Chapter 6: oh why?

475 32 3
                                    

Lisa's POV

"ang tanga ni jungkook bakit hindi si jieun eonnie ang pinili niy-"

"why would i?" biglang salita ng isang lalake kaya napilitan akong tumingin sa likuran ko at nakitang nakatayo ang lalaking pinaguusapan ko. " oh sorry"

"Nah it's ok" saad nito kaya lumapit ito saakin at marahang umupo sa tabi ko. Buti patong lalaking to walang arte kapag uupo kung saan saan yung ibang mayayaman kulang nalang maghanda nang red carpet at isang upuan para lang umupo sa damuhan. "By the way, tungkol sa pagpapanggap kong fake girlfriend. Don't get me wrong i have a valid reason why i hired you as my fake girlfriend" paninimula nito na dahilan para kumunot ang noo ko na may halong pag kaexcite because finally sasabihin niya na ang rason kung bakit ako. Nanatili akong tahimik para pakinggan kung ano man ang sasabihin niya.

"You already knew that i like jieun right? Lol everyone knows-" he said seriously looking at the shining and blue vivid lake. "I'll tell you why... I know you're curious so let me tell you the whole story" he said. I'm still listening. " eonnie was so beautiful yet kind, we're childhood friends and until now we're still. I like her very much. Year and year my feelings for her is getting more deeper and deeper until one day i confessed my feelings for her. My deepest love for her...but she rejected me not totally? pero parang ganun na nga" he said and chuckled, you can see in his eyes the sadness.

"she said that she's older than me, parang kapatid lang at kaibigan ang turing niya sakin" he continues. "woah"i mumbled.

" and the most painful part is... She told me that she got a boyfriend, a month ago. Hindi niya man lang sinabi saakin and that shit hurt me-"

" you know, hindi mo naman kailangang gawin to jungkook you must understand her. I know that age doesn't matter pero wala tayong magagawa kung hanggang kapatid lang turing sayo" saad ko habang nakatingin sa mala anghel niyang mukha. Sino banaman hindi magkakagusto sa lalaking to? Talented, mayaman, gwapo, medyo mabait pero mayabang pero ok na.

"I don't care, itutuloy ko ito...ginusto ko ito kaya gagawin ko ito hanggang huli.....

Samahan moko hanggang sa huli na iyon Lisa" saad niya dahilan para mapatigil ang mga mata ko sa mapupungay niyang mga mata. Biglang tumigil ang mundo ko at bumilis ang tibok ng puso parang isang nagkakarerang kabayo sa loob nito at hindi mo mapigilan.

I stayed silently while looking at his eyes, his gaze was so serious and a little bit sad. Parang ako yung nasasaktan sa sitwasyon niya-Pero hindi ko siya gusto.

Taehyung's POV

"master pinapatawag daw po kayong lahat ni Mr. jeon sa office niya daw po" saad ng aking butler. Napakibit balikat ako at tumingin sa mga kasama ko na ngayon ay may sari sariling mundo. "narinig niyo yon? Tawag daw tayo ni Mr.Jeon sa office niya" saad ko ngunit walang respondeng natnggap mula sakanila. "magsitayo na nga kayo diyan! Mga school supreme councilor ba tawag sainyo? " napabalikwas ako nang sumigaw si hyung joon wow ha? Malakas yon halos mabibingi nako.

"aray ha? Masakit sa eardrums" angal ni jin hyung at naglakad patungong pintuan kasama si jimin at nagsunuran na ang iba.

"nacurious ako ha? Bakit kaya tayo pinapatawag? Hmmm" biglang sambit ni hoseok hyung. "tanong mo sa baba mo" pang aasar ni yoongi hyung na ikinatawa namin. "GAG0 KA HYUNGGG!" sigaw ni hoseok hyung at patuloy na hinahampas ang braso ni yoongi hyung at kami naman ay patuloy lang sa pagtawa. Napuno ng ingay ang buong hallway halos umaalingawngaw ang bawat tawa namin.

"ang ingay niyo!"

Sigaw ng isang babae mula sa likuran namin kaya agad kaming napatingin. "ohhh nandito pala ang captain ng women's volleyball crush mo ko no?" saad ni jimin at naglakad patungo sa kinaroroonan ng babae. So eto pala yung captain ng women's volleyball? Kaya pala pamilyar.

"ang kapal mo naman patangkad ka muna bago mo sabihin yan captain ka panaman ng men's volleyball tapos yung height mo wala paring nagbabago so sad" saad ng babae kaya sabay sabay kaming tumawa habang tinitignan si jimin. Wow clash between captain's. Halos magka height lang naman sila. Maganda si ate girl hindi ko ito maipag kakaila pero walang makakatumbas sa ganda ng bebe jennie ko hehe.

"halina kayo baka mapagalitan na tayo kay Mr. Jeon" saad ni namjoon hyung kaya sabay sabay kaming naglakad at iniwan si jimin kasama ang babae.

"hindi pa tayo tapos k a n g s e u l g i "rinig naming bulong niya mula sa likod at tumakbo papunta sa kinaroroonan namin. "jowa mo yon jimin?" saad ko kaya napatingin siya sakin. "tanga ka ba tae?" saad nito kaya napatawa ako.

"Nandito na tayo guys, be ready." saad ni namjoon hyung at marahang binuksan ang pinto ng office ni Mr. Jeon.

"oh come and take a sits" saad nito kaya pumasok na kami sa silid ni Mr.Jeon. pagpasok palang ay bumalot saakin ang lamig ng hangin na nanggagaling sa air condition. "by the way? Where's my son?" saad nito. "kasama niya po yung girl-asdfghjkl" agad naming tinakpan ang bibig ni hoseok hyung. Hindi pa alam ni Mr.Jeon na may girlfriend na si jungkook. "girl what?"

"girlbestfriend po Mr.Jeon" saad ni jimin at nagsmile kay Mr.Jeon. naningkit tuloy mata niya. Napa kunot noo naman si Mr.Jeon pero nagsmile din sa huli. Kinabahan ako don ha?


"bakit niyo nga ho kami pinapatawag Mr.Jeon, is there anything problem?" saad ni namjoon hyung at umupo nang maayos. Grabe siya lang ang mukhang officer saaming pito. Si namjoon hyung ang Presidente ng buong school. Naa handle niyanaman ito ng maayos bukod sa matalino ito magaling ito sa pag mumulti task.


"as an owner of this school i want you guys to organized the upcoming ball this coming month." biglang nanliwanag ang aming mga mata dahil sa wakas darating nanaman ang ball. Pagasa ko na to para makaamin kay jennie.


---
oKKK NAKAPAG UD RIN
HAYS SORRY GUYSUE
La na atang nagbabasa neto HAHAHAHSHJAJAKSJS

Girlfriend for HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon