Dedicated nga po palang itong first chapter na 'to para sa nakaimpluwensya sa kin na magsulat ng own story ko
Dedicated to: Mikaella M. Abella
-------
Chapter 1: Past
"Ghawwddd Demmit, Nicole bumangon ka na diyan" wika ni Kuya Duane habang niyuyugyog ako...
Aishh !! Kitang bagong gising pa lang !!!
"5 minutes kuya pleasee.." Pagmamakaawang ungol ko sa usal niya
"Alas singko i-medya na !! Kailan mo balak gumising ha? Tsk." Pangangaral na sabi niya.
"Oo na babangon na !! Tsk. Tsk. Tsk. Chupi maliligo na ko" inis na itinaboy si kuya palabas ng pinto
Argh !! First Day ko pa naman 'to sa school tas mala-late pa? Aist !! Hmmm... Pagkapasok sa banyo ko ay naligo na agad ako hinggil na rin sa nagmamadali ako dahil anong oras na !!
Pagkatapos ko maligo ay sinuot ko na ang uniform ko at nagpatuyo ng buhok ilang saglit pa ay bumaba na rin ako para kumain...
"Tss. Ayan sige manood pa ha? Anong napala mo nalate ka pa at idadamay mo pa talaga ko ha?" Inis na sabi ni kuya..
Eh kasalanan ko bang tuwing gabi yung inaabangan kong K-Drama? Tss.
"E-Eh sa n-nanood pa ko eh" nonsense na pangangatwiran ko sa kanya..
"Aba makatarungan ba yang ginagawa mo alam mong may pasok tapos magpupuyat ka pa?" Inis na naman na sabi niya..
Oo na siya na maagang natulog di ba? Ako na late !! Tss. Palibhasa kasi walang alam sa mundo ng mga K-POP dahil katwiran niya ay mas gwapo pa daw siya sa mga hinahangaan ko kaysa sa kanya? Pake ko naman di ba? Ghawd !! He's so freaking crazy..
"Oh eh s-sorry na nga e-eh" nakanguso kong wika sa kanya...
At maya-maya ay dumating na sila Yaya Mae at Mommy
"Oh anak, bat ngayon ka lang gumising?" Pag-papaalala pa ni Mommy..
Tss. What happening in this world? Porket na late lang ako ng gising gaganyanin na nila ko... Huhuhu :(
"Ah mommy, n-nanood pa po k-kasi ako" nauutal na sabi ko kay Mommy
"O sya bilisan niyo na diyan at mala-late na kayong dalawa" sabi pa ni Mommy at saka pumunta sa kusina para maghanda na din ng kakainin nila...
"Kasalanan mo talaga to eh bakit ma lalate ako eh" nangangatal na wika ni Kuya habang nakatingin sa kin
Oo na eh di ako na talaga may kasalanan di ba? Tss. Paulit-ulit oo na nga eh !!
"Sorry na nga eh di ba? Tss" kunwaring galit-galitan na sabi ko..
"Aba't----" hindi na natapos yung sinabi ni Kuya dahil pumasok na ko sa kotse niya
Habang nagmamaneho si Kuya ay kinakabahan naman ako dahil parang hindi maganda yung kutob ko sa mangyayari ngayong araw na 'to
Pinark muna ni kuya yung Kotse niya sa Parking Lot at inis na bumaba at ganun din ang ginawa ko. Bago ako makapasok ay binati muna ako ni Mamang Guard at sinuklian ko naman siya ng ngiti ko hindi ko na rin siya ginawang batiin pa dahil nagmamadali na nga ako...
Pumunta muna ko sa billboard para hanapin ang section ko at great nahanap ko rin siya sa wakas ...
9-KRYPTON
LA 305, ROOM 103, FL 02At dali dali akong pumunta sa room ko pero laking gulat ko nang tumambad sa akin ay ang halos nagraramihang estudyante at guro na halos na nanlilisik ang mata na nakatingin sa kin ganun din ang estudyante
YOU ARE READING
Until She Got Her Best Revenge
RomanceThe revenge is coming... changes is always part of pertaining !!!