a/n taenang title to
---
Lisa's POV"I can't believe it!" I mumbled, "hey can you please stop? " jennie whines because i keep on stomping my feet on the floor. There's no students here in the cafeteria because they have classes. Me and jennie Skip the the class today. I dunno why did she skip the class. I just saw her seating here while sipping his favourite bubble tea that eonnie jisoo made.
"Anong problema lisa?"jisoo eonnie said.
" eonnieee! nakita ni jungkook yung FUN TEA KOOOO!""Fun tea? Isn't it panty?" jennie said. "Omaygad what did u do?"
"At bakit pala magkasama kayo ni jungkook? Diba magkaaway kayo?" Saad ni jisoo eonnie. Well, do i need to explain? Or nah?
"Well he just forced me to be his fake girlfriend and then blah blah blah..."
"wHAT?! SERIOUSLY? BAKIT IKAW ANG DAMI NAMANG IBA DIYAN AH?" saad ni jennie, si eonnie naman ay nakatunganga lang saakin habang bakas sa mukha niya ang gulat at pagtataka. "Ako rin eh. . . gusto ko man siyang tanungin kung bakit pero ayaw magsalita nang bunganga ko" Saad ko.
"buti hindi mo nireject—"
"Kung nireject ko siya sigurado gagawin niyang impyerno yung college life ko" Saad ko kaya napa ' oo ' sila. Well tama ako. Kaaway ko yan kaya no choice ako, ayoko namang masira yung college life ko. Scholar lang nga ako dito eh.
"Bakit nga pala nag cut kanang klase lisa?" Saad ni jennie habang inom inom parin ang bubble tea niya. Hindi pabayan maubos ubos?
"Ano kase dinala ako ni jungkook sa office nila" saad ko kaya yung iniinom ni jennie ay na dura niya sa mismong bulaklak na nakadisplay sa table. Si eonnie naman ay gulat na gulat. "Seryoso? Eh ako ngang kapatid ni jin hindi ako pinapapunta don kase bawal daw girls. . . tAPOS IKAW NAKAPASOK? THAT'S NOT FAIR!"
"yeah right. . . ehem. . . that's not fair, ako na kaibigan ni jungkook hindi pa ako pinapapasok dun, pero balita ko may napasok narin dun" saad ni jennie at kinukuskusan ng wet wipes ang table na puno nang bubble tea na nagspill sa bunganga niya.
"Sino? " Tanong ko. "Well si—".
" hi girls! Hi jisoo" boses nang babaeng kakapasok palang sa cafeteria. Biglang tumigil ang mundo ko nang makita siya. Ang ganda at napaka porselana nang balat at napaka disente nang kanyang suot.
"Speaking of that girl" bulong ni jennie at binigyan nang tingin ang babae at kumaway. Dahan dahan itong naglalakad papunta sa aming lugar kaya dahan dahan umiikot ang mata ko para masundan ang galaw niya. " hi eonnie jieun!" masiglang saad ni jisoo. Ngumiti ito nang biglang napadako ang mga mata niya sa mata ko dahilan para ngumiti ako. "Hi? Ngayon palang kita nakita dito, what's your name?"
"I'm lalisa Manoban" saad ko at nagsmile sakanya. "Sounds familiar huh? Ikaw bayung babaeng tinapunan nang coffee yung damit ni kookie?" saad niya, kookie? Sounds weird but cute.
"Kookie?"
"You know him, he's jeon jungkook" Saad niya at tumawa. So kookie pala huh? cocky? Lol just kidding. Napatawa ako dahil sa anumang pinagiisip ko. "By the way, if you don't mind. . . I'm Lee jieun, Jungkook's bestfriend" Saad niya sabay abot nang kanyang kamay upang makipag shake hands, kinuha ko ang kamay niya at nakipag kamay. So eto pala yung IU?
Well, jeon jungkook nice taste huh?
---
Jungkook's POV"Where is she?" saad ko at pilit na tinatanong kung nasan ang babaeng yun. "Gone" Saad ni taehyung. "? Did something happened?" saad ni jin hyung habang hawak hawak ang isang malaking bowl nang cereal. "Nothing happened hyung— it's just a misunderstanding"
"Sabi ko na nga ba at gusto mo na si lisa— may pa-lq-LQ pa kayo sus baka naman naghubaran na kayo sa kwarto niyo" mapaglarong saad ni taehyung, "lol just kidding— stop glaring at me" Saad nito at tumatawa pa.
"So kayo napala nung babaeng yun? How about eonnie? Eonnie jieun?" namjoon hyung said. "move on din minsan hyung" Saad ko at umupo sa couch katabi si jimin at yoongi hyung. "Sus baka trip trip mo lang yang Girlfriend kuno?" saad ni jimin hyung. "Ehem" Pekeng ubo ni taehyung dahilan para mapunta ang atensyon ko sakanya. Tinignan ko siya at napansin kong may sinasabi ito. ' hindi nila alam ang sikreto mo' taehyung mouthed. Tinignan ko lang siya nang masama at umalis na sa living room at babalik na sana sa kwarto ko nang biglang nagsalita si
namjoon hyung . "maganda nahuli mo kookie" mahinang Saad nito kaya napangiti ako at nagtungo na agad sa kwarto. Well, wala silang alam.---
Marami na akong pinalitan
Guys. . . so sorryyyy maybe papalitan
Ko na lahat huhuhu sorry