( NIGHTMARE)
Pagkapasok na pagkapasok ko dumeritso ako sa board kung saan marami rin ang studyante. Nakisiksik na rin ako para tingnan kung saang section ako.
Tingin doon, tingin dito, tingin kahit saan at sa wakas na kita ko na ang pangalan ko.
Shit section 1 ako. Halos pasigaw ko na yun ng sabihin.
Napansin ko na lahat ng tao ay nasa gilid na.
Shit nakakaramdam ako ng takot at kaba.
Dahan dahan akong umikot para tingnan kung ano ang nangyayari at bat ako nalang ako nasa gitna ng board.
Napatulala nalang ako nang nakaharap na ako.
Damn. Mapapamura ka na lang talaga pag nakita mo ang maamo niyang mukha at ang mata niyang nagniningning at..YOU. WHO ARE YOU? GET OUT OF MY WAY. sigaw nito saakin.
Ang kaninang matang nagniningning napalitan ng nakakatakot na tingin.
Imbes na ipakita ko na takot ako, matapang na sinagot ko ang kanyang tanong.
Xyra Perez and you are?
Shit talaga mukhang mali ako ng pinasok. Nakakatakot ang mga titig niya at umuusok na din ang tenga niya. Shit, shit talaga. Lord help me, tulungan niyo po ako. Huhu
Ngumiti muna siya ng nakakatakot bago lumapit kay Xyra.
I'm Red your Nightmare. At tuluyan na silang umalis.
Myghad Xyra maling mali talaga yung pinasok mo. Hays, goodluck nalang sayo Xyra Perez.
Bago pa ako tuluyang maiyak dahil sa takot, may humila na sakin para makaalis sa pwesto na yun.
Hi I'm Bianca.
Daldal siya ng daldal ngunit bigla nalang ako napanganga sa mga sumunod na narinig ko.
Xyra's Pov
Kaya pala, kaya pala ganun yung tao sa kanya takot na takot at may na lalaman pang aalis sa gitna para makadaan yung taong yun. Eh kasi naman si Red daw ang pinaka ma angas at pinakanakakatakot na gangster at kaya pala lahat ng tao sa campus ay takot na takot sa kanya. Akala niya porket gwapo siya, magpapatalo ako? Hindi noh! Gwapo lang siya. Hays.Kasama ko ng pumasok si Bianca kasi mag ka section lang daw kami. Malapit na kami ng may nararamdaman akong kaba at kakaibang presinsya.
Okay kaya mo yan Xyra. Siguro kaba lang yan kasi transferee kalang.
Sus, kaya mo yan ikaw pa!Aktong papasok na ako ng....
Fuck, bulong ko sa sarili ko nung makapasok ako at nung nakita ko kung sino nasa harapan ko
Red.
YOU ARE READING
A Gangster from the Past
Teen FictionStory of a nobody that fell inlove with the popular gangster. They love each other pero isang pangyayari at isang katotohanan ang magpapahiwalay sa kanila.