I

75 10 10
                                    

I

"Let's go mom? It's getting late already" she said while watching her watch.

Nandito kasi sila ngayon sa isang mamahaling restaurant kasi may ipinakilala na naman sa kanya ang kanyang magandang mama. Inirereto kasi ito kahit kanino kasi wala pa daw itong nagiging boyfriend at walang interes sa mga lalaking nanliligaw dito.

Eh ano bang magagawa niya? Eh sa wala nga siyang matipuhan ee. Eto namang pinakilala sa kanya mukhang playboy. May pakindat-kindat pang nalalaman

akala mo naman mahuhulog ako sa kanya dahil sa pakindat-kindat niya na yan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

akala mo naman mahuhulog ako sa kanya dahil sa pakindat-kindat niya na yan. Diyos ko po! Magpapakamatay na lang ako kesa magkagusto sa kanya no! Maisip ko palang na maging kami nasusuka na ko.😷

"Maaga pa naman anak, hindi mo ba gustong kausapin muna si Marco?" Sabi sa kanya ng kanyang mama. Napatingin naman siya sa gawi nung Marco at nandiri dahil sa pagkindat nito sakanya. Gusto niyang masuka dahil sa ginawa nito.

"Mom, it's getting late" sabi niya ng seryoso. "We need to go home. Madami pa akong gagawin sa bahay."

"Ah ganun ba anak?" At tumango lang siya. " okay. Sorry bes ha? Ito kasing anak ko masyadong madaming ginagawa this past few days. Alam mo naman  may minemaintain yan na grade."

"Okay lang bes. Sige na at baka hindi niya yun matapos ng maaga mamaya. Sa susunod na lang ulit bes."

"Okay Bye!" Tapos tumayo na kami at umalis na.

NASA Kotse na kami nang tanungin ako ni mama.

"Hindi mo gusto yung anak ni tita tes mo no?" Napatingin siya sa mama niya tapos sa labas. "Ayoko sa mga lalakeng ganun ma. Ang gusto ko kasi kapag nagkaboyfriend na ako yung panghabangbuhay na."

"Mana ka talaga sa papa mo nak." Tapos pinaandar na ng mama niya ang kotse. "Ako ang una at huling babaeng niligawan niya. At ako din ang una at huling babaeng minahal niya."

Tiningnan niya ang mama niya. Naawa ito sa mama niya dahil sobrang lungkot ng mukha neto.

/siguro ay miss na miss niya si papa/

Hinayaan niya na lang ang mama niya at tumingin na lang sa labas ng magvibrate ang cellphone niya.

09*********: Hi!

/at sino naman to?/

Me: Hu u?!

09*********: ang harsh naman

Me: sino kasi to?!

09*********: si marco to.

/bwisit! Sino nagbigay sa kanya ng # ko?/

Me: saan mo nakuha # ko?!

Nilagay niya na ang phone niya sa bag nang mapasigaw sila dahil sa biglang pag preno ng mama niya.

"AAAAAAAAHHH!" Sabi namin ni mama. Namilog ang mata namin ni mama at nagkatinginan.

"Ano yun?" Tanong sa kanya ng mama niya. "Hindi ko alam" sagot niya naman.

"Oh my ghad" sabi ng mama niya "bakit ma?" Tanong niya naman sa kanya. "Baka multo yun nak" napahinto silang dalawa dahil sa sinabi ng kanyang ina. "Ano ba mama! Walang multo dito no!" Sabi niya rito "Tingnan na lang natin baka aso lang yon"

At dahan dahan silang lumabas ng kotse hanggang makita nila ang isang taong walang malay na nakahiga sa lupa.

"OH MAY GHAAAD!" Sigaw ng kanyang ina.

--------------

She's From The StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon