4 years ago...
Naghahanda ako ng gift kay Babe. 3rd Anniversary na kasi namin at kaonti na lang ang magkarelasyon na nagtatagal ng ganun ah? Kaya thankful ako ^_^
Pumunta na 'ko sa bahay nila. Pinapasok naman agad ako ng mga Guards kasi parati naman akong nandito kaya kilala na nila 'ko.
"Goodmorning Tita! *beso* Asan po si Jerome?" sabi ko sa mommy ni Babe. nakasalubong ko kasi sya sa Living Room.
"Goodmorning Hija! Nandun sya sa kwarto nya! Ay sya nga pala pumunta dito yung bestfriend mo kanina yung Kelly nga ba yun?" Aniya.
Ano naman kayang ginagawa ni Kelly dito? Ow well, baka makiki celebrate lang sa Anniversary namin ni Babe.
"Ah sige po! Akyat na po ako dun ah?"
"Oo sige! Alam ko namang excited ka.."
Umakyat na ko ng hagdan at nagtungo sa kwarto nya.
Pagpihit ko ng Door Knob may naririnig pa kong ungol. What the heck is that?
Binuksan ko na ng buo ang Pintuan.
"HAPPY ANNI—"
Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko kasi nag-uunahan ng pumatak ang mga luha ko.
Hindi. Hindi 'to totoo. It's just a nightmare. It can't be. No way.
I saw my bestfriend and my boyfriend kissing and hindi pa yan? Mukang sarap na sarap pa. Mga putangina!
Mukang nahalata ng dalawa ang presensya ko kaya agad na nanlaki ang mga mata nila.
Nandidilim na ang paningin ko. Yung tipong ang naiisip ko ngayon ay ang makapatay ng tao. Wala na kong naisip kundi kumuha ng kutsilyo at patayin ng walang kahirap-hirap ang dalawang ito.
Napatayo si Jerome at si Kelly naman ay kinuha ang kumot at ipinulupot sa katawan nya.
"Babe?! Look. Let me explain.." Sabi ni Jerome sakin at nakataas pa ang dalawa nyang kamay naka boxer lang sya ngayon.
"Explain? For what Jerome huh? Alam nyo kung maglalandian lang din naman kayo dapat sinigurado nyong naka lock 'tong pintuan mo ha? At ikaw! *tinuro ko si kelly* bestfriend kita! Alam mo yan diba? Mygosh Kelly! 13 years! 13 years Kitang kaibigan! you know i love Jerome so much tapos ngayon ganto? What the hell is happening? Nainlove kayo sa isa't-isa at naghalikan na lang kayo bigla ganun?" Nangingilid na naman ang luha ko. Damn!
"Hindi ko sinasadya yun bestie.. I'm sorry!" Sabi ni kelly na umiiyak na din ngayon.
"Hindi Sinasadya? Are you fvcking kidding me? Eh tangina sarap na sarap ka nga eh!"
Nilingon ko si Jerome. Hahawakan nya dapat ako pero tinabig ko na agad ang kamay nya.
"Mga walang hiya kayo!"
Yun na lang ang huli kong nasabi. Nabitawan ko na din ang dapat na ireregalo sa kanya. Dire-diretso akong lumabas ng bahay nila at sumakay na sa Lamborghini ko.
Hindi ko alam kung saan ako pupunta. Ayoko sa bahay kasi baka mahalata pa ko nila mommy.
Pinark ko ang sasakyan ko sa labas ng Village namin.
Hindi ko na alam ang gagawin ko ngayon. Walang wala na ko. Ang sakit ng puso ko. I feel anger for the both of them.
Ayokong umuwi kasi baka makita nila mommy na namamaga yung mata ko syempre magtatanong sila. Ayokong mamroblema sila sakin. Sobrang laki ng tiwala nila kay Jerome eh.
"Miss!" Dahil sa gulat ko ay napatalon ako.
Nandito ako sa gitna ng kalsada at muntikan ng masagasaan ng isang Limousine. May bumabang madaming body guards ata. At may bumaba ding lalaki na nakaSuit.
"Are you okay?" Damn! Ang husky ng boses nya.
"I-I'm fine!" Padabog kong sinabi at dali daling tumakbo kung nasaan naka park ang Lamborghini ko.
——————————————
A/N: Wait lang guys! Comment kayo kung itutuloy ko pa ba 'to o hindi na.
YOU ARE READING
YOU CHANGE THE WHOLE ME
Teen FictionHindi lahat ng Pagbabago ay masama. kasi malay mo ito pala yung makakatulong para maka move-on ka. para makalimot ka. I'm Gab, NAGMAHAL. NASAKTAN. NAGBAGO. umibig ako sa taong akala ko sya na si "The One". pero hindi pala. Sya si Jerome, ang lalakin...