw lang kasi NBSB saatin dito eh, para rin ma expirience mo na magkaroon ng lovelife." Sabi ni Zedah.
"Oo nga naman Marian, para rin masubukan mo, at para hindi ka OP kung nag uusap kabi tungkol sa lovelife namin." Singit ni Lovely.Tumagal ang panliligaw niya ng tatlong buwan, pag katapos ng tatlong buwan ay sinagot ko na siya. Masaya ang pag sasama namin ni Christian umabot ang relasiyon namin ng isang taon. Kami ay nag hiwalay dahil sa nakita kong hindi kanaisnais na pangyayari.
"Shit"bulong ko sa sarili ko ng pumunta ako sa loker ng boys room at nakita kong naghahalikan sila ng mortal kong kaaway.
"Manloloko ka!" Bigla siya tumingin saakin at lumapit saakin, bago paman siya makapag salita ay sinampal ko na agad siya. Lumapit ako kay Stacey tapos sinapal ko siya sa magkabilang pisngi at sinabunutan ko siya.
"Walang hiya kang malandi ka! Ahas ka! Mangaagaw ka! Landiin mo na ang kahit na sino wag lang ang boyfriend ko!" Itinayo ko siya kasi pinipigilan na ako ni Christian
Tiningna ko ng matalim si Stacey habang umiiyak, sasampalin ko sana siya ulit pero hinawakan niya yung kamay ko at sinampal niya ako.
"Wala kang karapatan na sampalin at sabunutan ako!" Sabi ni Stacey
"Wala ka ring karapatan na landiin ang boyfriend ko!" Sinampal ko siya ulit.
"Hindi ko kasalanan na mas gusto at mas mahal ako ni Christian! Kaya get lost" mas lalo akong umiyak sa sinabi niya. At umalis na siya sa locker room.
Aalis na sana ako pero hinawakan ni Christian yung kamay ko, at hinarap niya ako sa kaniya.
"Babe let me explain." Sinampal ko siya ulit.
"Wag na wag mo akong tatawaging babe!"
"Hindi totoo yung sinabi ni Stacey, siya yung humalik saakin, ikaw ang mahal ko, ikaw ang gusto ko MM. Please let me explain.." Sinampal ko siya ulit.
"Explain? Maririnig mo ba yang pinagsasabi mo? Sapat na yung nakita ko, you dont need to explain kase klarong klrao ko na gusto mo siya! Sa lahat ba naman nang pwede mong halikan at ipagpalit saakin yung mortal kong kaaway pa! Sana hindi mo nalang ako niligawan kong sasaktan mo lang naman ako Christian." Habang nag uusap kami ay patuloy parin ako sa pag iyak pati rin siya. Dahan dahan akong tumalikod para umalis sa lugar na iyon pero nilingon ko siya ulit dahil may nakalimutan akong ibigay at sabihin sa kaniya.
"Ibabalik ko na tong kwintas na binigay mo saakin, at may sasabihin ako.... Break na tayo, ayaw na kitang makita ulit. Salamat sa mga masasayang alaala na binigay mo saakin pero kakalimutan ko na yon lahat kasama kana don alam ko naman na ang pangit ko at wala akong karpatan na magalit sayo dahil I'm just a nobody." Umalis na ako doon ng tuliyan at pumunta sa parking lot habang umiiyak pumunta ako sa sasakyan ko at nag drive pauwi ng bahay naminSure ako na pag uusapan na naman to ng mga pinsan ko at nila papa.
Pagdating ko sa bahay nakita ko silang lahat sa sala hinihintay ako, naiyak nanaman ako dahin niyakap ako ni papa nang makita niya mugto na yung mga mata ko.
"Papa, wala na kami ni Christian."
"ANO!!??!?" Tanong ni papa at ng mga pinsan ko na mag oover night dito sa bahay.
"Ang sabi ko, wala na kami ni Christian" naiiyak kong sabi.
"Baby girl bakit?" Tanong ni papa
"Papa, nakita ko po siya sa school na may kahalikan na ibang babae, yung babaeng mortal kong kaaway."
"sige, bago natin yan pag usapan kumain ka muna ng dinner."
"Papa, ayaw ko pong kumain at pag usapan, gusto ko nang matulong mag mo-move on nalang ako."
"Tandaan mo, hindi madaling mag move on, sige na imakiyat ka na pero kumain ka bukas ha?"
"Opo papa."
End of flashbackAt yun yung nahing dahilan ko, The Girl Tured into a Bitchy Bad Girl.
____________________________________________________________
Hi readers,
hmmm it's my first time to write a story here in wattpad so don't expect a nice story, by the way I cant say that this is teen fiction story because I'm not sure about the category pf the story..
So I hope you will like my story, thank you for your time, in reading this story Thank You a Lot .... I LOVE YOU ALL..😍😜😅
YOU ARE READING
The Good Girl Turns into a Bitchy Bad Girl
Teen FictionThis is s story of Melanie Marian Montenegro, a good girl that has many dreams in life. A girl who has a simple life. Melanie has a crush on a school heartthrob which is Christian Areliano, many persons belived that this guy is a chick boy and a bad...